Nhà môi giới châu Âu: 'HLV Park không thể giúp Việt Nam tiến xa hơn được nữa'

Nhà môi giới Jernej Kamensek cho rằng đây là thời điểm thích hợp để HLV Park Hang-seo nói lời tạm biệt với bóng đá Việt Nam.

“Tôi nghĩ đây là thời điểm phù hợp để đôi bên nói lời chia tay. Ông Park đã làm rất tốt nhưng tôi nghĩ ông ý cũng không thể giúp Việt Nam tiến xa hơn nữa. World Cup 2026 là một giấc mơ lớn với người Việt Nam. Và tôi cho rằng ông Park không muốn chịu áp lực vì tham vọng này. Ông Park đã gặt hái đủ thành công, danh vọng và tiền tài", nhà môi giới châu Âu - Jernej Kamensek chia sẻ về câu chuyện HLV Park Hang-seo không gia hạn thêm hợp đồng cùng bóng đá Việt Nam sau AFF Cup 2022.

Sau 5 năm đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam, trưa ngày 17/10, HLV Park Hang-seo và VFF đi đến quyết định không gia hạn thêm hợp đồng. Như vậy, AFF Cup 2022 sẽ là giải đấu cuối cùng của chiến lược gia người Hàn Quốc với bóng đá Việt Nam.

ky-hop-dong3 Nhà môi giới châu Âu đồng tình với quyết định của thầy Park (Ảnh: VFF)

"Tôi chắc chắn rằng ông Park đã đạt được gấp 10 lần so với kỳ vọng ban đầu đặt ra. Vậy nên, việc ông Park ra đi cũng là một quyết định khôn ngoan và đúng đắn”, ông Kamensek nói thêm.

Trong hành trình cùng bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã thực sự tạo nên cơn sốt. Chiến lược gia người Hàn Quốc trong vòng 5 năm đã giúp ĐT Việt Nam giành được chức vô địch AFF Cup 2018 sau 10 năm chờ đợi, hai danh hiệu HCV SEA Games 30 và SEA Games 31 và giúp đội bóng áo đỏ có lần đầu tiên vào chơi tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Đồng quan điểm với Jernej Kamensek, cựu tiền đạo Anh Đức cũng xúc động cho biết: "Tôi nghĩ đây là thời điểm phù hợp để VFF và HLV Park Hang-seo đưa ra quyết định. Tôi từng là cầu thủ và trợ lý cho thầy Park nên cảm nhận rõ những điều ông ấy làm để tuyển Việt Nam đạt được thành công.

Ông Park luôn biết cách nâng cao tinh thần chiến đấu vì màu cờ tổ quốc cho các cầu thủ. Ông đề ra mục đích rõ ràng để cả đội tạo thành tập thể gắn kết. Khi làm trợ lý, tôi thấy thầy có cách quản trị rất hay về mặt tâm lý và tinh thần. Ông rất chú trọng vào chi tiết, tiểu tiết ở các cầu thủ”.

Sau khi AFF Cup 2022 kết thúc, tương lai của HLV Park là điều đang được quan tâm nhất lúc này. Nhiều khả năng ông thầy người Hàn Quốc sẽ thực hiện giấc mơ với bóng đá trẻ như trước đó đã chia sẻ.

HLV Park Hang-seo bất ngờ chia tay ĐT Việt Nam, báo Hàn phản ứng ra sao?

VIDEO: Những chia sẻ xúc động đến phát khóc của HLV Park Hang-seo về Việt Nam (Nguồn: Next Sports)