Người dân tham gia ngày hội an sinh, giới thiệu việc làm

Nhằm hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn về việc làm sau đại dịch, sáng ngày 13/11/2021 UBND phường 6 đã tổ chức Ngày hội an sinh xã hội, tiếp cận việc làm tại Trung tâm Văn hóa Quận 5 (TP.HCM).
1-1638171864.jpg

Poster của Ngày hội an sinh xã hội, tiếp cận việc làm năm 2021

Ảnh: Linh Lê

Sau dịch thì vấn đề an sinh và việc làm rất được quan tâm. Qua chương trình Ngày hội an sinh xã hội, tiếp cận việc nhằm giúp đỡ phần nào cho những người dân gặp khó khăn và các vấn đề về việc làm cho người lao động bị mất việc sau đại dịch Covid 19.

2-1638171865.jpg

Người dân trên địa bàn tham gia sự kiện do UNND tổ chức

Ảnh: Linh Lê

Sự kiện còn được tổ chức nhằm hỗ trợ cho người dân trên địa bàn được tiếp cận việc làm với thu nhập phù hợp thời điểm hiện tại. Đồng thời, các doanh nghiệp có điều kiện, cơ hội để tiếp cận trực tiếp với nguồn lao động dồi dào sau thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội. Người lao động có thể ứng tuyển việc làm bằng hình thức phỏng vấn trực tiếp hoặc trực tuyến thông qua mã QR của các doanh nghiệp. Có nhiều vị trí việc làm như nhân viên bán hàng, nhân viên văn phòng, kế toán,....cho người dân tự do lựa chọn công việc phù hợp.

3-1638171865.jpg

Bên cạnh việc ứng tuyển trực tiếp, người lao động còn có thể ứng tuyển trực tuyến qua mã QR của các doanh nghiệp

Ảnh: Linh Lê

Bên cạnh đó, trong ngày hội, người dân còn được khám chữa bệnh miễn phí, mua hàng hóa với giá rẻ tại các gian hàng bình ổn giá và được hỗ trợ tư vấn tiếp cận việc làm với hơn 50 doanh nghiệp trên địa bàn quận 5. Ngoài ra, tại sự kiện UBND còn trao tặng những phần quà an sinh cho người già và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

4-1638171865.jpg

Tại ngày hội, người dân được đăng ký khám bệnh miễn phí

Ảnh: Linh Lê

5-1638171865.jpg

Các sản phẩm được bán bình ổn giá tại sự kiện

Ảnh: Linh Lê