Nghẹn lòng trước lời hẹn cuối không thành của người lính cứu hỏa Đỗ Đức Việt

Sự ra đi của Đỗ Đức Việt và 2 người đồng đội khi cứu hỏa tại quán karaoke đường Quan Hoa, Cầu Giấy vẫn đang khiến cả nước quặn lòng.

Ngày 1/8, khi thông tin vụ hỏa hoạn tại quán karaoke trên đường Quan Hoa, Cầu Giấy lan truyền, tất cả những người đọc tin khi ấy đều cầu mong đó chỉ là một  vụ cháy nhỏ, không có thiệt hại lớn. Lúc này, N.H.M, một người bạn của trung úy Đỗ Đức Việt nhận được tin nhắn có cháy, có người hy sinh. Trong lòng cô trỗi dậy một linh cảm chẳng lành rất mãnh liệt nên vội vã nhắn tin cho Việt để hỏi thăm. Lúc đó, cô mới thấy mọi người tag Việt vào bài viết về 3 người lính cứu hỏa hy sinh.

Trên trang cá nhân của mình, N.H.M chia sẻ dòng tin nhắn cuối cùng mà Việt nhắn cho cô. Họ đã hẹn nhau cùng đi Đà Lạt, nhưng chàng lính trẻ lỡ hẹn mất rồi.

Lời hẹn đi Đà Lạt của Việt và H.M đã không thành. Lời hẹn đi Đà Lạt của Việt và H.M đã không thành.

Việt và H.M quan nhau trong một  group học đàn. Yêu thích giọng hát của M, Việt đã ngỏ lời làm quen. "Lần đầu tiên anh ấy nhắn tin cho em là muốn nhờ em hát một bài là vào khoảng mấy năm trước. Lúc đó em bảo anh cứ chờ đi. Cho đến hôm vừa rồi, em bay vào Đà Lạt trước, Việt hỏi có thể bay buổi tối không, vì chiều anh đi học. Nhưng em lỡ đặt vé rồi nên anh hẹn lần tới". Đến ngày 31/7, M đặt vé về Hà Nội nhưng cô đã không thể gặp bạn mình lần cuối cùng. "Anh ấy là một người quan tâm giúp đỡ em rất nhiều. Tất cả những gì anh ấy để lại cho mọi người đó là những điều tốt đẹp. Ai cũng quý mến yêu thương, ai cũng bàng hoàng khi hay tin. Nỗi đau này lớn quá...".

Hiện trường vụ hỏa hoạn tại quán karaoke ISIS trên đường Quan Hoa, Cầu Giấy khiến 3 chiến sĩ cảnh sát PCCC hy sinh. Ảnh: Internet Hiện trường vụ hỏa hoạn tại quán karaoke ISIS trên đường Quan Hoa, Cầu Giấy khiến 3 chiến sĩ cảnh sát PCCC hy sinh. Ảnh: Internet

Sự hy sinh của trung úy Đỗ Đức Việt cùng 2 đồng đội là Trung tá Đặng Anh Quân và Binh nhì Nguyễn Đình Phúc đã để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với gia đình, bạn bè và toàn thể nhân dân. Trên trang cá nhân của đồng chí Việt, đông đảo CDM đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự hy sinh của các anh.

- Các anh đã trở thành những người hùng trong lòng nhân dân. Vĩnh biệt các anh, chiến sĩ công an PCCC anh dũng, hy sinh ở tuổi còn xanh. Hôm nay anh nằm xuống nhưng tiếng thơm của anh còn lưu muôn đời.

- Ngày hôm nay, tại đây, ngay lúc này, chúng tôi xin kính cẩn nghiêng mình trước sự cống hiến, xả thân quên mình của các đồng chí.

- Kính cẩn nghiêng mình trước sự hy sinh to lớn của em và đồng đội.

- Đọc tin về các anh mà lòng em thắt lại. Các anh đã hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc rồi, yên nghỉ nhé, các anh sẽ sống mãi trong lòng nhân dân Việt Nam.

- Cảm ơn Việt. Cảm ơn 3 chiến sĩ! Xót xa quá! Xin nghiêng mình tiễn biệt các anh, trân trọng sự xả thân của các anh giữa thời bình vì bình yên, vì hạnh phúc của nhân dân.

>> Xem thêm: Bộ Công an thăng cấp hàm cho 3 cán bộ, chiến sĩ hy sinh khi chữa cháy