Ronaldo 'trở lại mặt đất' sau cú đúp làm lu mờ Messi, Al Nassr nhận báo động đỏ trước sai lầm của MU

Việt Nguyễn
Dù vừa lập cú đúp trong trận giao hữu với PSG của Messi, màn ra mắt kém ấn tượng của Cristiano Ronaldo tại giải VĐQG Saudi Arabia khiến NHM Al Nassr không khỏi lo lắng về một bản 'hợp đồng hớ'.

Đêm 22/1, Ronaldo đã có trận ra mắt giải VĐQG Saudi Arabia trong màu áo Al Nassr. Tân binh người Bồ Đào Nha tiếp tục được Rudi Garcia tin tưởng trao tấm băng đội trưởng trong ngày tiếp đón Al Ettifaq sau khi tỏa sáng với cú đúp vào lưới PSG của Lionel Messi cách đây ít ngày. Tuy nhiên, màn trình diễn của CR7 lại không khiến NHM ấn tượng.

Ronaldo 'trở lại mặt đất' sau cú đúp làm lu mờ Messi, Al Nassr nhận báo động đỏ trước sai lầm của MU Ronaldo có trận đấu chính thức đầu tiên cho Al Nassr sau án treo giò.

Theo Sofascore, Ronaldo trong trận đầu tiên tại giải VĐQG Saudi Arabia chỉ có 40 lần chạm bóng, thực hiện 4 cú sút nhưng không gây khó dễ cho thủ môn đối phương. Anh cũng chỉ được chấm 6,9 điểm, nằm trong top cầu thủ bị chấm điểm thấp nhất bên phía Al Nassr.

Tờ Marca đánh giá về màn trình diễn của cựu sao MU: "Những ảnh hưởng của Cristiano Ronaldo vào lối chơi của CLB Al-Nassr hiện nay là rất ít. Ronaldo ngoài tình huống đánh đầu ở hiệp 1 nhưng không trúng bóng dẫn tới bàn mở tỷ số (Anderson Talisca ghi ở phút 31) và có 1 pha tung người sút bóng theo kiểu xe đạp chổng ngược ở phút 74, phần còn lại anh không thể hiện được gì nhiều.

Ronaldo 'trở lại mặt đất' sau cú đúp làm lu mờ Messi, Al Nassr nhận báo động đỏ trước sai lầm của MU Ronaldo chưa thể để lại dấu ấn tại giải VĐQG Saudi Arabia.

Sự có mặt của Cristiano Ronaldo khiến lối chơi của Al-Nassr phải thay đổi toàn bộ. Các cầu thủ chỉ việc dồn bóng cho siêu sao này, còn đối phương thì dễ dàng nắm bắt được ý đồ và tổ chức vây chặt. Trong khi, việc khóa chặt một siêu sao đã 37 tuổi như Cristiano Ronaldo hiện nay cũng là điều rất dễ dàng".

Truyền thông Tây Ban Nha đánh giá ảnh hưởng của Ronaldo phần nào giống với lúc ở MU hồi đầu mùa, khi HLV Erik ten Hag ít khi sử dụng CR7 ngay từ đầu bởi lối chơi sẽ phải có những sự thay đổi. Tương tự là màn trình diễn ở World Cup 2022 khi Ronaldo quá ích kỷ và muốn toàn đội phải tập trung vào mình. Chính điều này phần nào khiến nội bộ ĐT Bồ Đào Nha chia rẽ và sau đó bị loại bởi Morocco.

Ronaldo 'trở lại mặt đất' sau cú đúp làm lu mờ Messi, Al Nassr nhận báo động đỏ trước sai lầm của MU Marca cho rằng Al Nassr có thể mắc sai lầm giống Man Utd hồi đầu mùa.

"Vết xe đổ này có thể lặp lại tại CLB Al-Nassr. Việc các cầu thủ Al-Nassr chỉ muốn gây ấn tượng với Cristiano Ronaldo, tạo mọi điều kiện để anh có cơ hội ghi bàn trong trận ra mắt. Thế nhưng, ý định dù tốt này chỉ làm cho lối chơi của cả đội trở nên quá rời rạc, mọi ý đồ về chiến thuật và đấu pháp của HLV Rudi Garcia đều không được họ thực hiện" - Marca đưa ra nhận định.

Dù sao Al Nassr cũng đã có 3 điểm trước Al Ettifaq, đội bóng đang ở nửa dưới BXH giải VĐQG Saudi Arabia. Tuy nhiên để hướng đến chức vô địch cũng như vươn xa hơn ở AFC Champions League mùa tới, HLV Rudi Garcia chắc chắn sẽ giải quyết được bài toán mang tên Cristiano Ronaldo nếu không muốn đi vào vết xe đổ của MU hay ĐT Bồ Đào Nha.

GIA ĐÌNH RONALDO: NGƯỜI MẸ, CẬU CON TRAI VÀ BẠN GÁI

 

Kết quả bóng đá hôm nay: Quang Hải lập kỷ lục ở Pau FC; MU nhận tin dữ từ BXH Ngoại hạng Anh

Cập nhật kết quả bóng đá hôm nay 22/1 và rạng sáng 23/1: Trở lại Pháp sau AFF Cup 2022, Quang Hải được trao 'cơ hội vàng' ở trận Pau FC vs Lille. MU vs Arsenal - Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh có biến.