AFC đưa HLV Park Hang-seo vào 'ngôi đền huyền thoại', tạo áp lực lớn lên tân HLV ĐT Việt Nam?

Duy Gioi Nguyen
Mới đây, HLV Park Hang-seo đã được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vinh danh sau khi chia tay ĐT Việt Nam. Chiến lược gia người Hàn Quốc được mệnh danh là huyền thoại bóng đá Đông Nam Á.

HLV Park Hang-seo đã nói lời chia tay ĐT Việt Nam sau AFF Cup 2022. Chiến lược gia người Hàn Quốc kết thúc hành trình 5 năm cùng ĐT Việt Nam. Mới đây, trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á đã có bài viết tri ân nhà cầm quân 65 tuổi.

AFC viết: "Ông Park đã trở thành huyền thoại ở quốc gia Đông Nam Á sau khi mang đến một thế hệ Vàng, tài năng xuất sắc cả ở cấp độ khu vực và châu lục, đưa Việt Nam lên một tầm cao mới trong thế giới bóng đá".

HLV Park Hang-seo được AFC vinh danh.

AFC cũng đánh giá trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 là 1 trong những trận cầu gay cấn trong sự nghiệp cầm quân ở ĐT Việt Nam của ông Park Hang-seo. Đây là trận đấu mà HLV Park như muốn gửi một lời cảm ơn đối với khán giả Việt Nam.

Mặc dù vậy, ĐT Việt Nam đã không thể đánh bại Thái Lan sau 2 lượt trận Chung kết AFF Cup 2022. Dẫu nhận thất bại trong trận chung kết AFF Cup 2022 song HLV Park Hang-seo vẫn là huyền thoại bóng đá Việt Nam, cũng như huyền thoại của bóng đá khu vực Đông Nam Á.

Chiến lược gia người Hàn Quốc được xem là huyền thoại bóng đá Đông Nam Á.

"Giờ đây, ông Park đã chia tay bóng đá Việt Nam sau khi cùng ĐT Việt Nam cũng như người hâm mộ trải qua một hành trình độc đáo để đảm bảo rằng ông sẽ mãi mãi được coi là một huyền thoại ở quốc gia Đông Nam Á này", AFC nhận định.

Sau khi chia tay ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo vẫn đang cân nhắc những lời đề nghị. Nhà cầm quân 65 tuổi muốn làm công việc đào tạo bóng đá trẻ ở Việt Nam trong thời gian sắp tới.

NHÌN LẠI BÓNG ĐÁ VIỆT NĂM 2022: NHỮNG DẤU SON CỦA BÓNG ĐÁ VIỆT NAM VÀ CÁI KẾT ĐỂ LẠI NHIỀU TIẾC NUỐI

 

Tin bóng đá tối 23/1: Cựu HLV ĐT Việt Nam 'chê' Quang Hải; Sao trẻ HAGL theo Công Phượng xuất ngoại

Tin HOT bóng đá hôm nay 23/1: Cựu HLV ĐT Việt Nam thẳng thừng chê Quang Hải; 2 sao trẻ HAGL theo chân Công Phượng xuất ngoại; Trợ thủ của HLV Park Hang-seo bật đèn xanh cho các CLB tại V.League; Al Nassr nhận báo động đỏ trước sai lầm của MU với Cristiano Ronaldo.