ĐT Việt Nam có cơ hội nhận cúp vô địch từ chủ tịch FIFA

Huyền Nguyễn
Trận chung kết lượt về giữa Thái Lan và Việt Nam tại AFF Cup 2022 sẽ chào đón sự xuất hiện của một khách mời đặc biệt.

Tối 16/1, trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra trên sân Thammasat. Đây là trận đấu quyết định nhà vô địch của giải đấu.

Theo thông tin từ chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), trận đấu nâng cúp vô địch sẽ có sự xuất hiện của chủ tịch FIFA - ông Infantino. Ông được chủ tịch AFF mời sang dự khán: "Chủ tịch AFF  thông báo ông Gianni Infantino sẽ tới Thái Lan trao cúp cho đội vô địch AFF Cup 2022. Đó là một vinh dự cho bóng đá Đông Nam Á nói chung và cho đội giành chức vô địch AFF Cup 2022 nói riêng", chủ tịch Trần Quốc Tuấn chia sẻ.

chu-tich-vff-va-chu-tich-fifa-16737525442801903301743
Chủ tịch FIFA và chủ tịch VFF (Ảnh: VFF)

Cũng trong buổi sáng, đoàn đại biểu đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan cũng đã đến thăm và động viên ĐTQG Việt Nam trước thềm trận chung kết lượt về.

Theo đó, vào buổi chiều, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có buổi tập làm quen sân Thammasat. Ở buổi tập này, trung vệ Bùi Tiến Dũng đã phải ngồi ngoài. Anh bị đau nhẹ sau trận lượt đi trên sân nhà và nhiều khả năng vắng mặt ở đội hình chính thức.

Nói về tầm quan trọng của trận đấu này, HLV Park Hang Seo cho biết mục tiêu duy nhất của toàn đội chính là chức vô địch để tặng cho NHM. Ngoài ra, ông cũng có nhắc tới hậu vệ đội trưởng Theerathon Bunmathan của đội bạn: "Các tình huống nguy hiểm của Thái Lan xuất phát từ số 3. Anh ta chính là cầu thủ trụ cột và có vai trò dẫn dắt lối chơi của Thái Lan. Ở trận trước, trong hiệp đấu đầu tiên, các tiền vệ chúng tôi phong tỏa tốt nhưng hiệp hai có một số tình huống bỏ sót. Nhưng chúng tôi cũng đã có phương án phong toả Theerathon".

Trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 16/1.

Đội trưởng Thái Lan có hành động gây phẫn nộ sau trận hoà Việt Nam

Highlights Việt Nam 2-2 Thái Lan (Nguồn: FPT Play)