Điểm mặt những tài năng trẻ dần khẳng định được chỗ đứng tại V-League

Nguyễn Phương
Sự xuất hiện của những gương mặt trẻ tại V-League 2022 đang đánh dấu một bước tiến lớn của bóng đá Việt Nam. 

Việc đưa các cầu thủ trẻ thi đấu tại giải đấu chuyên nghiệp sẽ giúp họ có thể cọ xát cũng như làm quen dần với những giải đấu lớn. Từ đó nâng tầm các cầu thủ trẻ, mở ra một tương lai triển vọng tốt đẹp cho bóng đá nước nhà.

Kể từ lúc mở màn tới nay, tại V-League 2022 có rất nhiều cái tên trụ cột của đội tuyển U23 cũng như ĐTQG đã được xuất quân. Một số cái tên tiêu biểu như Bùi Hoàng Việt Anh với 7 lần ra sân; Văn Hậu, Văn Tùng, Hai Long cả ba đều đã thi đấu 5 trận; Đặng Văn Tới 3 trận. Đặc biệt phải kể đến Lê Xuân Tú, ở tuổi 22 tiền đạo người Thanh Hóa đã xuất trận 5 lần và đem về cho Hà Nội FC 2 pha lập công.

Tại CLB Viettel, các tuyển thủ như Xuân Kiên hay Nhâm Mạnh Dũng cũng có số lần ra sân không dưới 3 trận. Cái tên nổi bật hơn cả là Nguyễn Thanh Bình. Mới chỉ 21 tuổi, hậu về người Thái Bình đã thi đấu 9 trận trên tổng số 10 vòng đấu.

V-League 2022: Nơi ươm mầm những 'sao mai' trẻ
Chân dung tài năng trẻ Nguyễn Thanh Bình sinh năm 2000 quê tại Thái Bình (Ảnh: Internet)

Về phía HAGL, đội bóng phố Núi nắm giữ tương đối nhiều cầu thủ trẻ khi mới bước sang tuổi 21 như thủ môn Dương Văn Lợi và hậu vệ Nguyễn Thanh Nhân. Hai cầu thủ có số lần ra sân lần lượt là 6 và 4 trận. 

CLB Hải Phòng cũng có được một số cầu thủ trẻ đang thi đấu như Bùi Tiến Dụng, 23 tuổi, với tần suất thi đấu khá thường xuyên. 10/11 trận đã có sự góp mặt của trung vệ tới từ Ngọc Lặc, Thanh Hóa. Cùng với đó là Dụng Quang Nho (22 tuổi), tuyển thủ quê Bình Thuận đã xuất trận 7 lần trong màu áo Đội bóng Đất Cảng trên tổng số 11 vòng thi đấu từ đầu mùa.

Thống kê trên cho thấy, các câu lạc bộ ở giải Vô địch Quốc gia đang hết sức tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ thi đấu tại đấu trường chuyên nghiệp.

V-League 2022: Nơi ươm mầm những 'sao mai' trẻ
Bùi Hoàng Việt Anh trong màu áo U23 Việt Nam (Ảnh: Internet)

Các cầu thủ trẻ đã học hỏi, rút được nhiều kinh nghiệm từ đàn anh và cầu thủ ngoại do thường xuyên được tập luyện cũng như sinh hoạt cùng. Cộng với việc thi đấu nhiều tại V-League đã giúp lứa cầu thủ trẻ tôi luyện, cũng như phát triển tài năng của mình. Do là thế hệ đi sau, sự trưởng thành của họ cũng gắn liền với sự phát triển của bóng đá nước nhà. Chính vì lẽ đó, cho các cầu thủ trẻ thi đấu tại V-League nhiều sẽ nâng cấp và bộc lộ hết được tài năng của họ.