Thành phố Paris tẩy chay phát sóng World Cup 2022

Phong Trần
Mới đây, kênh ESPN cho biết thành phố Paris (Pháp) sẽ không phát sóng các trận đấu World Cup 2022 trên các màn hình lớn tại nơi công cộng.

BTC World Cup 2022 vừa nhận một tin không vui khi thủ đô Paris (Pháp) khẳng định sẽ không phát trực tiếp các trận đấu trên màn hình lớn ở fanzone nhằm phản đối vấn đề liên quan đến người lao động nhập cư và tác động đến môi trường của nước chủ nhà Qatar.

Thành phố Paris tẩy chay phát sóng World Cup 2022
Thành phố Paris tẩy chay phát sóng World Cup 2022 tại nơi công cộng. Ảnh: Internet

Phó thị trưởng Paris phụ trách thể thao, ông Pierre Rabadan nhấn mạnh:" "Các sân vận động có máy lạnh" và "các điều kiện xây dựng các cơ sở này cần được thẩm vấn", vì "mô hình dàn dựng các sự kiện lớn của Qatar đi ngược lại những gì Paris (nước chủ nhà Thế vận hội 2024) muốn tổ chức.

Chúng tôi có mối quan hệ rất có tính xây dựng với CLB và những thành viên của nó, nhưng điều đó không ngăn cản Paris nói không đồng ý với World Cup 2022".

Ngoài Paris, nhiều thành phố khác tại Pháp cũng tuyên bố sẽ tẩy chay phát sóng trực tiếp World Cup 2022 trên các màn hình công cộng và fanzone. Mới nhất, một nhóm nữ quyền Iran đề nghị FIFA loại tuyển quốc gia nam khỏi World Cup 2022.

Thành phố Paris tẩy chay phát sóng World Cup 2022
Thành phố Paris tẩy chay phát sóng World Cup 2022
Các SVĐ phục vụ World Cup 2022 được xây dựng rất hiện đại. Ảnh: Internet

Qatar chịu rất nhiều chỉ trích từ khi giành quyền đăng cai World Cup 2022. Báo chí châu Âu đã tố Qatar sử dụng lao động nhập cư ồ ạt với điều kiện lao động thiếu an toàn, khắc nghiệt, dẫn đến nhiều cái chết thương tâm.

World Cup 2022 tại Qatar là lần thứ 2 giải vô địch thế giới ghé thăm châu Á sau khi đã được tổ chức tại Nhật Bản-Hàn Quốc vào năm 2002. Giải dự kiến sẽ được diễn ra từ 20/11 đến 18/12/2022.