Quyền Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan: 'Tôi không xuất phát từ ngành y nhưng sẽ nỗ lực hết mình'

Tiến Dũng
Phát biểu sau khi nhận nhiệm vụ mới, quyền Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan cho biết, bản thân không phải xuất phát từ ngành y tế, mọi công việc đều rất mới nhưng bà ý thức được trách nhiệm trước Đảng, nhân dân.

Ngày 15/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính ký quyết định số 839/QĐ-TTg ngày 15/7 của Thủ tướng Chính phủ về việc giao Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế đối với bà Đào Hồng Lan. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành.

Theo đó, Thủ tướng giao quyền Bộ trưởng Y tế đối với bà Đào Hồng Lan - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế. Theo quy trình, bà Lan sẽ giữ vị trí quyền Bộ trưởng Y tế cho đến khi được Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm làm bộ trưởng. Bà cũng được coi là "trường hợp đặc biệt" khi là người duy nhất trong lịch sử ngành y giữ vị trí người đứng đầu ngành nhưng không có chuyên môn về y tế.

Quyền Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan: 'Tôi không xuất phát từ ngành y nhưng sẽ nỗ lực hết mình'
Quyết định số 839/QĐ-TTg ngày 15/7 của Thủ tướng Chính phủ về việc giao Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế đối với bà Đào Hồng Lan. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành. Ảnh: TP

Tại buổi lễ, Thủ tướng nhận định, bà Đào Hồng Lan là cán bộ được đào tạo cơ bản, có năng lực, trải qua nhiều cương vị công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thủ tướng tin tưởng, trên cương vị mới, dù nhiều thách thức, đồng chí Lan sẽ phát huy được năng lực, sở trường để cùng đội ngũ cán bộ, nhân viên Bộ Y tế vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng, nhân dân giao phó. "Đồng chí Lan có khó khăn là chưa được đào tạo từ ngành y nên các thứ trưởng phải cáng đáng nhiệm vụ chuyên môn, để đồng chí Lan tập trung công tác quản lý", trên Tiền phong dẫn lời Thủ tướng Phạm Minh Chính nói.

Quyền Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan: 'Tôi không xuất phát từ ngành y nhưng sẽ nỗ lực hết mình'
Quyền Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan là thạc sĩ Kinh tế, tốt nghiệp Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội năm 1993.

Phát biểu sau khi nhận nhiệm vụ mới, bà Đào Hồng Lan cho biết bản thân không phải xuất phát từ ngành y tế, mọi công việc đều rất mới nhưng bà ý thức được trách nhiệm trước Đảng, nhân dân.

Quyền Bộ trưởng Y tế cam kết luôn nỗ lực phấn đấu, duy trì sự đoàn kết, phát huy trí tuệ tập thể, sự tâm huyết của các thế hệ y bác sĩ, nhân viên ngành y tế, huy động sự tham gia các nhà khoa học, chuyên gia của ngành để tham mưu, tổ chức thực hiện những giải pháp.

“Khi nhận nhiệm vụ, tôi cũng rất bất ngờ với bộn bề suy nghĩ, không biết có đảm nhận được nhiệm vụ nặng nề này, có đáp ứng được yêu cầu của ngành hay không. Nhưng tôi tin tưởng với sự chỉ đạo chung của Trung ương Đảng, Chính phủ và phát huy trí tuệ tập thể của Bộ Y tế, đội ngũ cán bộ của ngành y tế trong cả nước, chúng ta sẽ gắng vươn lên", trên Zingnews.vn dẫn lời bà Lan nói.

Quyền Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan: 'Tôi không xuất phát từ ngành y nhưng sẽ nỗ lực hết mình'
Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh lần thứ XX (tháng 9/2020), bà Đào Hồng Lan được bầu làm Bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2020-2025.

Bà Đào Hồng Lan cho biết, bản thân tin tưởng vào sự ủng hộ của Bộ Chính trị, lãnh đạo các bộ, ngành, sự chia sẻ của người dân cả nước.

Đồng thời, bà rất mong lãnh đạo Bộ Y tế, đội ngũ cán bộ ngành y sẽ luôn hỗ trợ hoàn thành tốt nhiệm vụ vì "tôi hoàn thành thì cũng có nghĩa là ngành cũng hoàn thành nhiệm vụ".

Bà Đào Hồng Lan sinh năm 1971, quê ở Hải Dương, là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Trước khi nhận trọng trách tại Bộ Y tế, bà giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Bắc Ninh.

Quyền Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan là thạc sĩ Kinh tế, tốt nghiệp Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội năm 1993.

Bà Lan là nữ cán bộ có quá trình công tác gắn với ngành lao động, thương binh và xã hội, từng giữ các chức vụ: Phó vụ trưởng Vụ Bảo hiểm xã hội; Phó chánh văn phòng phụ trách, Chánh Văn phòng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.