NSƯT Xuân Bắc bị dân mạng chỉ trích vì nghi ẩn ý ‘mắng’ người chê Táo quân là ‘ăn cháo đá bát’?

Khánh An
Bài chia sẻ mới đây của Xuân Bắc vẫn đang trở thành đề tài gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Mới đây, trên trang Fanpage có 2,4 triệu lượt người theo dõi, NSƯT Xuân Bắc bất ngờ đăng tải bài viết "Cái tát của mẹ" nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng. Trong nội dung bài viết, Xuân Bắc dùng nhiều ẩn ý kể câu chuyện một người mẹ Tết nào cũng hì hụi gói bánh chưng, mong cái Tết ấm Tết vui cho cả gia đình.

Bài đăng trên trang cá nhân của Xuân Bắc. Ảnh chụp màn hình
Bài đăng trên trang cá nhân của Xuân Bắc. Ảnh chụp màn hình

Nhưng con trai bà, một người đàn ông đã đón hơn 50 cái Tết, giỏi chữ nghĩa, viết bài cho mấy "trang tin" và Facebook, "gói bánh (chưng) rất ngu" nhưng năm nào cũng chê bánh mẹ mình gói.

Người con ấy năm nào cũng chờ đợi, mong ngóng bánh chưng của mẹ nhưng năm nào cũng chê "ngay khi cắn miếng bánh đầu tiên". Và chê nhưng năm nào cũng ăn "tụt lưỡi".

Cuối cùng anh ta nhận cái tát của mẹ khiến "đầu quay như đĩa hát", kèm theo những lời đay nghiến, răn dạy như: "mấy năm trở đây năm nào mày cũng nói câu này nhưng năm nào mày cũng ăn tụt cả lưỡi", rồi "trước Tết thì mày gào lên là chờ đợi, là mong muốn, mâm cơm 30 thì mày cắm đầu vào ngấu nghiến....rồi mày chê. Mày là đồ "ăn cháo đá bát" (!?!). 

Không dừng lại ở đó, người mẹ trong bài viết còn mắng nhân vật con là: "có lớn mà không có khôn", "mày không ăn thì thôi ai bắt mày", "mày không ăn thì mày cút", "mày nghĩ mày có quyền chê à", "có giỏi năm sau mày gói bánh đi xem nào"...

Tiếp đó người bố của nhân vật trong bài viết của Xuân Bắc lên tiếng răn dạy con phải biết chấp nhận và chia sẻ chứ đừng tự cho mình quyền phán xét, không quên kèm câu: "mày không ăn bánh chưng mẹ mày gói thì mày ăn...đào lộn hột đi, ai cấm" (!?!)rồi nghe bố giáo huấn điều hay lẽ phải, nhìn gương cu cháu ăn bánh chưng nhai phải sạn nhưng vui vẻ nhè sạn rồi… xin thêm miếng bánh khác và anh ta "bắt đầu ngộ ra vài thứ".

Nghệ sĩ Xuân Bắc trong chương trình Táo quân - Ảnh: FBNV
Nghệ sĩ Xuân Bắc trong chương trình Táo quân - Ảnh: FBNV

Xuân Bắc kết thúc "truyện ngụ ngôn" bằng câu "Cả nhà tôi xong bữa cơm đêm 30 vào đúng lúc kết thúc chương trình Táo quân trên VTV3".

Bài đăng của Xuân Bắc nhanh chóng nhận được sự chú ý của dân mạng. Dù không có câu kết nhưng nhiều người đều hiểu Xuân Bắc đang ẩn ý nhắc đến người mẹ gói bánh chưng là ê kíp làm Táo quân, còn người con trai hỗn láo 'ăn cháo đá bát' chê bánh chưng mẹ mình gói chính là những người chê bai Táo quân.

Nghệ sĩ vào vai Nam Tào này bóng gió "mắng" những khán giả, nhà báo "dám" chê Táo quân trong khi chắc chắn không biết… làm Táo quân, chê nhưng năm nào cũng… hóng đợi chương trình. Giống như anh con trai vo gạo rửa lá dong cũng không biết nhưng năm nào cũng ngoác miệng ra chê bánh chưng mẹ gói, chê nhưng vẫn "hóng" và vẫn ăn "tụt lưỡi".

Bên cạnh những bình luận đồng tình với Xuân Bắc thì có không ít người chỉ trích về phát ngôn của nam nghệ sĩ.

- Bạn thì kinh dồi, dám chửi khán giả ăn cháo đá bát, ăn đào lộn hột v…v… thế gian hỏng vợ được chồng, lẽ nào lại hỏng cả nhà ông lẫn bà? Nghe nói đang có luật phong sát ở VN 

- Không hiểu ai viết bài này cho chú nhưng chấm phẩy sai tùm lum, lời lẽ thì thô thiển. 1 chương trình sẽ có người khen người chê đó là tùy cảm nhận của mỗi người. Cháu nghĩ k cần thiết phải dùng lời lẽ cay cú trong 1 bài viết như thế này. Chú nên xóa bài này đi đừng để hình ảnh mình gây dựng bị người khác làm xấu đi chú à 

- Ngôn từ chợ búa xem thường khán giả nên tẩy chay", "Mình rất thấu hiểu tâm huyết và đồng cảm với tâm trạng của các nghệ sĩ. Các gương mặt Táo quân mình đều rất mến mộ. Nhưng đúng là chương trình nên dừng lại. Nghệ sĩ Xuân Bắc nên bình tĩnh suy xét nhiều góc độ và cẩn trọng hơn khi phát ngôn, đặc biệt chú ý hơn việc trình bày chữ trên stt của mình. Cá nhân mình rất yêu mến nghệ sĩ và không muốn mất đi tình cảm ấy!

- Làm nghệ sỹ có được thành công là do khán giả yêu thương và chấp nhận bị phê bình khi khán giả không hài lòng nhưng chú em đòi làm mẹ, tát và chửi khán giả là đã "nhầm vai" rồi.

- Thích Xuân Bắc từ thời xem Sóng ở đáy sông . Sau này măc dù không thích xem Táo Quân nhưng vẫn mến diễn viên Xuân Bắc.Mấy lần cô vợ làm điên đảo cộng đồng vẫn kệ vì nghĩ đấy là bà vợ tính vậy. Mà nay đọc bài này của Xuân Bắc thì xin phép bỏ theo dõi anh. . Ai lại chửi khán giả là " Ăn cháo đá bát" thế. Khen ,chê là do quan điểm mỗi người.Không thể nào vì mình đã vất vả tập luyện mà người xem cứ phải thích đc. Hết thích anh, bye anh.

- Diễn dở bị chê lại viết cái tút Ô dề này nữa xem ra chả phải nghệ sỹ mà là nghệ gừng, hợm....

Những bình luận chỉ trích bài đăng của Xuân Bắc. Ảnh chụp màn hình
Những bình luận chỉ trích bài đăng của Xuân Bắc. Ảnh chụp màn hình

Trước làn sóng phản ứng gay gắt trên, Xuân Bắc vẫn chưa có ý kiến phản hồi. Bài viết vẫn được anh giữ trên Fanpage sau gần 1 ngày đăng tải.