Miền Trung chuẩn bị oằn mình chống chọi siêu bão, loạt sao Việt lập tức có động thái đáng chú ý

Châu Sa
Các nghệ sĩ trong showbiz Việt như: Đàm Vĩnh Hưng, Hà Anh Tuấn,... đã có những lời gửi gắm đến đồng bào miền Trung khi sắp phải đối diện với cơn bão mạnh nhất suốt 20 năm qua.

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, những ngày tới, miền Trung các tỉnh từ Thừa Thiên Huế - Quảng Ngãi sẽ phải oằn mình chống chọi với cơn bão số 4. Đây được dự báo là cơn bão mạnh, sức gió giật cấp 15. 

Tại nhiều địa phương, hiện tại đã có những phương án sẵn sàng ứng phó với cơn bão để đảm bảo an toàn cho người và của. 

Miền Trung chuẩn bị oằn mình chống trọi siêu bão, loạt sao Việt lập tức có động thái đáng chú ý
Bài đăng của Mr Đàm (Ảnh: Internet)

Hướng về miền Trung ruột thịt sắp có nguy cơ phải đối diện với cơn bão lớn, nhiều nghệ sĩ trong showbiz Việt cũng có đã có những lời chia sẻ, động viên cũng như cầu mong. Có thể kể đến như: ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, MC Diệp Chi,... ai nấy đều chung một cảm xúc lo lắng và dành những lời động viên đến đồng bào miền Trung. 

Giọng ca Nửa vầng trăng bày tỏ trên trang cá nhân: "Miền trung ơi! Chuẩn bị mọi thứ kỹ lưỡng nhé! Thực phẩm, thuốc men, đèn pin, áo ấm …là những thứ rất cần thiết bà con ạ!". 

Miền Trung chuẩn bị oằn mình chống trọi siêu bão, loạt sao Việt lập tức có động thái đáng chú ý
Bài đăng của MC Diệp Chi (Ảnh: Chụp màn hình)

Vốn là người con miền Trung đang sinh sống, làm việc ở xa quê, khi hay tin bão, MC Diệp Chi đã sốt hết ruột gan. "Thương miền Trung quê tôi lại oằn mình chống bão... Những chuyến tàu đang nhanh chóng trở về, neo chặt vào bờ. Những người dân đang tất bật chằng chống nhà cửa. Đêm nay có lẽ là một đêm trắng với nhiều người". 

Từ những nguồn thông tin chính thống trên truyền hình, báo chí, cô được biết, cơn bão Noru sắp tới được nhận định là một trong những cơn bão mạnh nhất trong vòng 20 năm trở lại đây, tương đương cơn bão Xangsane năm 2006, bão Ketsana năm 2009 và bão Molave năm 2020. Cơ quan khí tượng Việt Nam đã ban hành cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai cấp 4 - cấp độ đỏ, chỉ sau cấp thảm hoạ.

"Với siêu bão mạnh như Noru, lãnh đạo Bộ Nông nghiệp khuyến cáo nên cấm người dân ra đường trong thời gian bão chuẩn bị đổ bộ, để tránh gây thiệt hại về tính mạng.

Dự báo thời tiết có lẽ là thứ mà người ta cầu mong nó sai nhiều nhất.Chỉ biết ngồi đây, một lòng hướng về miền Trung và mong mọi người đều được bình an... Còn người là còn tất cả", MC Diệp Chi tổng hợp từ các báo VnExpress và Tuổi trẻ đưa ra nhận định của bản thân.

Miền Trung chuẩn bị oằn mình chống trọi siêu bão, loạt sao Việt lập tức có động thái đáng chú ý
Hà Anh Tuấn bày tỏ mong muốn (Ảnh: Chụp màn hình)

Ca sĩ Hà Anh Tuấn - 1 nghệ sĩ thường xuyên có những hoạt động thiện nguyện, trong đó có miền Trung khi hay tin bão cũng nghẹn ngào: "Ông trời thương miền Trung, cho bão nhạt đi. Năm nào cũng cực khổ".