Lý Dịch Phong và 7 sao Hoa ngữ bị nhà nước bêu tên vì làm chuyện xấu

An Nhiên
Năm 2022 có thể nói là một năm sóng gió của làng giải trí Hoa ngữ khi hàng loạt minh tinh lớn nhỏ bị khui chuyện xấu.

Trong bài viết này, hãy cùng điểm qua những ngôi sao trong Cbiz đã bị truyền thông nhà nước chỉ mặt đặt tên vì những sai lầm của họ.

1. Lý Dịch Phong

Lý Dịch Phong và 7 sao Hoa ngữ bị nhà nước bêu tên vì làm chuyện xấu

Ngôi sao gây chấn động Cbiz nhất năm 2022 chính là Lý Dịch Phong. Vào tối 10/9/2022, anh được cho là sẽ tham dự Gala Trung thu của CCTV nhưng sau đó bất ngờ bị loại khỏi danh sách. Vài giờ sau, bản thân Lý Dịch Phong và PLV đã liên tục đưa ra những tuyên bố nhấn mạnh mọi tin đồn trên mạng đều thất thiệt. Thậm chí nam diễn viên còn đăng một bài viết nhỏ để xoa dịu người hâm mộ.

Tuy nhiên, trong vòng chưa đầy một giờ, bài đăng và tuyên bố của Lý Dịch Phong biến mất. Vào ngày 11/9, CCTV xác nhận tội danh của Lý Dịch Phong, nói rằng anh đã nhiều lần mua dâm.

Trên thực tế, đây không phải lần đầu Lý Dịch Phong bị CCTV chỉ trích. Ngay từ năm 2016, anh bị đưa tin gây tai nạn rồi bỏ trốn. Tuy nhiên, sự việc lúc đó không quá nghiêm trọng nên nam diễn viên vẫn có cơ hội trở lại Cbiz và hoạt động thêm 6 năm nữa.

Sau khi bị truyền thông trung ương điểm mặt, sự nghiệp của Lý Dịch Phong xem như tan thành mây khói. Các thương hiệu liên quan lần lượt chấm dứt hợp đồng, các tài khoản MXH cũng bị chặn. 

2. Đặng Luân

Lý Dịch Phong và 7 sao Hoa ngữ bị nhà nước bêu tên vì làm chuyện xấu

Vào tháng 3/2022, báo cáo về việc Đặng Luân trốn thuế khiến CDM sửng sốt vì con số lên đến 106 triệu NDT (hơn 360 tỷ đồng). Với hầu hết người bình thường, con số này ngoài sức tưởng tượng của họ. Trong bản tin của CCTV, dòng chữ “Đặng Luân sau khi được nhắc nhở và đôn đốc chưa cải chính triệt để” cho thấy nam diễn viên đã bị cơ quan chức năng tuýt còi từ trước nhưng không chịu thay đổi. Sau đó, sự nghiệp 10 năm của Đặng Luân cũng “bay màu” chỉ trong vài tiếng đồng hồ.

3. Viên Băng Nghiên

Lý Dịch Phong và 7 sao Hoa ngữ bị nhà nước bêu tên vì làm chuyện xấu

Chỉ chưa đầy 4 tháng sau vụ việc của Đặng Luân, tới lượt Viên Băng Nghiên trở thành nghệ sĩ tiếp theo bị khui tội trốn thuế. Tuy nhiên, so với con số 106 triệu NDT của Đặng Luân thì gần 1 triệu NDT trốn thuế của Viên Băng Nghiên chỉ như giọt nước tràn ly.

Nhưng dù số lượng có khác biệt thì việc Viên Băng Nghiên có tội vẫn là sự thật. Sau sự việc này, hàng loạt sai lầm của nữ diễn viên bị khui ra, trong đó có chuyện phải dùng đến thuốc nhỏ mắt trên phim trường khi diễn cảnh khóc.

Không giống như việc Đặng Luân bị “phong sát”, tài khoản và nền tảng MXH của Viên Băng Nghiên vẫn tồn tại. Tin tức về sự trở lại của cô ấy lần lượt xuất hiện và không rõ điều gì sẽ chờ đợi nữ diễn viên ở phía trước.

4. Trương Đình

Lý Dịch Phong và 7 sao Hoa ngữ bị nhà nước bêu tên vì làm chuyện xấu

Trương Đình và Lâm Thoại Dương luôn được ca ngợi là "cặp đôi kiểu mẫu" trong giới. Khi xuất hiện trước công chúng, họ luôn nở nụ cười trên môi, nhưng ai có thể ngờ rằng họ lại tham gia đa cấp trái phép.

Sau khi sự việc bị phanh phui, dù cặp đôi không chịu khai nhận tài khoản nhưng 96 bất động sản trị giá 1,7 tỷ NDT do họ đứng tên vẫn bị thu giữ, thậm chí vụ việc này còn gây ra cuộc giằng co kéo dài cả năm trời.

Trong khoảng thời gian đó, Lâm Thoại Dương và Trương Đình cũng đã đến Malaysia để tham gia một sự kiện "tẩy não". Toàn bộ khung cảnh có thể so sánh với một buổi họp mặt người hâm mộ quy mô lớn.

Tuy nhiên, tại phiên tòa kết thúc vào tháng 11, dù chưa có phán quyết cuối cùng nhưng có thông tin cho rằng họ có thể mất hết tài sản lên tới hàng chục tỷ NDT.

5. Cảnh Điềm

Lý Dịch Phong và 7 sao Hoa ngữ bị nhà nước bêu tên vì làm chuyện xấu

Vào tháng 5/2022, Cảnh Điềm đã bị truyền thông trung ương nêu tên và chỉ trích vì đóng quảng cáo bất hợp pháp. Theo báo cáo, cô ấy đã đề cập đến "giảm cân", "giảm béo" và "tạo dáng" trong quảng cáo, nhưng những gì cô đại diện chỉ là một loại nước trái cây và rau bình thường. Cuối cùng, cô ấy đã bị phạt hơn 7 triệu NDT.

Kể từ khi Cảnh Điềm trở nên nổi tiếng trong Tư Đằng, cô nhận nhiều hợp đồng quảng cáo và đã có những sản phẩm lừa dối người tiêu dùng. So với số tiền phạt khổng lồ trên, Cảnh Điềm cũng đã kiếm được không ít nhờ vài dòng sai sự thật trong quảng cáo.

 6. Hồ Quân

Lý Dịch Phong và 7 sao Hoa ngữ bị nhà nước bêu tên vì làm chuyện xấu

Kể từ khi ra mắt, Hồ Quân luôn là một ngôi sao thực lực, được công chúng đánh giá cao. Tuy nhiên, trong năm nay anh cũng bị truyền thông nhà nước bêu tên vì quảng cáo sản phẩm tài chính lừa dối người tiêu dùng. Có hơn 340.000 nạn nhân liên quan với số tiền bị lừa đảo lên tới 39 tỷ NDT. Con số khổng lồ này thực sự ngoài sức tưởng tượng chứ chưa nói gì đến những gì mà gia đình các nạn nhân đã phải chịu đựng.

Sau khi sự việc bại lộ, PLV của Hồ Quân đã đứng ra xin lỗi và tiết lộ nam diễn viên đã chấm dứt hợp đồng từ năm 2020. PLV nói thêm Hồ Quân cũng là người sử dụng sản phẩm và là một nạn nhân của công ty tài chính này. Tuy nhiên, lời xin lỗi muộn màng này không có tác dụng. Danh tiếng Hồ Quân sụt giảm mạnh. Tại giải thưởng Bách Hoa năm nay, ban đầu nam tài tử được đề cử nhưng sau đó đã bị loại.

7. Trương Hàn

Lý Dịch Phong và 7 sao Hoa ngữ bị nhà nước bêu tên vì làm chuyện xấu

Không giống như một số nghệ sĩ khác, Trương Hàn bị truyền thông trung ương chỉ trích vì bộ phim mới Các Quý Ông Khu Đông Bát. CDM nhận xét đây là bộ phim xúc phạm phụ nữ, có nhiều cảnh quay nóng mắt.

Vì bị chỉ trích rất nhiều, bộ phim đã bị gỡ khỏi các nền tảng. Bản thân Trương Hàn bị tờ Nhân dân Nhật báo lên án đích danh.

8. Phan Trường Giang

Lý Dịch Phong và 7 sao Hoa ngữ bị nhà nước bêu tên vì làm chuyện xấu

Ngôi sao phim cổ trang Phan Trường Giang bị chỉ trích vì livestream bán rượu nhưng tuyên truyền sai sự thật, cố tình tăng giá… Ở tuổi 64, ông bị CCTV bêu tên và chỉ trích vì bán rượu giả. Từng tạo nên nhiều tác phẩm kinh điển và mang lại niềm vui cho khán giả nhưng không ngờ ở tuổi xế chiều Phan Trường Giang lại vướng vào bê bối này.

(Theo QQ)