Hyundai ra mắt mẫu xe SUV mới, dự kiến thay thế dòng xe i30

Thế hệ hiện hành của i30 đã có từ năm 2017 và tương lai của mẫu hatchback này dường như vẫn còn rất mông lung. Có khả năng Hyundai i30 có thể sẽ phải nhường chỗ cho một chiếc SUV cỡ nhỏ mới.

Hyundai đã bắt đầu phân phối i30 thế hệ hiện tại từ năm 2017 và ban đầu đã có kế hoạch thay thế nó trong vòng hai năm tới. Tuy nhiên, kế hoạch này được cho là bị đình trệ vì nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc xác định tương lai có thể giữ lại mẫu xe.

Hyundai ra mắt mẫu xe SUV mới, dự kiến thay thế dòng xe i30

Cố vấn kỹ thuật điều hành của Hyundai Albert Biermann thông tin với Drive rằng rất có thể i30 sẽ tiếp tục tồn tại ở những quốc gia mà nó bán chạy nhất, bao gồm Ấn Độ, Nga, Nam Mỹ, Úc và các khu vực của châu Âu. Trong khi đó, Drive hé lộ một khả năng khác có thể xảy ra là mẫu xe sẽ được chuyển thành một chiếc SUV để cạnh tranh với những cái tên khác như Toyota Corolla Cross, Mazda CX-30 và Subaru XV, mặc dù một chiếc xe như vậy có thể gây ảnh hưởng xấu đến doanh số của chiếc Hyundai Kona hiện tại vốn sử dụng nền tảng của i30.

Hyundai ra mắt mẫu xe SUV mới, dự kiến thay thế dòng xe i30

Ông Biermann cũng chia sẻ rằng: “Ở một số thị trường nhất định, bạn cần một chiếc EV (xe điện) trong phân khúc đó, sau đó sẽ có sự cạnh tranh từ SUV, vì vậy các nhà sản xuất ô tô đều đang cắt giảm khối lượng (từ những chiếc hatchback truyền thống). Đó là một thử thách khó khăn". Trên thực tế, tại Australia, những mẫu xe từng được ưa chuộng nhưng cũng đã bị dừng bán, ví dụ như Nissan Pulsar và Ford Focus. Một xe khác là Renault Megane cũng có thể biến mất trong vài năm tới. 

Hyundai ra mắt mẫu xe SUV mới, dự kiến thay thế dòng xe i30

Một khả năng khác cũng có thể xảy ra là việc Hyundai sẽ quyết định không sản xuất i30 thế hệ mới và thay vào đó là một bản nâng cấp đáng kể trong khi vẫn giữ nguyên các thiết kế về cơ khí như mẫu xe hiện tại.​