Hậu bị tẩy chay, ‘Little Women’ xuyên tạc lịch sử Việt bị yêu cầu gỡ khỏi Netflix

Diễm Khuê
Phim Hàn Quốc có những chi tiết xuyên tạc lịch sử Việt Nam đã bị yêu cầu gỡ khỏi nền tảng Netflix sau khi nhận về nhiều chỉ trích cùng làn sóng tẩy chay từ khán giả Việt Nam

Những ngày qua, khán giả Việt Nam khi theo dõi bộ phim Hàn Quốc Little Women không khỏi bức xúc với sự xuất hiện của các tình tiết xuyên tạc lịch sử liên quan đến Việt Nam. Đáng chú ý hơn, những tình tiết này xuất hiện lặp lại nhiều lần và một làn sóng tẩy chay phim đã nổ ra trong cộng đồng khán giả Việt.

Phim Hàn Quốc xuất hiện chi tiết xuyên tạc lịch sử về chiến tranh Việt Nam: Khán giả đòi tẩy chay
Dàn diễn viên chính phim Little Wonman. Ảnh: Internet

Mới đây nhất, bộ phim Hàn Quốc Little Women tiếp tục bị yêu cầu gỡ khỏi nền tảng Netflix Việt Nam. Theo đó trả lời trên Tuổi Trẻ Online, Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử - Lê Quang Tự Do cho biết cục này đã có văn bản ngày 3/10 yêu cầu Netflix gỡ phim Little Women khỏi kho ứng dụng ở Việt Nam do có nội dung xuyên tạc lịch sử.

Ngày thực hiện yêu cầu sẽ là ngày 5/10 và phía Netflix đang tiến hành xử lý yêu cầu này.

Hậu bị khán giả tẩy chay, phim Hàn Quốc xuyên tạc lịch sử Việt bị yêu cầu gỡ khỏi Netflix
Hậu bị khán giả tẩy chay, phim Hàn Quốc xuyên tạc lịch sử Việt bị yêu cầu gỡ khỏi Netflix. Ảnh: Internet

Bộ phim Hàn Quốc Little Women đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả Hàn Quốc, lẫn châu Á, trong đó có Việt Nam. Phim được chuyển thể từ từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng Little Women của tác giả Louisa May Alcott nhưng đã được biến tấu với nhiều tình tiết phù hợp hơn với thời đại. Little Women có sự góp mặt của nữ diễn viên đình đám màn ảnh Hàn Kim Go Eun.

Bộ phim đang nhận được những tín hiệu tích cực thế nhưng từ tập 3 cho đến tập 7,8, Little Women lại khiến khán giả Việt Nam không khỏi bức xúc với những lời thoại xuyên tạc lịch sử về vấn đề chiến tranh tại Việt Nam.

Hậu bị khán giả tẩy chay, phim Hàn Quốc xuyên tạc lịch sử Việt bị yêu cầu gỡ khỏi Netflix

Theo đó trong phim, xuất hiện những lời thoại thấy lính đánh thuê đến Việt Nam khi trở về Hàn Quốc được coi như những người anh hùng. Chưa hết, thoại phim còn cho rằng 1 người lính Hàn có thể địch lại 100 lính Việt Nam... khiến nhiều khán giả Việt vô cùng bức xúc và lập tức một làn sóng tẩy chay bộ phim đã diễn ra.