Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước tất cả các tỉnh thành từ 24/6 đến 4/7

Quyết Thắng
Cập nhật dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước tất cả các tỉnh thành, từ ngày 24/6 đến ngày 4/7. Nắng nóng gay gắt trở lại.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, hiện nay miền Bắc đang chịu ảnh hưởng của rìa Tây áp cao cận nhiệt đới, từ ngày mai có xu hướng rút dần hoàn lưu ra phía Đông; áp và độ ẩm ít thay đổi. Miền Nam chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp mờ qua Nam Trung Bộ với trường gió tây nam ở phía Nam có cường độ yếu đến trung bình, từ ngày mai rãnh áp thấp mờ dần đi; áp và độ ẩm ít thay đổi.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới khu vực Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng; riêng khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế ngày 26/6 có nắng nóng. 

Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước tất cả các tỉnh thành từ 24/6 đến 4/7
Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước tất cả các tỉnh thành từ 24/6 đến 4/7

Tây Nguyên và Nam Bộ đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 26/6 đến ngày 04/7, vùng áp thấp nóng phía Tây có xu hướng phát triển trở lại và mở rộng dần về phía Đông Nam. Áp cao cận nhiệt đới trên cao tiếp tục suy yếu và rút dần hoàn lưu ra phía Đông. Ngoài ra, từ khoảng ngày 28-29/6, vùng hội tụ gió lên đến 5000m được thiết lập trở lại trên khu vực Bắc Bộ. 

Ở phía Nam, gió mùa Tây Nam có cường độ yếu đến trung bình; từ khoảng ngày 30/6 có khả năng mạnh dần lên.

Cảnh báo khu vực Bắc Bộ từ ngày 27-28/6, khu vực trung du và đồng bằng có khả năng có nắng nóng. Từ đêm 28/6-đêm 02/7 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; từ ngày 03/7 mưa có xu hướng giảm dần. 

Trung Bộ từ ngày 26-29/6 có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Tây Nguyên và Nam Bộ: Chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.