Địa chỉ vàng của ‘làng’ bỏ nhau trong phim Việt: Cứ đến đó là ‘tan vỡ’

Vẻ
Địa điểm này rất được các nhà làm phim yêu thích để thực hiện những cảnh quay tan vỡ.

Hiện nay, bộ phim Thương Ngày Nắng Về phần 2 đang thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng vì tình tiết cao trào. Bên cạnh đó, câu chuyện ly hôn giữa Khánh và Đức cũng nhận được sự bàn luận sôi nổi trên các mạng xã hội. Khán giả đã bất ngờ phát hiện ra điểm chung giữa các cảnh quay ly hôn giữa các bộ phim Việt trên khung giờ vàng từ trước đến nay.

Cụ thể, Khánh (Lan Phương thủ vai) vì chịu nhiều ức hiếp từ bà mẹ chồng cùng bà chị chồng mưu mô, lại có thêm ông chồng là Đức chưa một lần nào bảo vệ vợ đã khiến Khánh mệt mỏi và quyết định muốn ly hôn. Ngày Khánh và Đức ra tòa, ngoài tình hình thời tiết xấu, mưa tầm tã thì khán giả cũng chú ý đến địa điểm chia tay quen thuộc của cặp đôi này.

Địa chỉ vàng của ‘làng’ bỏ nhau trong phim Việt: Cứ đến đó là ‘tan vỡ’
Phân đoạn Khánh và Đức ly hôn trong bộ phim Thương Ngày Nắng Về phần 2

Không chỉ Khánh – Đức mà các cặp đôi như Huệ, Thư, Khuê, Thái trong “vũ trụ điện ảnh VTV” cũng đều giải thoát cuộc tình tại cùng 1 địa điểm. Cụ thể, cảnh ly hôn của hai chị em Huệ (Thu Quỳnh diễn xuất) và Thư (Bảo Thanh diễn xuất) trong bộ phim Về Nhà Đi Con đều diễn ra tại gốc cây trước Tòa án Nhân dân quận Tây Hồ. Cả hai có những cảnh chia tay mùi mẫn, nói những lời sâu cay trước khi “mỗi người một ngả” tại cùng vị trí này.

Chưa hết, trong bộ phim “Anh Có Phải Đàn Ông Không?”, vẫn là cảnh quay quen thuộc là bậc thang của Tòa án, cặp đôi Nhật Minh và Lệ đã có màn chia tay đầy tiếc nuối. Lệ sau nhiều năm đã không còn có thể chịu đựng được nữa khi Nhật Minh ghen tuông vô cớ, thậm chí, khi say xỉn còn đuổi Lệ ra ngoài hành lang. Say xỉn đến không kiểm soát được bản thân mình, Nhật Minh đã phải trả giá khi ngay khi tỉnh dậy, thứ đầu tiên 'đập' vào mặt anh là đơn ly hôn do chính Lệ viết.

Địa chỉ vàng của ‘làng’ bỏ nhau trong phim Việt: Cứ đến đó là ‘tan vỡ’

Không chỉ vậy, trong bộ phim Hoa Hồng Trên Ngực Trái, cuộc hôn nhân giữa Khuê (Hồng Diễm diễn xuất) và Thái (Ngọc Quỳnh diễn xuất) không được hạnh phúc do những gánh nặng cuộc sống và kinh tế dồn ép. Sau đó, câu chuyện còn tệ hơn khi Thái công khai cặp bồ, Khuê không còn muốn cố gắng vun đắp gìn giữ cuộc tình thiếu trọn vẹn này nữa. Cuộc ly hôn mà cộng đồng mạng mong chờ từ lâu cũng đã xuất hiện. Cuối cùng người vợ đảm đang như Khuê đã chính thức được thoát khỏi “địa ngục” dày vò để bước sang trang mới của cuộc đời.

Thái và Khuê cũng vẫn hẹn nhau tới 1 địa điểm quen thuộc là Tòa án Nhân dân quận Tây Hồ. Tại đây, Khuê đã khẳng định dẫu chia tay là cơn ác mộng, tuy nhiên cô cần tỉnh mộng để biết yêu bản thân và tự khiến cuộc sống của mình tốt đẹp hơn. Khung cảnh chia tay trở thành cảnh đáng nhớ trong phim, tuy nhiên là hình ảnh có phần “thân quen” với những fan hâm mộ phim vào khung giờ vàng của VTV.

Địa chỉ vàng của ‘làng’ bỏ nhau trong phim Việt: Cứ đến đó là ‘tan vỡ’
Thái và Khuê cũng chia tay tại địa chỉ vàng của ‘làng’ bỏ nhau trong phim Việt

Những chủ đề về ly hôn dường như luôn được các đạo diễn phim truyền hình của VTV khai thác triệt để truyền tải những thông điệp khác nhau, những thông điệp này rút ra từ chính cuộc sống hàng ngày, từ những hiện thực xã hội. Nếu như cuộc ly hôn của Thái – Khuê là sự chấm kết thúc cảnh “đau khổ” thì cuộc chia ly của Khánh - Đức lại mang theo nhiều day dứt và ám ảnh.

Hiện tại, khán giả đang đặt câu hỏi rằng vì sao Tòa án nhân dân quận Tây Hồ, Hà Nội lại được nhà sản xuất VTV ưu ái đến thế. Mặc dù ở thành phố có rất nhiều nơi có thể giải quyết thủ tục ly hôn nhưng có thể không gian đẹp tại tòa án trung tâm này đã khiến cho địa điểm được nhiều đoàn làm phim lựa chọn để cho diễn viên trong “khung giờ vàng” ly hôn.

Ảnh: Tổng hợp