Thủ môn già nhất V-League 2022 'tiết lộ' bí quyết trẻ lâu

Phong Trần
Thủ môn Đinh Xuân Việt cho biết lối sống khoa học và tinh thần thoải mái đã giúp anh duy trì thể lực bền bỉ để theo đuổi sự nghiệp bóng đá.

Đinh Xuân Việt sinh năm 1983 tại Hải Phòng, là cầu thủ lớn tuổi nhất còn thi đấu ở V-League (38 tuổi) hiện đang thi đấu cho CLB Nam Định ở mùa giải 2022. Không cầu thủ Việt Nam nào ngoài Xuân Việt còn đá đỉnh cao ở tuổi này. 

Với 11 năm thi đấu, bắt trên dưới 130 trận từ năm 2011 cho các CLB Hải Phòng, TP.HCM và Nam Định, Đinh Xuân Việt là thủ môn giàu kinh nghiệm và bền bỉ bậc nhất ở V-League. Mới đây, thủ môn Xuân Việt đã 'tiết lộ' chế độ ăn uống, tập luyện và nghỉ ngơi khoa học để duy trì thể lực và phong độ.

Cầu thủ già nhất V-League 2022 'tiết lộ' bí quyết trẻ lâu
Thủ môn Đinh Xuân Việt (CLB Nam Định). Ảnh: Internet

Xuân Việt cho biết anh luôn ăn uống đúng bữa, với thực đơn dinh dưỡng ít tinh bột. Đó là ăn đủ các loại thực phẩm như thịt, cá, trứng và ăn ít cơm. Với Xuân Việt, các loại rau là nguồn cung cấp chất xơ còn hoa quả tươi là nguồn bổ sung vitamin.

Xuân Việt cho biết anh không quen đi ngủ sớm mà thường ngủ muộn nhưng vẫn ngủ đủ 8 tiếng để đảm bảo sức khỏe. Thỉnh thoảng trước khi đi ngủ, Xuân Việt có tập các bài tập nhẹ về cơ lưng, bụng để ngủ cho ngon. 

Anh gần như không uống cà phê mà chỉ gọi nước ép, sinh tố hoa quả. Còn bia rượu, Xuân Việt chỉ uống với bạn bè, chiến hữu vào dịp được nghỉ sau những ngày công việc mệt mỏi.

Cầu thủ già nhất V-League 2022 'tiết lộ' bí quyết trẻ lâu
Cầu thủ già nhất V-League 2022 'tiết lộ' bí quyết trẻ lâu. Ảnh: Internet

 Xuân Việt chia sẻ: "Trong mọi chuyện, quan trọng nhất vẫn là tư tưởng, tinh thần thoải mái. Muốn trẻ lâu thì chỉ có nghĩ ít đi, cái gì đáng nghĩ thì nghĩ thôi".

Ở tuổi 39, Xuân Việt vẫn là thủ môn số một của CLB Nam Định. Anh vẫn được HLV Nguyễn Văn Sỹ tin tưởng đứng trong khung gỗ của đội chủ sân Thiên Trường.