Các 'chú tiểu' Tịnh Thất Bồng Lai hiện ra sao?

Trân Trân
Cuộc sống 5 chú tiểu ở thời điểm hiện tại được nhiều người quân tâm.

Tịnh Thất Bồng Lai trở thành chủ đề được đông đảo dư luận quan tâm thời gian qua. Liên quan đến vụ án "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" xảy ra tại tụ điểm này, mới đây, phiên xét xử sơ thẩm các bị cáo đã diễn ra. Tuy nhiên, do sự vắng mặt của nhiều người, luật sư bào chữa cho các bị cáo lẫn Viện kiểm sát đã đề nghị Hội đồng xét xử hoãn phiên tòa và được chấp thuận. Phiên tòa mới sẽ được mở lại vào ngày 20/7 tại Tòa án nhân dân huyện Đức Hòa.

Các 'chú tiểu' Tịnh Thất Bồng Lai hiện ra sao?
Phiên tòa mới xét xử vụ án Tịnh Thất Bồng Lai sẽ được mở lại vào ngày 20/7 tại Tòa án nhân dân huyện Đức Hòa

Cuối năm 2019, Tịnh Thất Bồng Lai được biết đến rộng rãi khi nơi đây cử "5 chú tiểu" đi tham show truyền hình đắt khách - Thách Thức Danh Hài. Ngay sau đó, nhóm người này đã lợi dụng nền tảng mạng xã hội để tạo thanh thế, quảng bá hình ảnh, đưa những phát ngôn sai thật, đăng tải các clip sai phạm lên mạng xã hội để phục vụ mục đích bất chính.

Các 'chú tiểu' Tịnh Thất Bồng Lai hiện ra sao?
Cuối năm 2019, Tịnh Thất Bồng Lai được biết đến rộng rãi khi nơi đây cử "5 chú tiểu" đi tham show truyền hình đắt khách - Thách Thức Danh Hài

"Gán mác" cho các chú tiểu là "trẻ mồ côi", nhóm Tịnh Thất Bồng Lai đã tạo nên thành công trong việc lấy lòng thương của công chúng. Nhiều nguồn tiền từ thiện trong lẫn ngoài nước đổ về nơi đây bằng nhiều cách khác nhau. Mãi cho đến khi cơ quan chức năng đưa ra kết quả những đứa trẻ này sống cùng mẹ ruột, không hề lang thang, cơ nhỡ, thì ai nấy đều tá hỏa phát giác bị lừa, tuy nhiên đã quá muộn.  

Hàng loạt những "giả sư cốt cán" của Tịnh Thất Bồng Lai "xộ khám", cuộc sống của "5 chú tiểu" được nhiều người quan tâm. 

Thông qua các trang mạng xã hội, nhóm người ở Tịnh Thất Bồng Lai vẫn cho những đứa trẻ "lên sóng" đều như cơm bữa. Trong clip mới đăng tải của kênh "5 Chú Tiểu - Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ", những đứa trẻ lộ diện với thần sắc tươi tỉnh, vui vẻ trò chuyện, học tập với người thân. Không khó để nhận thấy, các bé không mấy ảnh hưởng trước sự việc 6 bị can Tịnh Thất Bồng Lai bị bắt.

Các 'chú tiểu' Tịnh Thất Bồng Lai hiện ra sao?
Thông qua các trang mạng xã hội, nhóm người ở Tịnh Thất Bồng Lai vẫn cho những đứa trẻ "lên sóng" đều như cơm bữa
Các 'chú tiểu' Tịnh Thất Bồng Lai hiện ra sao?
Những đứa trẻ lộ diện với thần sắc tươi tỉnh, vui vẻ trò chuyện, học tập với người thân

Trao đổi nhanh với PV Dân trí vào đầu năm nay, Cục trưởng Cục Trẻ em, Bộ LĐ-TB&XH đề nghị cộng đồng xã hội giữ bí mật thông tin cá nhân để bảo vệ các trẻ em tại Tịnh Thất Bồng Lai. Vị này khẳng định, lỗi lầm của người lớn không liên quan đến trẻ em và sự việc các em bé tại đây bị các đối tượng trục lợi bất chính đã có cơ quan công an xử lý. Pháp luật có quy định rõ việc lộ bí mật thông tin của các em bé tại đây sẽ bị xử phạt.

Ảnh: Tổng hợp