AFF ấn định thời gian tổ chức lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022

Phong Trần
Sáng 10/8, LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã chính thức công bố thời điểm tổ chức lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022.

Theo đó, lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022 sẽ diễn ra lúc 14h00 ngày 30/8 tại Bangkok, Thái Lan. Buổi lễ có sự tham gia của đại diện hội đồng AFF, các liên đoàn thành viên, các nhà tài trợ và đại diện một số đội tuyển.

Với sự tham gia của nhà tài trợ mới là Tập đoàn Mitsubishi Electric, giải vô địch Đông Nam Á 2022 sẽ mang tên gọi mới là AFF Mitsubishi Electric Cup 2022.

AFF Cup 2022 có sự tham dự của 10 đội tuyển. Trong đó, 9 đội đã có vé tham dự là Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và tuyển Việt Nam. Tuyển Brunei và Timor-Leste sẽ đá play-off để tranh suất cuối cùng.

AFF công bố thời gian bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022
AFF công bố thời gian bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022. Ảnh Internet

10 đội sẽ được chia vào 2 bảng, mỗi bảng 5 đội. Tại vòng bảng, mỗi đội sẽ thi đấu 2 trận sân nhà và 2 trận trên sân khách. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành quyền vào bán kết. Hai đội thắng tại bán kết sẽ gặp nhau tại chung kết tranh ngôi vô địch. Hai đội thua tại bán kết xếp đồng hạng Ba.

Vòng bán kết và trận chung kết sẽ diễn ra theo thể thức lượt đi và lượt về trên sân nhà và sân đối phương. Luật bàn thắng sân khách sẽ được áp dụng để xác định đội thắng nếu sau 2 lượt đi và về có kết quả hòa.

Trước buổi lễ bốc thăm, AFF sẽ công bố danh tính các nhóm hạt giống. Tuyển Thái Lan chắc chắn là hạt giống số một sau chức vô địch AFF Cup 2020. Đội còn lại thuộc nhóm hạt giống số một chưa được xác định.

Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho AFF Mitsubishi Electric Cup 2022, ĐT Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào tháng 9 tới và sẽ có 2 trận “thử lửa” tại giải giao hữu quốc tế do VFF tổ chức trong đợt FIFA Days.

AFF công bố thời gian bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022
ĐT Việt Nam quyết tâm vô địch AFF Cup 2022. Ảnh: Internet

Với sự tham dự của ĐT Việt Nam và 2 đội tuyển khách mời là Singapore và Ấn Độ. Các trận đấu dự kiến sẽ diễn ra trên SVĐ Thống Nhất (TP.HCM) từ ngày 21/9 đến 27/9/2022, ĐT Việt Nam sẽ gặp ĐT Singapore vào ngày 21/9 và gặp Ấn Độ vào ngày 27/9. Ngày 24/9 sẽ là cặp đấu giữa ĐT Singapore và ĐT Ấn Độ.

Hiện tại, HLV Park Hang-seo cùng các cộng sự trong BHL đang tích cực theo dõi các trận đấu tại V-League nhằm tuyển chọn những gương mặt có phong độ tốt nhất cũng như những nhân tố mới nhằm chuẩn bị lực lượng cho ĐT Việt Nam hướng tới AFF Cup 2022.