20 loại thực phẩm giúp bạn sống trường thọ nếu ăn hàng ngày

An Nhiên
Đây là những món ăn giúp tăng cường hệ miễn dịch, cực kỳ tốt cho sức khỏe tim mạch, giúp cơ thể tự giải độc... và nhìn chung giúp bạn kéo dài tuổi thọ.

Hạt chia: chứa nhiều axit béo omega-3 và protein, hạt chia giúp cải thiện sức khỏe của làn da, giảm mỡ bụng và tốt cho sức khỏe tim mạch.

Cà phê: nhiều nghiên cứu cho thấy uống cà phê giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, chứng mất trí nhớ, bệnh gan, ung thư và bệnh tim mạch.

Rau họ cải: các loại rau họ cải thúc đẩy quá trình giải độc tự nhiên của cơ thể. Chúng gồm bông cải xanh, súp lơ trắng, cải bruxen và cải củ. Các tế bào của chúng ta có những enzym hoặc hệ thống hóa học "giải độc", đặc biệt là gan.

Sống trường thọ nếu ăn 20 loại thực phẩm này

Khoai lang: loại củ này giàu kali, chất xơ và vitamin A. Theo một nghiên cứu mới về người dân Okinawa, Nhật Bản, họ ăn nhiều khoai lang hơn và có tuổi thọ cao hơn.

Socola: những người nghiện socola hãy ăn mừng bởi món ăn này có sắt, magie giúp duy trì hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Socola đen có chứa 2 cả 2 chất này với số lượng phong phú.

Nghệ: gia vị vàng này có thể chống trầm cảm, viêm khớp, bệnh tim, bệnh Alzheimer và ung thư. Các đặc tính chống viêm của loại gia vị kỳ diệu này đến từ thành phần hoạt tính curcumin có trong nghệ.

Trà: nhiều nghiên cứu chứng minh uống trà đen giúp mật độ xương ở phụ nữ lớn tuổi tốt hơn. Trong khi đó, trà xanh làm giảm nguy cơ ung thư vú.

Rau lá xanh: tất cả các dạng nguy cơ ung thư đều giảm nếu bạn tiêu thụ rau lá xanh mỗi ngày.

Các loại đậu: một hệ sinh vật khỏe mạnh được nuôi dưỡng bởi các loại đậu. Đậu hà lan, đậu lăng, đậu phộng, đậu xanh... đều giúp điều chỉnh lượng đường trong máu.

Sống trường thọ nếu ăn 20 loại thực phẩm này

Trứng: dù có hàm lượng cholesterol cao nhưng các nghiên cứu cho thấy ăn nhiều trứng (khoảng 7 quả/tuần) làm giảm nguy cơ đột quỵ xuống 12%.

Dầu oliu: người ta đã chứng minh rằng dầu oliu có thể làm tăng độ nhạy insulin, hạ huyết áp và giảm viêm.

Cá béo: cá chứa axit béo omega-3 và DHA, giúp ngăn ngừa mất trí nhớ bằng cách nuôi dưỡng não và ngăn ngừa trầm cảm.

Sữa chua: nó chứa ít carbohydrate và đường, giàu protein và là siêu thực phẩm để đưa vào chế độ ăn.

Dầu dừa: thực phẩm này có lợi cho tim khi sử dụng khoảng 1-2 muỗng/ngày.

Yến mạch: đây là một trong những loại ngũ cốc nguyên hạt tốt cho sức khỏe nhất hiện nay, giúp giảm lượng cholesterol và lượng đường trong máu.

Thực phẩm lên men: tiêu thụ thực phẩm lên men giúp bạn có một hệ vi sinh vật đa dạng hơn. Nó giúp chống béo phì và chống lại các bệnh tự miễn dịch hoặc nhiễm trùng.

Quả mọng: các chất chống oxy hóa có tên polyphenol trong quả mâm xôi, dâu tây, việt quất... được chứng minh có tác dụng giảm viêm khắp cơ thể.

Mận, mận khô: các loại trái cây có màu sẫm như mận, mận khô chứa chất chống oxy hóa mạnh, giúp ngăn ngừa lão hóa và ngăn các gốc tự do gây hại cho cơ thể.

Tỏi và hành tây: một nghiên cứu cho thấy hành, tỏi giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh.

(Theo India Times)