Nếu đang có ý định tìm việc làm thêm, đừng bỏ qua bài viết này

Nếu bạn đã và đang trải qua thời sinh viên luôn phải “thắt lưng buộc bụng” về vấn đề tài chính thì có lẽ việc làm thêm hay part-time không còn là một khái niệm xa vời với bạn. Nhiều sinh viên, thậm chí người đã đi làm đang phải vật lộn với vấn đề về tài chính, họ thường tìm thêm một vài công việc làm thêm để có thể cân bằng tài chính một cách tốt hơn.

Những lưu ý quan trọng khi tìm việc làm thêm

1. Vấn đề quản lý thời gian

Việc làm thêm với nhiều người chưa từng trải qua có thể là một công việc rất thú vị và hấp dẫn nhưng thực tế nếu không biết sắp xếp và quản lý thời gian một cách hiệu quả, công việc này có thể sẽ chi phối phần lớn cuộc sống và vắt kiệt sức lức của bạn. Vậy nên, hãy cân nhắc và lên kế hoạch chi tiết để có thể quản lý thời gian một cách hiệu quả trước khi tìm kiếm việc làm thêm nào đó nhé!

neu-dang-co-y-dinh-tim-viec-lam-them-dung-bo-qua-bai-viet-nay-11-1628653338.jpg
Để tìm việc làm thêm hiệu quả, các bạn trẻ cần lưu ý điều gì?

2. Cân nhắc mức lương phù hợp

Mục đích sau cùng của tìm việc làm thêm là để kiếm thêm nhu nhập, tích lũy kinh nghiệm làm việc, mở mang kiến thức… nhưng dù mục đích có là gì đi nữa thì mỗi người cũng cần phải cân nhắc mức lương phù hợp với công sức mình bỏ ra.
Có nhiều việc làm thêm trả lương theo giờ nhưng lại có xu hướng đòi hỏi nhân viên làm thêm giờ mà không trả lương. Để không gặp phải vấn đề này bạn cần phải biết cách định giá bản thân để đảm bảo rằng mức lương được trả phù hợp với đúng năng lực của mình và công sức mình bỏ ra.

3. Kinh nghiệm làm việc

Mặc dù việc làm thêm không đòi hỏi nhiều kinh nghiệm làm việc như việc làm full-time nhưng lại có thể giúp bạn tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm làm việc và là một bước đệm rất lớn cho sự nghiệp của bạn sau này.

Nếu biết cách quản lý thời gian hiệu quả, bạn hoàn toàn có thể nâng cao thu nhập và tích lũy kinh nghiệm từ nhiều việc làm thêm khác nhau nhiều hơn so với một công việc full-time cố định.

neu-dang-co-y-dinh-tim-viec-lam-them-dung-bo-qua-bai-viet-nay-21-1628653338.jpg
Lợi ích của việc làm thêm đối với sinh viên ra sao?

4. Lĩnh vực việc làm

Để có thể làm việc một cách hiệu quả nâng cao trình độ bản thân bạn nên lựa chọn lĩnh vực việc làm bạn yêu thích trước khi lựa chọn một doanh nghiệp hoặc một tổ chức. Việc lựa chọn lĩnh vực làm việc phù hợp, đúng chuyên ngành có thể giúp bạn vững bước hơn trên còn đường sự nghiệp của mình. Thậm chí, bạn hoàn toàn có thể trở thành nhân viên chính thức sau một thời gian làm việc part-time nếu có đủ năng lực và kinh nghiệm

5. Hoàn thiện CV xin việc

Nếu như may mắn chưa mỉm cười, bạn chưa thể tìm được việc làm thêm đúng với chuyên môn hoặc niềm đam mê của mình thì cũng đừng vội sớm bỏ cuộc nhé! Vì suy cho cùng, mỗi công việc đều mang lại cho bạn những giá trị tuyệt vời mà bạn không thể biết trước.

Những công việc làm thêm không đúng với chuyên ngành hoặc niềm đam mê của bạn vẫn hoàn toàn có thể mang lại cho bạn những kỹ năng và kinh nghiệm quý giá khi tạo CV, giúp CV của bạn trở nên nổi bật hơn những ứng viên trên con đường sự nghiệp sau này.

neu-dang-co-y-dinh-tim-viec-lam-them-dung-bo-qua-bai-viet-nay-31-1628653338.jpg
Biết cách tạo CV xin việc ấn tượng sẽ gia tăng cơ hội việc làm.

Những công việc làm thêm có thể mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích và cơ hội nếu như bạn luôn biết cách cân nhắc và cân bằng những yếu tố kể trên. Công việc part-time, việc làm thêm không bó buộc hoàn toàn thời gian của bạn, chính vì vậy bạn hoàn toàn vẫn có thể làm những công việc khác cần thiết cho cuộc sống của mình.

Hy vọng bạn có thể cân nhắc kỹ lưỡng những yếu tố kể trên để có thể tìm được việc làm thêm hiệu quả và phù hợp. Những ai đang có ý định tìm việc làm thêm, muốn có công việc nhanh chóng thì bạn có thể truy cập vào website https://vn.joboko.com để nhận tin đăng tuyển dụng mới nhất từ các công ty, doanh nghiệp uy tín hàng đầu. Ngoài cung cấp cho bạn đọc những lời khuyên hữu ích về nghề nghiệp, tin tuyển dụng chất lượng, JOBOKO còn hỗ trợ ứng viên tạo CV xin việc online đơn giản, tiết kiệm thời gian.