Nên vay tiền để mua nhà hay ở nhà thuê?

Với rất nhiều gia đình, đặc biệt là các gia đình trẻ, sở hữu ngôi nhà của riêng mình là ước mơ, mục đích lớn nhất. Tuy nhiên, giá cả bất động sản ngày càng tăng, để mua được một ngôi nhà không phải là điều đơn giản. Vậy nên vay tiền mua nhà hay tiếp tục ở nhà thuê? Đây là băn khoăn của không ít cặp vợ chồng.

Trên thực tế, sẽ không có một đáp án chính xác mà nó phụ thuộc vào hoàn cảnh, điều kiện tài chính và thu nhập của mỗi người. Hãy dựa vào tài chính của bản thân để cân nhắc kỹ và đưa ra những quyết định đúng đắn nhất. Bạn có thể tham khảo một số thông tin trong bài viết dưới đây để chọn đáp án cho gia đình mình.

nen-vay-tien-de-mua-nha-hay-o-nha-thue1-1614074583.jpg

Thuê nhà

Khi thuê nhà, bạn sẽ phải chịu phí thuê nhà hàng tháng và thường thì phí thuê này sẽ tăng theo từng năm. Tuỳ từng loại căn hộ bạn thuê mà mức giá khác nhau.

Khi ở nhà thuê, bạn sẽ không có cảm giác được ở trong một tổ ấm, một mái nhà thực sự.  Các hạ tầng kết cấu cố định của căn nhà như phòng ốc, điện nước, màu sắc, thiết kế… sẽ không được thay đổi hay phù hợp với sở thích, mong muốn của bạn. Điều này gây ra nhiều phiền toái và sự không thoải mái trong cuộc sống hàng ngày của bạn. Chưa kể, chủ nhà có thể yêu cầu bạn nhiều vấn đề như không được nuôi các loài vật nuôi như chó , mèo; không được chuyển đổi mục đích sử dụng…  

Tuy nhiên, bạn nên ở nhà thuê nếu như điều kiện tài chính của bạn không đủ. Với việc thuê nhà, bạn sẽ không cần phải có quá nhiều tiền. Có rất nhiều loại hình căn hộ cho thuê với đủ các mức giá khác nhau như chung cư mini, phòng trọ, căn hộ… Số tiền để sở hữu một căn nhà có thể lớn hơn cả tổng số tiền bạn đi thuê nhà trong 20-30 năm. Việc thuê nhà cũng có lợi ích là bạn có thể chuyển đến những khu vực phù hợp với công việc của mình nếu như có sự thay đổi hay không hài lòng với khu dân cư…

Nếu như bạn không có một khoản tiền sẵn và thu nhập hàng tháng eo hẹp hoặc không ổn định thì thuê nhà chính là cách hữu hiệu nhất đối với bạn. Nếu lỡ tháng nào không xoay được tiền nhà, bạn có thể sử dụng các dịch vụ vay tiền online nhanh để trang trải

Vay tiền mua nhà

An cư lạc nghiệp – đúng như ông bà ta đã khuyên. Khi sở hữu một ngôi nhà của riêng mình thì cuộc sống cũng sẽ yên ổn hơn và bạn sẽ an tâm hơn để lo phát triển sự nghiệp. Bạn sẽ được ở trong ngôi nhà mà bạn có toàn quyền quyết định từ thiết kế, trang trí nhà…. Việc vay tiền cũng chính là động lực để bạn cố gắng kiếm tiền, nỗ lực hơn. 

nen-vay-tien-de-mua-nha-hay-o-nha-thue2-1614074596.jpg

Tuy nhiên, khi vay tiền để mua nhà, bạn sẽ đối mặt với nhiều gánh nặng hơn. Đó là khoản gốc và lãi hàng tháng. Chưa kể giá trị ngôi nhà sẽ có thể giảm xuống nếu như bạn có ý định bán.  Chi phí cho ngôi nhà cũng không hề nhỏ với các loại thuế, khoản vay, tiền bảo trì, sửa chữa… Bạn cũng khó di chuyển trong trường hợp điều chuyển đến nơi khác. 

Bạn hãy mua nhà nếu như đã có được một khoản tiền kha khá và thu nhập hàng tháng ổn định. Lời khuyên khi vay tiền mua nhà đó là hãy chỉ vay khoảng 50% giá trị ngôi nhà để không phải chịu áp lực trả nợ hàng tháng. Bạn cũng phải chú ý vấn đề lãi suất hàng tháng và cân đối với tài chính của mình để đảm bảo được có thể trả được khoản tiền lãi hàng tháng sau khi đã trừ đi các chi phí sinh hoạt cố định. 

Lời khuyên

Bất cứ ai cũng muốn sở hữu được ngôi nhà của mình, tuy nhiên, hãy cân nhắc thật kỹ để đưa ra quyết định chính xác và phù hợp với điều kiện của mình có thể đáp ứng được tiền gốc và lãi suất vay hàng tháng trong trường hợp đi vay không. Chúc bạn sẽ có được lựa chọn đúng đắn nhất để luôn có được một cuộc sống thật hạnh phúc.