Mua máy rửa chén Bosch hay Texgio?

Bosch và Texgio là những tên tuổi lớn phân phối máy rửa bát nhập khẩu có mặt từ sớm trên thị trường Việt Nam. Độ bền bỉ của mỗi thương hiệu đều đã được năm tháng kiểm chứng.

Trước hết phải xin khẳng định: “mọi sự so sánh đều khập khiễng”nhưng hãy tập trung vào 2 vị lão làng này để có một cái nhìn rõ hơn và toàn diện hơn. Từ đó người tiêu dùng có thể đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng và hầu bao của mình.

may-rua-bat-1-1626667638.jpg
 

1. Xuất xứ

Cả 2 thương hiệu này đều có ưu điểm rõ ràng xuất xứ, không mập mờ, giúp cho người tiêu dùng yên tâm về sự lựa chọn của mình.

- Bosch là thương hiệu lớn của Đức, nơi khai sinh của các ông lớn về công nghệ và máy móc. Tuy nhiên máy rửa bát Bosch tại Việt Nam chủ yếu được nhập từ 4 nước sắp xếp theo thứ tự từ thấp đến cao: Thổ Nhĩ Kỳ < Ba Lan < Tây Ban Nha < Đức, tạo ra phân khúc về chất lượng và giá thành khác nhau. Khi bạn lựa chọn Bosch hãy lưu ý về nơi sản xuất.

- Texgio là thương hiệu lâu năm khá có uy tín, được giới chuyên môn trong nước đánh giá rất tích cực. Xuất xứ và dịch vụ bảo hành luôn rõ ràng. Vào thời điểm hiện tại, máy rửa bát Texgio được nhập khẩu từ các nhà máy sản xuất quy mô lớn nhất nhì Trung Quốc. Nguyên vật liệu nhập từ Ý, dây chuyền công nghệ hiện đại đạt chứng nhận tiêu chuẩn châu Âu, giá thành lại rất hợp lý.

may-rua-bat-2-1626667639.jpg
 

Tuy nhiên khi nói đến hàng Trung Quốc người ta cũng hay hoài nghi về chất lượng. Song, như tất cả những người tiêu dùng thông thái đều biết: Phân khúc hàng sản xuất tại Trung Quốc có rất nhiều loại và đây cũng là nơi tất các thương hiệu lớn trên thế giới chọn làm đối tác sản xuất. Do vậy, nếu sản phẩm dán nhãn “Made in China” và đi kèm với dịch vụ bảo hành lâu dài, chất lượng tốt thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm. Còn nếu là hàng trôi nổi lập lờ nguồn gốc xuất xứ, thời gian bảo hành ít, bạn nên thận trọng nhé. 

Thêm 1 lời khuyên nữa: Đối với hàng xuất xứ châu Âu, bạn nên mua những hãng tên tuổi lớn như: Bosch, Teka, Electrolux, Hafele, Brandt. Nếu là hàng Nhật bạn nên dùng thương hiệu: Hitachi, Toshiba, Panasonic. Ngoài ra, những thương hiệu khác bạn nên cân nhắc, nếu không rất có thể bạn sẽ: Bỏ tiền châu Âu, nhưng lại rinh hàng Trung Quốc. Vì vậy hoặc chọn những thương hiệu lớn có tên tuổi lâu năm trên thế giới, hoặc bạn hãy chọn Texgio – Trung Quốc rõ ràng xuất xứ, bảo hành 05 năm.

2. Mẫu mã

Máy rửa bát Bosch có nhiều mẫu mã nhất, chủ yếu là dòng 12-14 bộ,còn dòng nhỏ 6-8 bộ thì ít và giá khá cao. Máy rửa bát Bosch phân loại theo seri 2,4 là đời cơ (tính năng cơ bản); seri 6,8 là đời cảm ứng (thêm một số tính năng nâng cao).

may-rua-bat-3-1626667639.jpg
 

- Texgio cũng khá đa dạng về mẫu mã, từ đặt bàn bếp (6-8 bộ), lắp độc lập hay âm tủ (các loại từ 9 đến 14 bộ).Về thiết kế Texgio có vẻ như chiếm ưu thế hơn khi có nhiều kiểu dáng bắt mắt và trẻ trung hơn.

3. Tiết kiệm và Công năng

Các dòng máy tiêu chuẩn Châu Âu đều có nhãn năng lượng A+,A++,A+++, lượng nước trung bình mỗi lần rửa rất tiết kiệm khoảng từ 7-11L, nên các bạn không cần quá lo lắng về việc tiêu hao điện nước.

- Bosch đời cao (seri 6,8) có kết nối smartphone phù hợp với những khách hàng chuộng đồ công nghệ.

may-rua-bat-4-1626667639.jpg
 

- Texgio trội hơn về các chức năng rửa khi có tráng sơ bộ, rửa rau củ và hải sản, rửa diệt khuẩn UV và rửa chọn giàn linh hoạt.

4. Hiệu suất làm việc

Hiệu quả rửa sạch sâu: Khi dùng máy rửa chén bát,hãy xếp bát đĩa đúng cách,vệ sinh máy định kỳ,dùng đủ bộ chất rửa, lựa chọn chương trình phù hợp thì hiệu suất sẽ thu được tốt nhất. Texgio được ưa chuộng hơn vì xếp được nhiều xoong nồi hơn.

Hiệu quả sấy khô: Tất cả máy rửa bát công nghệ châu Âu đều được sấy chủ yếu theo kiểu ngưng tụ. Kết quả khô tương đối. Bosch và Texgio còn tích hợp thêm các công nghệ sấy hiện đại:

-Bosch (seri6,8) có công nghệ sấy Zeolith,  khả năng sấy khô được cải thiện tốt hơn so với các đời trước.

- Texgio thì nổi bật với chức năng sấy FAN đối lưu khí nóng khí lạnh liên tục đem lại hiệu quả sấy khô rất tốt, đảm bảo khoang máy không bí, không mùi, không vi khuẩn. 

may-rua-bat-5-1626667639.jpg
 

5. Bảo hành và hậu mãi

- Bosch không có đại diện chính hãng tại Việt Nam, sản phẩm được bảo hành 2 năm bởi các đơn vị nhập khẩu.Dịch vụ hậu mãi nhanh hay chậm, tốt hay tồi là tùy thuộc ở chính sách mỗi đơn vị đó.

- Texgio ở Việt Nam chỉ có 1 nhà nhập khẩu duy nhất và hãng cam kết bảo hành 5 năm, hỗ trợ phản ứng nhanh 24h. Đây là 1 điểm cộng cực lớn.

6. Giá thành

Phân khúc giá của Texgio ở tầm trung chỉ 7-13 triệu đồng trong khi Bosch tùy xuất xứ giá dao động từ 15 đến hơn 40 triệu đồng.

7. Linh kiện thay thế

Khi hết hạn bảo hành, nếu sản phẩm của bạn gặp vấn đề thì giá linh kiện Bosch khá cao, ngang ngửa 1 chiếc máy mới mà lại không có sẵn.Còn Texgio luôn sẵn hàng và giá chỉ bằng 1/10. Một lần nữa Texgio lại chiếm ưu thế hơn.

8. Tuổi thọ

Theo thống kê thế giới thì độ bền của máy rửa bát khoảng từ 7-12 năm tùy thuộc vào tần suất và cách sử dụng của người dùng. 

Máy rửa bát Texgio đã được khách hàng trải nghiệm từ năm 2008.Hiện tại những chiếc máy đầu tiên đó vẫn đang chạy tốt mỗi ngày. 

Nếu hầu bao dồi dào, bạn muốn mua thương hiệu, hãy chọn Bosch. Nếu tài chính vừa đủ, bạn quan tâm về kinh tế, chất lượng sản phẩm và bảo hành lâu dài thì Texgio sẽ là một trong những lựa chọn đúng đắn mà bạn nên quan tâm.