Mùa hoa nào nở rộ vào tháng 3 ở TP.HCM?

Ngoài những công trình kiến trúc nổi tiếng và nhiều địa điểm vui chơi, giải trí, mảnh đất Sài thành cũng làm say đắm bao người bởi những mùa hoa đẹp.
Diem check-in lang man o Sai Gon anh 1

1. Mùa hoa nào nở rộ vào mỗi độ tháng 3 ở TP.HCM?

Hoa anh đàoHoa kèn hồngHoa tiên ông

Những ngày này, nhiều nẻo đường ở TP.HCM như được tô điểm thêm sắc thắm của loài hoa kèn hồng mỏng manh. Màu hồng phớt của hoa mang vẻ đẹp lãng mạn, nhẹ nhàng. Rảo bước dưới những tán cây kèn hồng chắc hẳn sẽ là một trải nghiệm thú vị khi bạn sống giữa thành phố nhộn nhịp này. Ảnh: Đặng Vĩnh Phúc.

2. Cây hoa kèn hồng được trồng thử nghiệm tại TP.HCM từ năm nào?

200020092019

Năm 2009, cây hoa kèn hồng được bắt đầu trồng thử nghiệm tại một số tuyến phố trung tâm. Trong đó, hoa nở nhiều nhất ở trên đường Võ Văn Kiệt (đoạn từ cầu Calmette đến gần hầm Thủ Thiêm, quận 1). Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm đến đường Điện Biên Phủ (đoạn từ trường Đại học Công nghệ TP.HCM đến cầu Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh), Võ Thị Sáu (từ Công viên Lê Văn Tám đến vòng xoay ngã 6 Dân chủ, quận 3)... để thưởng ngoạn và check-in cùng hoa. Ảnh: Đặng Vĩnh Phúc.

Diem check-in lang man o Sai Gon anh 2

3. Hoa huỳnh liên còn có tên gọi nào khác?

Hoàng yếnSò đo bông vàngCả 2 tên gọi trên

Hoa huỳnh liên còn được biết đến với tên hoàng yến, hoặc sò đo bông vàng. Cây được trồng làm cảnh trên nhiều tuyến đường, công viên, vỉa hè… khắp TP.HCM. Ảnh: Tientiton1807.

Diem check-in lang man o Sai Gon anh 3

4. Cây huỳnh liên có xuất xứ từ đâu?

Nam MỹBắc MỹNam Á

Loài hoa có nguồn gốc Nam Mỹ này hút giới trẻ check-in bởi những cụm hoa màu vàng giống hình chuông mọc ở đầu cành, rũ xuống đẹp mắt. Những ngày này, nếu có dịp ngang qua khu vực Lê Văn Sỹ (quận 3) hay Nguyễn Văn Trỗi (quận Phú Nhuận)..., bạn sẽ cảm thấy thích thú bởi hoa huỳnh liên đua nhau bung nở hai bên đường. Ảnh: Tthy.275.

5. Loài hoa nào xuất hiện trong hình?

Hoa anh đàoHoa hồng anhHoa giấy

Hoa giấy nở đẹp nhất vào mùa hè. Ở TP.HCM, bạn có thể check-in cùng hoa giấy ở đảo Kim Cương (quận 2) hay một số quán cà phê trung tâm thành phố. Background rực rỡ với loài hoa có cánh mỏng, nhẹ tênh, đa màu sắc như hồng, trắng, đỏ này được nhiều bạn trẻ lựa chọn để tạo nên bức hình. Ảnh: T.dannn.

Diem check-in lang man o Sai Gon anh 4

6. Ở TP.HCM, du khách có thể check-in cùng hoa sen tại khu vực nào?

Khu du lịch sinh thái Rừng Hoang Bảy MẫuKhu vực Tam Đa, Thanh ĐaTất cả các khu vực trên

Mỗi dịp hè đến, du khách có thể check-in, tận hưởng không khí yên bình ở cánh đồng sen Rừng Hoang Bảy Mẫu, đầm sen Tam Đa (Thành phố Thủ Đức) hoặc khu vực Thanh Đa (quận Bình Thạnh). Hình ảnh hoa sen nở rộ giữa khoảng không xanh mát là khung cảnh lý tưởng để bạn có được bức ảnh đẹp, mang nét thơ mộng giữa Sài thành xô bồ. Ảnh: Huyen_1976.

Diem check-in lang man o Sai Gon anh 5

7. Loài hoa trong hình có tên gì?

Muồng hoàng yến Hoa bò cạp vàngCả 2 tên trên đều đúng

Hoa bò cạp vàng (hay muồng hoàng yến) có thể nở quanh năm, nhưng mùa đồng loạt kết chùm, rực rỡ nhất là tháng 3-4. Ở các tuyến phố tại TP.HCM, từng chùm hoa bò cạp vàng đang đua nhau nở rộ làm cả khung trời như bừng sáng, giúp xoa dịu tiết trời nắng oi ả. Ảnh: Hallenphan.

Giới trẻ check-in cánh đồng hoa 14.000 m2 ở TP.HCM Khu vườn với 40 loài hoa của chị Nguyễn Hà Anh Tú (huyện Hóc Môn, TP.HCM) thu hút người dân đến chụp ảnh những ngày cận Tết Nguyên đán.