Mùa hoa anh đào Đài Loan – Mùa hẹn hò lãng mạn

Những ngày cuối năm đang đến gần cũng là lúc hoa anh đào bắt đầu vươn mình nở rộ. Nhắc đến anh đào, người ta sẽ nghĩ ngay đến Nhật Bản hay Hàn Quốc. Nhưng thật ra, có một nơi không quá xa để bạn có thể đến và tận hưởng vẻ đẹp đa sắc của loài hoa này, đó là Đài Loan - đảo ngọc xinh đẹp.

Mê mẩn sắc hoa anh đào mùa xuân xứ Đài

Thông thường, hoa anh đào ở Đài Loan sẽ bắt đầu nở rộ từ tháng 1 đến tháng 4, tùy thuộc vào từng loại. Chính vì thế, không cần phải chờ đợi quá lâu như Nhật Bản, bạn có thể kết hợp chuyến “săn” hoa anh đào với chuyến du lịch đầu năm cùng gia đình và bạn bè. Đặc biệt, một chuyến tour du lịch Đài Loan xinh đẹp cũng sẽ tiết kiệm hơn so với Hàn Quốc hay Nhật Bản. 

2-1675412849.jpg
Mê mẩn sắc hoa anh đào mùa xuân xứ Đài

Hoa anh đào ở Đài Loan đẹp nhất có lẽ chính là vào khoảng thời điểm bước sang tháng 4, khi những bông hoa sẽ trở nên rực rỡ nhất như một lời chào tạm biệt dành cho mùa xuân. Thời điểm này, những hàng đào sẽ bung nở, kết nối với nhau tựa như một đám mây màu hồng phớt khổng lồ khiến nơi đây bỗng chốc hóa thành chốn thần tiên đẹp đến mê hồn.

Địa điểm ngắm hoa anh đào tuyệt đẹp tại Đài Loan

Cứ độ xuân về, khắp mọi nẻo đường trên đất nước Đài Loan xinh đẹp sẽ được khoác lên mình chiếc áo mới bởi những tán hoa anh đào khổng lồ. Thế nhưng, để chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của loài hoa này, không phải ai cũng biết nên tìm đến nơi đâu.

Đầu tiên, không thể không kể đến nông trại Wuling tọa lạc tại thành phố Đài Trung, gần vùng chính giữa của Đài Loan. Do vị trí nằm tương đối cao nên nơi đây có khí hậu mát mẻ và dễ chịu quanh năm. Và đặc biệt, nông trại Wuling cũng là một trong những nơi lý tưởng nhất để ngắm nhìn vẻ đẹp của hoa anh đào. Khoảng đầu tháng 3, nơi đây sẽ được bao phủ bởi màu hồng trắng tinh khiết của anh đào, đâu đâu bạn cũng sẽ bắt gặp sự xuất hiện của loài hoa này. Bạn có thể tản bộ, hay lựa chọn hình thức leo núi để vừa chinh phục ngọn núi Tuyết - đỉnh núi cao thứ 2 của Đài Loan vừa thưởng ngoạn vẻ đẹp thiên nhiên của nơi đây.

Nhắc đến những điểm ngắm hoa anh đào đẹp ở Đài Loan, không thể không nhắc đến Yangmingshan nằm gần thủ đô Đài Bắc. Đây là một trong những nơi có hoa anh đào nở sớm nhất. Thông thường, hoa sẽ bắt đầu nở từ giữa tháng 2 đến đầu tháng 3, nhưng có năm, hoa đã bắt đầu xuất hiện từ cuối tháng 1. Công viên quốc gia Yangmingshan không chỉ là địa điểm yêu thích cho những người mê bộ môn leo núi mà còn là một không gian trong lành, thơ mộng để du khách có thể tận hưởng cuộc sống sau những ngày làm việc vất vả. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng hàng trăm cây anh đào chạy dọc lối đi, tạo nên một khung cảnh vô cùng thơ mộng.

1-1675412849.jpg
Hoa anh đào nở rộ tại Wuji Tianyuan

Có một nơi vô cùng thanh bình, yên ả mà tại đây, bạn có thể thưởng thức trọn vẹn mùa hoa anh đào ở Đài Loan, đó chính là đền Wuji Tianyuan. Ngôi đền này chỉ cách trạm tàu điện ngầm Tamsu khoảng 30 phút xe buýt. Vào những ngày bình thường, nơi đây vốn đã thu hút rất nhiều du khách ghé thăm bởi vẻ đẹp bình yên cùng lối kiến trúc cổ kính, khi hoa anh đào nở lại càng trở nên xinh đẹp hơn bao giờ hết. Bạn có thể đến đây để thưởng ngoạn cảnh sắc mùa anh đào Đài Loan, sau đó tiến vào bên trong để ngắm nhìn lối kiến trúc cổ kính và đồ sộ của đền Wuji Tianyuan.

Mùa hoa anh đào đang đến gần, đừng bỏ lỡ khung cảnh đẹp nhất trong năm tại Đài Loan bạn nhé!

Tham khảo chi tiết về tour Đài Loan mùa hoa anh đào và lịch trình cụ thể tại:

https://transviet.com.vn/tour/me-man-sac-xuan-anh-dao-dai-loan-2831