Một ngày khám phá Kon Tum

Nếu dự định ghé Kon Tum trong ngày, bạn có thể dành thời gian khám phá Măng Đen. Nơi đây được mệnh danh là vùng đất 7 hồ 3 thác với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Kon Tum là 1 trong 5 tỉnh của khu vực Tây Nguyên cùng với Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, sở hữu khung cảnh núi rừng rộng lớn và không kém phần thơ mộng.

Mình đến Kon Tum vào dịp thời tiết thuận lợi. Vì thời gian hạn hẹp, mình dành một ngày để khám phá những địa danh nổi tiếng tại đây.

Lịch trình

8h: Bến xe bus Gia Lai

9h30: Bến xe buýt Kon Tum

10h: Thuê xe tại khách sạn để đi Măng Đen.

12h: Đến làng Kon Bring

du lich Kon Tum anh 1

Măng Đen sở hữu khí hậu ôn hòa, thích hợp để ghé vào mọi thời điểm trong năm.

Đây là địa điểm bạn không thể bỏ qua khi ghé Măng Đen. Làng văn hóa Kon Bring có hơn 90% số cư dân là người Mơ Nâm (một nhánh của dân tộc Xê Đăng). Giữa không gian của vài chục ngôi nhà sàn là một mái nhà rông cao vút, kiêu hãnh giữa thung xanh. Người dân nơi đây còn giữ được nhiều truyền thống của dân tộc với các hoạt động văn hóa đặc sắc tại làng như cồng chiêng, múa xoang.

13h: Check-in thác Pa Sỹ

Thác Pa Sỹ nằm trong khu du lịch sinh thái văn hóa cộng đồng làng đồng bào dân tộc Kon Tu Rằng thuộc địa phận xã Măng Cành, huyện Kon Plông. So với các thác nước khác ở Tây Nguyên đã được đưa vào phục vụ du lịch từ trước, cơ sở hạ tầng của khu du lịch thác Pa Sỹ chưa hiện đại bằng, nhưng giữ được nét nguyên sơ.

15h30: Di chuyển đến xã Đăk Kôi

Mình ghé qua nhà thờ chánh tòa Kon Tum. Địa điểm này nằm giữa rừng xanh cao nguyên. Ngôi nhà thờ gỗ với tuổi đời hàng thế kỷ là niềm tự hào của người dân vùng Kon Tum. Nhà thờ được linh mục Pháp Giuse Decrouille cho xây dựng từ năm 1913 và kéo dài đến năm 1918 mới được hoàn tất. Dù đã trải qua hơn 100 năm lịch sử, mưa nắng... nhà thờ gỗ vẫn vững chắc không hề hư hỏng.

Măng Đen là địa điểm phù hợp cho chuyến đi trong ngày. Từ trung tâm thành phố Kon Tum, du khách có thể đi ôtô hoặc xe máy đi trên quốc lộ 24 về phía đông bắc 54 km. Măng Đen nằm ở độ cao hơn 1.200 m so với mực nước biển, khí hậu ôn đới, quanh năm mát mẻ, nhiệt độ trung bình từ 16-20 độ C, rừng nguyên sinh bao bọc, độ che phủ hơn 80% diện tích tự nhiên. Măng Đen có khí hậu ôn đới, phù hợp để ghé thăm vào mọi thời điểm trong năm.