Messi và Ramos: Từ hận thù hóa yêu thương

Chắc hẳn những người hâm mộ bộ môn túc cầu giáo đã không còn lạ lẫm gì với những khoảnh khác đối đầu máu lửa giữa Messi và Ramos trong quá khứ, nhưng rồi thời thế đã thay đổi theo chiều hướng không ai ngờ tới.

Quá khứ không đội trời chung

Trong suốt 15 năm, Messi và Ramos đã trải qua vô vàn cuộc va chạm nảy lửa khi Barca chạm trán Real trong các trận Kinh điển để cạnh tranh chức vô địch La Liga từ mùa giải này sang mùa giải khác. Dù Ramos hay Messi vẫn dành cho nhau sự tôn trọng nhất định bên ngoài sân cỏ, nhưng giữa họ chưa bao giờ có sự nhún nhường, thậm chí sẵn sàng chơi xấu với đích đến cuối cùng là giúp đội nhà giành chiến thắng.

Messi và Ramos: Từ hận thù hóa yêu thương 166406Trong quá khứ, Messi và Ramos là những đối thủ không đội trời chung. Ảnh: Internet

Để đánh bại được Messi, Sergio Ramos đã làm tất cả những chiêu trò xấu xí nhất, từ phạm lỗi, đánh nguội, chơi tiểu xảo, cho đến xúc phạm bằng lời nói. Bản thân trung vệ người Tây Ban Nha không ít lần từng bị truất quyền thi đấu trong các tình huống đối mặt trực tiếp với siêu sao Barca.

Chắc hẳn các fan bóng đá lâu năm vẫn còn nhớ trận đấu vào tháng 11/2010, trận cầu mà Barca đã hủy diệt Real 5-0 ở cuộc so tài trên sân Nou Camp. Sự việc diễn ra ở phút bù giờ, khi Messi bằng tốc độ và kỹ thuật điêu luyện của mình vượt qua nhiều cái bóng áo trắng, trong đó có cả Ramos. Không thể bắt kịp Messi, Ramos đá mạnh vào chân tiền đạo người Argentina, khiến anh nằm sân đau đớn. Xô xát giữa hai đội nổ ra, và Ramos sau đó lĩnh thẻ đỏ trực tiếp, khép lại một thảm kịch dành cho 'kền kền trắng'.

Messi và Ramos: Từ hận thù hóa yêu thương 166408Ramos đã không ít lần cho Messi 'nằm cáng' bởi những pha vào bóng thô bạo của mình. Ảnh: Internet

Messi và Ramos giống như hai thái cực khác nhau vậy, tất cả đều khác nhau một trời một vực. Trong khi Ramos luôn tỏ ra xông xáo, năng nổ và có phần ngang tàn thì Messi lại thể hiện tính cách trầm lặng, khiêm nhường và vô cùng fair play mỗi khi chơi bóng. Đến những khán giả lạc quan nhất cũng không thể tưởng tượng được rằng cả hai sẽ có ngày thân thiết được với nhau.

Sau cơn giông tố là ánh nắng chan hòa

Mọi thứ đã thay đổi quá nhanh trong 1 năm qua. Hai biểu tượng lớn nhất lịch sử của những trận El Clasico lần lượt đến với thủ đô Paris tráng lệ vào mùa hè năm 2021. Chả ai dám tin cả nhưng nó đã xảy ra. Tuy nhiên, tất cả còn phải cảm thấy sửng sốt hơn khi thấy được những khoảnh khắc cả hai dành cho nhau. Thực sự khó tin nhưng sự thật là Messi và Ramos liên tục có những động thái 'yêu thương' nhau trong thời gian qua.

Messi và Ramos: Từ hận thù hóa yêu thương 166409Tất cả những hận thù dường như đã được hóa giải khi cả hai cùng chuyển đến PSG. Ảnh: Internet

Mới đây nhất sau chức khi PSG nâng cao chức vô địch Siêu Cúp Pháp, trên trang cá nhân của Sergio Ramos đăng bức hình chụp cùng Lionel Messi, Neymar kèm dòng chia sẻ: "Những người ghi bàn trong trận hôm nay". Bức hình với sự góp mặt của cựu đội trưởng Real Madrid và 2 ngôi sao lừng danh từng chơi cho Barcelona khiến rất nhiều CĐV thích thú. Một số người hâm mộ cho biết họ vẫn chưa quen với cảnh Ramos sát cánh cùng Messi, bởi 2 ngôi sao này từng là kình địch trong thời gian rất dài.

Họ đi sự kiện cùng nhau, đi ăn cùng nhau, chụp hình cùng nhau và mới nhất là cùng nhau nâng cúp trong phòng thay đồ. Cả hai đều đang thấy thoải mái vô cùng. Nhưng đó mới chính là bóng đá, những gì thuộc về quá khứ đều có thể thay đổi, vấn đề chỉ là chúng ta có đủ khả năng để làm điều đó hay không mà thôi.

Messi và Ramos: Từ hận thù hóa yêu thương 166412Các cổ động viên đã không khỏi thích thú khi chứng kiến Messi và Ramos thân thiết đến lạ thường. Ảnh: Internet

Messi với Ramos đang thân thiết hơn bao giờ hết. Và bản thân chúng ta có lẽ cũng nên mừng cho họ. Sau tất cả, hai con người vĩ đại đó vẫn dành cho nhau những sự tôn trọng, nể phục lẫn nhau. Những cái ôm, những cái bắt tay đã cho thấy được mối quan hệ của họ lúc này và là thứ cảm xúc mà chỉ bóng đá mới có thể mang lại.

Messi và Ramos: Từ hận thù hóa yêu thương 166416Sau tất cả, bóng đá chính là vẻ đẹp của tinh thần đoàn kết, tinh thần thể thao cao thượng. Ảnh: Internet

PSG đang đổi thay mạnh mẽ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này, và những dấu hiệu tích cực của tân HLV Christophe Galtier sẽ khiến cho 'gã trọc phú' nước Pháp cực kỳ đáng xem ở mùa giải tới. Cùng hy vọng sự thân thiết và gắn kết giữa các ngôi sao của PSG sẽ giúp cho đội bóng có kết quả tốt trong mùa giải tới và không còn bị gắn mác là 'khôn nhà dại chợ' nữa.

Neymar nhận mưa lời khen bởi hành động đẹp với Lionel Messi

Giúp PSG vô địch, Messi khiến tất cả phải xuýt xoa với thông số cực khủng

Chiêm ngưỡng siêu phẩm của Messi với Athletic Bilbao (Nguồn: DUGOUT)