Ma trận phần mềm bảo hiểm - Đâu là lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp?

Sự ra đời của các phần mềm bảo hiểm xã hội (BHXH) điện tử đã trở thành một bước tiến mới trong việc kê khai BHXH cho người lao động của các doanh nghiệp, đơn vị. Giữa nhiều lựa chọn khác nhau đến từ các nhà cung cấp phần mềm BHXH điện tử trên thị trường, đâu sẽ là giải pháp tốt nhất dành cho các doanh nghiệp?

Những tiêu chí để đánh giá phần mềm BHXH

Quá trình thực hiện kê khai BHXH điện tử dù không còn xa lạ song người dùng đôi khi sẽ khó tránh khỏi những vấn đề phát sinh tương đối phức tạp. Những vướng mắc xoay quanh quá trình sử dụng phần mềm nói chung và phần mềm kê khai BHXH điện tử khi bắt đầu làm quen với một phần mềm mới thường khiến doanh nghiệp không khỏi băn khoăn, lo ngại.

Hệ thống phần mềm hỗ trợ kê khai BHXH điện tử hiện nay trên thực tế lại khá đơn giản và không quá khó để sử dụng nếu người dùng đã có những kỹ năng máy tính cơ bản.

picture11-1620360815.png
Việc chọn ra giải pháp phù hợp và tốt nhất giữa nhiều nhà cung cấp phần mềm BHXH điện tử trên thị trường là một câu hỏi khó với không ít doanh nghiệp

Đáng chú ý, một số nhà cung cấp dịch vụ IVAN hiện đã đưa ra những phần mềm hữu ích cho người dùng với các thao tác được tối giản, chỉ cần tải về máy tính là có thể dễ dàng thực hiện khai, gửi bảo hiểm một cách nhanh chóng.

Trên thị trường hiện không có quá nhiều nhà cung cấp dịch vụ IVAN đang cung cấp các gói phần mềm kê khai BHXH điện tử. Song, để có thể chọn ra phần mềm phù hợp với nhu cầu, điều kiện của doanh nghiệp lại không phải bài toán đơn giản. 

Trước khi quyết định “chọn mặt gửi vàng”, các doanh nghiệp có thể cân nhắc đến tiêu chí như gói phần mềm có đủ độ phủ để đảm bảo đáp ứng những yêu cầu khai nộp của người dùng một cách tốt nhất? Hoặc,nhà cung cấp dịch vụ IVAN  được lựa chọn có sẵn sàng hỗ trợ 24/7 khi người dùng có nhu cầu cần được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc hay không?  

eBH - Giải pháp kê khai BHXH hữu ích cho doanh nghiệp

Giữa nhiều giải pháp phần mềm bảo hiểm xã hội điện tử, eBH là một trong những phần mềm đang được nhiều đơn vị lựa chọn, tin tưởng nhờ sở hữu nhiều tính năng ưu việt cùng dịch vụ hỗ trợ tận tình, chuyên nghiệp. Được biết, ThaisonSoft - nhà cung cấp phần mềm eBH là đơn vị chính thức được Bảo hiểm xã hội Việt Nam ký hợp đồng cung cấp dịch vụ IVAN.

picture12-1620360866.png
Giữa nhiều giải pháp phần mềm BHXH điện tử, eBH là một trong những phần mềm đang được nhiều đơn vị lựa chọn

Phần mềm kê khai BHXH điện tử eBH là công cụ giúp doanh nghiệp lập hồ sơ, thực hiện các giao dịch liên quan đến nghiệp vụ BHXH, được thiết lập để hỗ trợ người dùng một cách tối đa. Qua đó, việc kê khai BHXH được đơn giản hóa theo từng bước và trở nên dễ dàng hơn nhờ những hướng dẫn cụ thể, chi tiết. 

Cụ thể, doanh nghiệp chỉ cần điền thông tin theo mẫu có sẵn và tự động kết xuất tờ khai theo đúng mẫu. Nhờ vậy, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ kê khai BHXH theo đúng chuẩn quy định, đồng thời tiết kiệm thời gian một cách đáng kể, hạn chế phát sinh sai sót khi thực hiện nghiệp vụ BHXH.

Tối giản thao tác, tự động kê khai

Đối với phần mềm kê khai BHXH, yêu cầu trước tiên chính là giao diện thân thiện, dễ sử dụng. Có như vậy, dù là nhân sự, kế toán chưa có nhiều kinh nghiệm cũng có thể tiến hành kê khai một cách nhanh chóng, thuận tiện.

Với eBH, toàn bộ quy trình khai BHXH điện tử sẽ được gói gọn trong 3 bước: “Chọn nghiệp vụ - chọn người lao động - ký và nộp hồ sơ” mà không cần cài đặt phức tạp và có thể tải trực tiếp từ website về máy tính một cách dễ dàng.

Tính năng ưu việt 

Với mục tiêu trở thành nhà cung cấp công cụ hỗ trợ kê khai BHXH tối giản thao tác - tối đa tiện ích, phần mềm eBH do ThaisonSoft phát triển được trang bị nhiều tính năng ưu việt, nghiệp vụ thông minh để hỗ trợ tối đa cho người dùng.

picture13-1620360910.png
Phần mềm kê khai BHXH điện tử đóng vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp và eBH là một trong những lựa chọn tối ưu

Theo đó, eBH tích hợp các tính năng gồm: Phân hệ Quản lý người lao động với Quản lý hồ sơ kê khai BHXH; Tự động thông báo các hồ sơ cần kê khai lên BHXH khi có sự thay đổi thông tin về người lao động; Hỗ trợ tự động lập các bộ hồ sơ đúng theo quy định của cơ quan BHXH.

Bên cạnh đó, phần mềm này còn hỗ trợ ký điện tử và nộp hồ sơ qua mạng hoặc kết xuất hồ sơ giấy để nộp trực tiếp; Nộp hồ sơ qua tổ chức I-VAN; Lưu trữ, tìm kiếm các hồ sơ đã lập; Tự động lấy kết quả trả về từ cơ quan BHXH hay Tự động cập nhật phiên bản mới.

Giao dịch nhanh chóng 

Ngoài những ưu điểm nêu trên, một điểm cộng khi sử dụng phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội điện tử eBH đó là doanh nghiệp có thể giao dịch điện tử với Cơ quan BHXH qua dịch vụ I-VAN thông qua đường kết nối riêng trực tiếp tốc độ cao.

Qua đó, rút ngắn thời gian gửi và nộp hồ sơ, nhận kết quả một cách đáng kể.  Mặt khác, các nghiệp vụ BHXH cũng được xử lý nhanh chóng, giảm thiểu tối đa thời gian chờ đợi.

Dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp 

Bên cạnh chất lượng sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ cũng là yếu tố không kém phần quan trọng để lựa chọn đối tác tin cậy trong bất kỳ lĩnh vực nào. Với phương châm: “Tin cậy - tận tình - chuyên nghiệp”, ThaisonSoft chú trọng xây dựng hệ thống dịch vụ hỗ trợ 24/7 để giúp khách hàng giải đáp những vướng mắc, khó khăn trong thời gian nhanh nhất có thể:

- Dịch vụ tư vấn nghiệp vụ, giải đáp các vướng mắc về BHXH.

- Dịch vụ đào tạo sử dụng.

- Dịch vụ hỗ trợ trực tiếp tại doanh nghiệp.

- Dịch vụ hỗ trợ từ xa qua trung tâm hỗ trợ.

- Dịch vụ tích hợp theo yêu cầu với chương trình quản lý nội bộ.

Tựu chung lại, những giải pháp kê khai BHXH sẽ ảnh hưởng đến quy trình quản lý BHXH nói riêng cũng như các quy trình, thủ tục hành chính trong doanh nghiệp nói chung. Với những lợi thế trên đây của mình, eBH hiện đang thuộc top những phần mềm kê khai BHXH uy tín và ngày càng khẳng định được lòng tin đối với các doanh nghiệp, đối tác.

CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

Tổng đài 24/7: 19004767 19004768 

Website: thaison.vn

Địa chỉ: 11 Đặng Thùy Trâm, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội