Lương y Trần Văn Linh - Người thầy thuốc tiêu biểu vì sức khỏe của nhân dân

Kế thừa tinh hoa của cha ông để lại, đồng thời tiếp thu những đổi mới của nền y học cổ truyền, lương y Trần Văn Linh ( Kim Thành- Hải Dương) được nhiều bệnh nhân nể phục vì tài chữa bệnh không dùng thuốc của mình.

Biết đến là thầy thuốc tâm tài, luôn học theo tấm gương của Danh y Hải Thượng Lãn Ông, nhờ bàn tay tài hoa lương y Trần Văn Linh đã chữa thành công các bệnh như điếc đột ngột, câm điếc bẩm sinh, xương khớp, thoát vị đĩa đệm, dạ dày, gan… Điều đặc biệt nhờ sự cống hiến không mệt mỏi cho nền y học nước nhà, mới đây trong chương trình Việt Nam Hội Nhập, lương y Trần Văn Linh vinh dự nhận giải thưởng “Lương y tiêu biểu vì sức khỏe nhân dân” tại Nhà khách Chính phủ 37 Hùng Vương. Sự kiện là động lực to lớn giúp lương y Linh phấn đấu hơn nữa trong sự nghiệp khám và chữa bệnh của mình.

tran-van-linh1-1626170539.png
Lương y Trần Văn Linh trong một lần chia sẻ về bấm huyệt trên sóng VTC16.

Khi được hỏi về phương pháp chữa trị, lương y Trần Văn Linh không ngần ngại chia sẻ rằng phương pháp chữa bệnh của ông bằng phương pháp bấm huyệt và truyền khí công. Đây là phương pháp y học được khuyến khích áp dụng trong thế kỉ 21, hạn chế không dùng thuốc đến mức có thể.

Lương y Linh nhấn mạnh rằng: huyệt có quan hệ chặt chẽ với kinh mạch và tạng phủ mà nó phụ thuộc. Huyệt có thể nằm trên kinh mạch, cũng có thể không. Một số huyệt lại chỉ xuất hiện khi cơ thể gặp những biến cố đặc biệt như đau ốm, bệnh tật. Huyệt còn là nơi tiếp nhận các kích thích khác nhau. Tác động lên huyệt với một lượng kích thích thích hợp có thể làm điều hòa được những rối loạn bệnh lý, tái lập lại hoạt động sinh lý bình thường của cơ thể. Vậy bấm huyệt có thể hiểu là phương pháp dùng các đầu ngón tay kích hoạt các chức năng trên cơ thể để khai thông khí huyết. 

Là người ham học hỏi, lương y Trần Văn Linh luôn tìm kiếm những phương pháp điều trị tốt nhất cho bệnh nhân. Hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề, lương y Linh đã giúp đỡ rất nhiều bệnh nhân mắc các bệnh xương khớp, thoái hóa, bại liệt, đặc biệt mát tay điều trị các bệnh nhân nói ngọng, điếc đột ngột, thậm chí là câm bẩm sinh. Sau khi được bấm huyệt và truyền khí công, tình trạng bệnh nhân thay đổi rõ rệt sau 3-5 ngày điều trị. Điều xưa nay, ít ai có thể làm được. 

tran-van-linh2-1626170538.png
Bệnh nhân Đỗ Thị Tuyết Anh sau điều trị đã có thể nói và đọc to rõ ràng.

Nhiều ca bệnh nặng, thậm chí có những trường hợp Tây y không thể can thiệp, bệnh viện trả về được Lương y Trần Văn Linh cứu chữa và có chuyển biến tích cực. Vừa chữa bệnh cứu người, lương y Linh còn giúp đỡ rất nhiều bà con không có tiền thuốc thang và tích cực ủng hộ các chương trình nhân đạo từ thiện trên địa bàn. Hầu hết những bệnh nhân tìm đến lương y Linh đều trong hoàn cảnh tuyệt vọng, đi hết bệnh viện lớn nhỏ, tiêu tốn không biết bao nhiêu tiền của vào việc chữa trị.

Trong đó, chúng tôi xin nêu ra một vài trường hợp tiêu biểu như: cháu Phạm Quang Minh (17 tuổi), bị điếc, đau đầu, khó ngủ. Gia đình chạy chữa nhiều nơi nhưng sức khỏe của cháu không cải thiện. Được người thân giới thiệu, gia đình đưa cháu tìm đến thầy Linh chữa trị, sau 11 ngày thì cháu bắt đầu nghe rõ, ngủ ngon và không còn đau đầu nữa.

Hay như cháu Đỗ Thị Tuyết Anh (thị trấn Phú Thái, Kim Thành, Hải Dương) bị bệnh down 16 năm, nói khó, vận động chậm chạp, trí nhớ kém, hay khóc, chưa nhận diện được cái nào đúng cái nào sai. Sau liệu trình 20 ngày, cháu có thể rửa bát, sinh hoạt vào nề nếp, có thể nói, đọc to rõ ràng.

tran-van-linh-1626170581.PNG
tran-van-linh-41-1626170539.jpg
Lương y Trần Văn Linh nhận giải thưởng “Lương y tiêu biểu vì sức khỏe nhân dân”.

Với những đóng góp không ngừng cho cộng đồng, Lương y Trần Văn Linh đã được tặng thưởng rất nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp ban ngành. Đặc biệt ngày 19/9/2020 tại Nhà khách Chính phủ 37 Hùng Vương, lương y Linh vinh dự được Viện Nghiên cứu và phát triển văn hóa Việt Nam tôn vinh là “Lương y tiêu biểu vì sức khỏe nhân dân”. Đây là giải thưởng danh giá và uy tín này nhằm vinh danh các thầy thuốc, lương y, các cá nhân có thành tích xuất sắc trong chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng. 

Lương y Trần Văn Linh cho biết: “Đây là phần thưởng khích lệ tinh thần cũng là động lực giúp tôi cố gắng hơn nữa trong việc nghiên cứu, phát triển và nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cộng đồng để xứng đáng với niềm tin và hy vọng của nhân dân trong cả nước”.

Bệnh nhân có nhu cầu liên hệ qua địa chỉ: Lương y Trần Văn Linh
Địa chỉ: Xã Kim Liên (Kim Lương cũ ), huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương
Điện thoại: 096 915 56 92
Facebook: https://www.facebook.com/luongytranvanlinh0969155692