Luật sư nói rõ về cơ hội trắng án của Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh sau khi được cảnh sát TBN cho về nước

(Techz.vn) Trước thông tin nghệ sĩ Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh đã trở về nước an toàn, nhiều người thắc mắc liệu rằng hai nghệ sĩ liệu có được 'trắng tội'.

Mới đây, Thứ trưởng Bộ VHTTDL xác nhận, hai nghệ sĩ đã liên quan đến cáo buộc cưỡng bức ở Tây Ban Nha đã về nước. Theo đó, vào tối 7/8, Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh đã gọi điện cho lãnh đạo Bộ VHTTDL thông báo "đã về nước an toàn".

Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh được trả hộ chiếu

Ngay lập tức, từ khóa Hồ Hoài Anh, Hồng Đăng về nước được tìm kiếm tăng chóng mặt. Trước việc hai nghệ sĩ đã về nước an toàn, nhiều câu hỏi được đặt ra: “Có phải "hành vi của các nghệ sỹ không cấu thành tội phạm"?.

Hiện tại, Hồng Đăng đang công tác thuộc nhà Nhà hát Kịch Hà Nội, Hồ Hoài Anh thì do Học viện  m nhạc Quốc gia Việt Nam quản lý.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông thông tin chi tiết thêm về vụ việc: "Sau đó, đơn vị của hai nghệ sĩ sẽ làm văn bản báo cáo. Quy trình xử lý là như vậy. Hiện, cả hai chưa có báo cáo chi tiết nên Bộ chưa thể trả lời thêm".

Mới đây, báo điện tử Thể Thao và Văn hoá đã có trao đổi vụ việc dưới góc nhìn pháp lý với Thạc sỹ/Luật sư Hoàng Hương Giang (Văn phòng luật sư Chính Pháp, Đoàn luật sư Tp.Hà Nội).

Luật sư này cho hay: “Theo thông tin phản ánh thì hai nghệ sĩ đã về nước, tuy nhiên hiện nay chưa có văn bản chính thức từ cơ quan có thẩm quyền liên quan đến vụ việc nghi vấn thời gian qua.

Dưới góc độ pháp lý, trong trường hợp cá nhân bị tố giác tội phạm thì cơ quan tố tụng sẽ tiến hành xác minh tin báo, tố giác tội phạm theo quy định pháp luật của nước sở tại.

Tuy nhiên nếu quá trình xác minh, điều tra, làm rõ cho thấy, vụ việc không có dấu hiệu tội phạm thì cơ quan tố tụng sẽ có kết luận về việc các cá nhân tố giác không phạm tội. Đồng thời, các biện pháp ngăn chặn áp dụng trước đó với cá nhân bị tố giác sẽ bị huỷ bỏ.

Do đó, trong trường hợp hai nghệ sỹ được trả hộ chiếu về nước như thông tin phản ánh không loại trừ trường hợp đã có kết luận chính thức từ cơ quan nước sở tại về hành vi của các nghệ sĩ không cấu thành tội phạm”.

Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh ở Tây Ban Nha Du-luan-khong-ngung-reo-ten-dien-vien-hong-dang-va-nhac-si-hoai-anh-vao-vu-cuong-buc-co-gai-17-tuoi-3 Hình ảnh Hồng Đăng check-in ở châu Âu

Cụ thể, đến thời điểm này vẫn chưa có có văn bản chính thức từ cơ quan có thẩm quyền liên quan đến vụ việc 2 nghệ sĩ bị cáo buộc cưỡng bức ở Tây Ban Nha. Đáng nói, dưới góc nhìn pháp lý, luật sư cũng không ngoại trừ khả năng cơ quan nước sở tại đã có kết luật hành vi của các nghệ sĩ không cấu thành tội phạm, dẫn đến việc hai nghệ sỹ được trả hộ chiếu về nước.

 

Hồng Đăng về nước an toàn cùng Hồ Hoài Anh, người vợ tào khang liền có động thái lộ rõ tinh thần

(Techz.vn) Giữa lúc rộ tin diễn viên Hồng Đăng đã về nước sau ồn ào ở Tây Ban Nha, bà xã của anh tích cực làm 1 điều.