Lập trình viên Việt viết phần mềm giúp kiểm soát trẻ mất tập trung khi học online

Chỉ với hai ngày cuối tuần, lập trình viên Việt đã viết xong phần mềm giúp phát hiện học sinh mất tập trung khi học online.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, rất nhiều trường học trên cả nước đã tổ chức cho học sinh học online. Tuy nhiên, trong quá trình dạy và học online có một số vấn đề phát sinh khiến các phụ huynh và giáo viên "đau đầu" tìm cách giải quyết như: Trẻ mất tập trung khi học bài, “nhìn ngang ngó dọc”, hết chơi game lại đến lướt mạng, "chat chít" với bạn bè...

lap-trinh-vien-viet-viet-phan-mem-giup-kiem-soat-tre-mat-tap-trung-khi-hoc-online3-1614245610.png

Xuất phát từ mong muốn giúp các phụ huynh và giáo viên quản lý học sinh tốt hơn, một lập trình viên trẻ tên Nguyễn Hữu Quân (Hà Nội) đã sáng tạo ra một phần mềm giúp kiểm soát từ xa việc trẻ nhỏ sử dụng máy tính và học sinh học online, thông qua website, điện thoại. 

lap-trinh-vien-viet-viet-phan-mem-giup-kiem-soat-tre-mat-tap-trung-khi-hoc-online-1614245611.jpg
Lập trình viên Nguyễn Hữu Quân - "cha đẻ" của VX-Student

Nguyễn Hữu Quân chia sẻ, anh đã dùng 2 ngày cuối tuần để viết phần mềm này và đặt tên là VX-Student.

VX-Student có thể giúp phụ huynh kiểm soát trẻ học online (xem hàng ngày con mở chương trình gì, vào website nào, có chơi game không) và giáo viên cũng có thể nhận thông báo khi có học sinh mất tập trung.

Cụ thể, VX-Student là cho phép phụ huynh ngăn chặn các con chơi game, vào website có nội dung không lành mạnh, hiểu rõ và kiểm soát chặt hành vi sử dụng máy tính, internet. Phần mềm cũng cho phép tùy biến để cấu hình phù hợp với việc học và chơi của trẻ. Tính năng chặn thông minh này cực kỳ hữu ích trong việc cung cấp một môi trường trực tuyến an toàn cho các con.

Ngoài ra, cha mẹ có thể thiết lập danh sách các chương trình, ứng dụng được phép và không được phép dùng trên máy. Nhờ đó, phụ huynh có thể hoàn toàn yên tâm ngay cả khi đi làm, không ở bên cạnh giám sát trực tiếp các con học bài hay nghe giảng online. 

lap-trinh-vien-viet-viet-phan-mem-giup-kiem-soat-tre-mat-tap-trung-khi-hoc-online-thumb-1614245590.jpg
Cảnh báo học sinh mất tập trung.

Bên canh đó, tính năng đặc biệt nhất của VX-Student phải kể đến là tính năng cảnh báo. Tính năng này sẽ phát hiện học sinh nào đang mất tập trung, sau đó gửi “cảnh báo” đến thiết bị của giáo viên gần như ngay lập tức. Vì vậy mà các thầy cô sẽ biết em nào đang làm việc riêng trong giờ học online và nhắc nhở hoặc thậm chí là thông báo cho phụ huynh kịp thời. 

Với các tính năng nêu trên, VX-Student giúp cung cấp một môi trường trực tuyến lành mạnh cho trẻ nhỏ không chỉ trong thời kỳ dạy và học online mà cả trong hoạt động học tập, giải trí hàng ngày của các em trên máy. Đối với giáo viên, phần mềm này cũng sẽ là một công cụ hữu ích để đảm bảo hiệu quả, chất lượng giảng dạy trực tuyến. Sau khi cài đặt trên máy tính, cha mẹ và thầy cô có thể giám sát từ xa qua website hoặc qua điện thoại thông minh.

"Cha đẻ" của VX-Student - anh Nguyễn Hữu Quân cho biết anh dành tặng phần mềm này cho cộng đồng giáo viên và phụ huynh. Thầy cô giáo và phụ huynh quan tâm, có thể tải và sử dụng phần mềm tại trang website https://vxstudent.com hoặc https://vn.joboko.com. VX-Student cam kết bảo mật thông tin người dùng và hoàn toàn miễn phí.