Kiến trúc ấn tượng nâng tầm phong cách sống tại Aqua City

Đô thị sinh thái thông minh Aqua City gây ấn tượng với lối kiến trúc đa dạng, sáng tạo dựa trên tính kế thừa; không chỉ thỏa mãn gu thẩm mỹ, phong cách sống của chủ nhân mà còn kết nối tối ưu với mảng xanh sông nước hiếm có tại dự án.

Đô thị sinh thái là sự dịch chuyển tự nhiên

Sau gần hai năm cả thế giới chống chọi với đại dịch, các nghiên cứu cho thấy phong cách sống nghỉ dưỡng, gần gũi thiên nhiên ngày càng thu hút nhiều sự quan tâm. Thời gian ở nhà giúp mọi người nhận thức được không gian sống đóng góp một vai trò không hề nhỏ trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người. Điển hình tại vùng có nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp ở Aspen (Colorado, Mỹ), theo số liệu của Hiệp hội môi giới bất động sản Mỹ (NAR) tháng 7/2020, doanh số tăng gần 29% so với năm 2019 và tiếp tục tăng trong năm 2021. 

phoicanhphoenix-1635240789.png
Những đô thị sinh thái hoàn chỉnh tiện ích, gần gũi thiên nhiên ngày càng thu hút được nhiều sự quan tâm của cư dân hiện đại.

Tại Việt Nam, cùng với sự phát triển của cơ sở hạ tầng, giao thông kết nối ngày càng thuận lợi, các dự án đô thị sinh thái liền kề thành phố lớn thu hút khách hàng ngày càng nhiều. Tình trạng quá tải ở các đô thị lớn đã dẫn đến sự dịch chuyển ra các vùng lân cận, mở ra nhiều cơ hội mới. Thay vì phải lên kế hoạch du lịch mỗi năm, giờ đây mọi người có thể tận hưởng không gian nghỉ dưỡng, hòa mình với thiên nhiên ngay tại chính ngôi nhà của mình. 

Điều này phần nào lý giải được lý do đô thị sinh thái thông minh Aqua City thu hút sự quan tâm của những cư dân thành thị trong thời gian qua. Với quy mô lên đến 1.000ha cùng những công trình kiến trúc sang trọng và hệ tiện ích hoàn chỉnh, Aqua City hướng đến kiến tạo những tiêu chuẩn sống mới cho cộng đồng cư dân tinh hoa. Với 32km đường bờ sông và diện tích mảng xanh bao phủ dày đặc, không gian đô thị Aqua City được ví như một bản hòa ca giữa con người và thiên nhiên, giữa kiến trúc và cảnh quan… Tất cả được gắn kết hài hòa, phát huy được những lợi thế và lợi ích cho một chặng đường phát triển bền vững trong tương lai. 

Kiến trúc đa dạng nâng tầm phong cách sống

Trong hơn 2 năm qua, Aqua City liên tục giới thiệu ra thị trường nhiều mẫu nhà với đa dạng lối kiến trúc thỏa mãn gu thẩm mỹ, phong cách sống của các khách hàng. Dù sở hữu những đặc điểm khác nhau nhưng các mẫu nhà tại Aqua City luôn đảm bảo được sự hiện diện của mảng xanh bao quanh nhờ quy hoạch thông minh cùng phong cách kiến trúc đặc biệt, được tùy biến uyển chuyển và sáng tạo có kế thừa. 

4gvt0401-20x25-a-update-1635240788.jpg
Không gian sống thi vị và tinh tế tại đô thị đảo Phượng Hoàng, Aqua City.

Sự đa dạng trong kiến trúc tại Aqua City không gây cảm giác cồng kềnh cho tổng thể mà ngược lại, kiến trúc nơi này mang nhiều sắc thái phong phú được tuyển lựa tinh tế từ các phong cách thiết kế khác nhau, cùng với sự trau chuốt, chỉn chu và tỉ mỉ đến từng chi tiết. Tất cả các thiết kế đều kết nối tối đa với thiên nhiên nhờ hàng hiên rộng, hành lang xanh bao quanh, cửa sổ cao và rộng đón gió, ánh nắng tự nhiên. Những khu vườn từ trong nhà đến công viên ngoài phố cộng hưởng mang đến những mảng xanh mát mắt, với cảm giác yên bình luôn hiện diện mọi lúc mọi nơi. 

5svt0201-1-view-duy-nhat-1635240789.jpg
Biệt thự phong cách bán cổ điển lịch lãm và sang trọng.

Những hình khối, đường nét trong kiến trúc nơi đây được tiết chế, tinh giản khéo léo tái hiện lại những dấu ấn đặc thù nhất của phong cách cổ điển, đồng thời có sự liên kết đến thẩm mĩ kiến trúc đương đại, tạo nên những công trình có tính bền vững với thời gian những vẫn đạt được sự sang trọng và tinh tế.

dd-1635240856.PNG
Nhà phố phong cách hiện đại với hình khối rõ ràng, đường nét mạnh mẽ thể hiện cá tính chủ nhân.

Không chỉ vậy, các công trình kiến trúc tại Aqua City còn khơi gợi được những sắc thái cảm xúc đặc biệt. Đó là cảm giác thư thái ngập tràn nắng và gió đặc trưng của vùng Địa Trung Hải vốn rất được ưa chuộng tại các khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất thế giới. Hay vẻ lãng mạn của châu Âu cổ điển được thể hiện qua những khu nhà có tường gạch nung đỏ, mái lợp đá cùng những ban công song sắt mềm mại có những chậu hoa đón ánh nắng,… 

Những yếu tố thừa hưởng phong cách Nghệ thuật hoàn mỹ (Beaux-Arts) hay Cung điện Pháp (Grand French) hoài cổ nhưng không hề lạc điệu với nhịp sống đương đại. Dấu ấn vương giả quý tộc của Hoàng gia Anh (British Royal) được ghi nhận qua những thiết kế mái vòm đá, mái Mansard có độ dốc thoai thoải trong khi dấu ấn đương đại được thể hiện rõ nét qua những vòm kính vượt tầng. Cách xử lý tinh tế trong kiến trúc vừa tái hiện được nét uy nghi sang trọng của kiến trúc châu Âu, vừa đưa ánh sáng tự nhiên vào nhà và tối ưu tầm nhìn ra thiên nhiên xanh mát.  

beaux-art-1635240789.jpg
Những ngôi nhà phong cách Nghệ thuật hoàn mỹ (Beaux – Arts) với nét kiến trúc cổ điển kết hợp tinh tế với vật liệu có nguồn gốc tự nhiên tạo nên vẻ đẹp đa sắc cho các tuyến phố.

Thịnh hành trong những năm đầu thế kỷ 20, cho đến nay, sức hấp dẫn của kiến trúc Trang hoàng nghệ thuật (Art Deco) vẫn không có dấu hiệu suy giảm. Những đường nét sắc bén, dứt khoát thể hiện cái nhìn về tương lai từ những thập niên xưa cũ vẫn đáp ứng được yêu cầu về thẩm mĩ ngày càng khắt khe ngày nay. Các thiết kế mang kiến trúc Art Deco tại dự án Aqua City hướng đến những khách hàng trẻ tuổi, am hiểu về kiến trúc cũng như yêu thích sự tự do, phóng khoáng. 

deco-1635240826.PNG
Các khối ziczac với độ thấu sáng tối ưu dát lên ánh sáng lộng lẫy ngôi nhà mang phong cách Art Deco mở ra không gian sống hoa lệ.

Nét đa dạng trong phong cách kiến trúc của Aqua City đã tạo nên một bản giao hưởng kiến trúc nhiều cung bậc cảm xúc, giàu nhịp điệu giữa đất, trời và sông nước tại đô thị sinh thái đáng sống bậc nhất phía Đông TP.HCM này. Không còn phải tất bật giữa nhịp sống đô thị hối hả, giờ đây cư dân có thể tận hưởng cuộc sống giữa thiên nhiên với những không gian kiến trúc thi vị và tinh tế.

Đăng ký tham quan trải nghiệm phong cách kiến trúc tuyệt mỹ cùng không gian sống sinh thái tại Aqua City tại https://aquacity.com.vn/ hoặc gọi hotline 0943797979.