Khoe clip bốc đầu xe máy lên Facebook, nam thanh niên bị phạt hơn 4 triệu đồng

Sau khi khoe clip lái xe máy bốc đầu trên phố, D.Q.S bị công an triệu tập lên làm việc và xử phạt hành chính.

Ngày 17/8, Công an TP Hà Nội cho biết, Công an huyện Gia Lâm vừa ra quyết định xử phạt 4,25 triệu đồng với nam thanh niên có hành vi lái xe máy bằng 1 bánh, không đội mũ bảo hiểm.

Theo cơ quan công an, cuối tháng 7/2020, nhiều người phản ánh về việc một tài khoản Facebook đăng tải đoạn clip ghi cảnh 2 thanh niên đi xe máy, không đội mũ bảo hiểm lái xe máy bốc đầu trên phố gây mất mất trật tự an toàn giao thông.

Hình ảnh được D.Q.S đăng tải clip lên mạng xã hội Facebook. (Ảnh: Công an cung cấp)

Ngay khi nhận được tin báo, Công an huyện Gia Lâm nhanh chóng xác minh, làm rõ được 2 thanh niên trong clip là D.Q.S (SN 2003) và D.V.T (SN 2003, cùng trú tại Kim Sơn, Gia Lâm). Sau đó, đơn vị này triệu tập 2 thanh niên trên đến trụ sở để làm việc.

Tại cơ quan công an, D.Q.S thừa nhận bản thân lái xe máy, chở phía sau là D.V.T không đội mũ bảo hiểm và đi bằng 1 bánh tại khu vực thị trấn Trâu Quỳ. Sau đó, D.Q.S đăng tải clip lên Facebook.

Công an huyện Gia Lâm lập biên bản và ra quyết định xử phạt hành chính đối với D.Q.S về các lỗi: Không đội mũ bảo hiểm, lái xe mô tô chạy bằng 1 bánh đối với xe 2 bánh, chở người ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm.