Khi những em nhỏ được giới thiệu là trẻ mồ côi ở Tịnh Thất Bồng Lai

Quan hệ huyết thống của nhóm Tịnh Thất Bồng Lai vẫn là "dấu hỏi lớn" khiến nhiều người hoang mang.

Sau thời gian dài khiến dư luận bất bình, ngày 3/1/2022 chứng kiến sự sụp đổ của "tụ điểm" có tên gọi Tịnh Thất Bồng Lai khi Cơ quan điều tra ra quyết định khởi tố vụ án “Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân" theo quy định tại Điều 331, Bộ luật Hình sự.

Theo kết luận điều tra, các đối tượng mà cầm đầu là ông Lê Tùng Vân đã có hành vi phạm pháp khi lợi dụng hình thức tu tại gia, nuôi dưỡng trẻ "mồ côi" nhằm vào mục đích bất chính, xâm phạm lợi ích của tổ chức, cá nhân... gây ảnh hưởng đến an ninh, trật tự tại phương.

Vụ Tịnh Thất Bồng Lai: Huyết thống mù mờ và 'nỗi oan' của các 'chú tiểu' Sai phạm tại Tịnh Thất Bồng Lai khiến dư luận bất bình

Xét nghiệm ADN toàn bộ nhóm người sinh sống tại Tịnh Thất Bồng Lai.

Theo thông tin từ CA tỉnh Long An, cơ quan này đã ban hành quyết định phục hồi điều tra theo đơn tố giác hành vi lừa đảo - loạn luân của một số tổ chức, cá nhân hướng đến nhóm người đang sinh sống tại Tịnh Thất Bồng Lai. 

Hiện, cơ quan chức năng đã hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm ADN của 14 người lớn và 10 trẻ em. Kết quả ADN sẽ là cơ sở để làm rõ nội dung tố giác ông Lê Tùng Vân và những người khác ở Tịnh thất Bồng Lai đã giả mạo nuôi trẻ mồ côi để nhận tài trợ, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Dấu hỏi về mối quan hệ huyết thống của Tịnh Thất Bồng Lai 

Vụ Tịnh Thất Bồng Lai: Huyết thống mù mờ và 'nỗi oan' của các 'chú tiểu' Ông Lê Tùng Vân - người được xác định là cầm đầu của Tịnh Thất Bồng Lai

Kể từ khi bị phanh phui hàng loạt sự thật gây rúng động. Quan hệ huyết thống của nhóm Tịnh Thất Bồng Lai vẫn là "dấu hỏi lớn" khiến nhiều người hoang mang. Trong khi, những "tu sĩ" liên miệng phủ nhận ruột thịt, thì trong một livestream cách đây khá lâu, con trai ông Lê Tùng Vân khẳng định mình là "sản phẩm" của hành vi loạn luân của bố và em ruột. Người này còn cho biết từng chứng kiến ông Vân qua lại với nhiều phụ nữ. Để chứng minh những chia sẻ của mình là đúng, con trai ông Vân khẳng định sẵn sàng xét nghiệm ADN.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Long An, 6/8 trẻ em tại Tịnh Thất Bồng Lai sống cùng mẹ ruột, còn 2 trẻ còn lại nhận nuôi từ năm 2019. Đáng chú ý, việc lập hồ sơ nhận con nuôi của Tịnh Thất Bồng Lai còn nhiều tình tiết chưa đảm bảo đúng quy định.

Trả lời trên Truyền hình Long An - chủ tịch UBND xã Hòa Khánh Tây nói rõ, địa phương đăng ký quản lý khai sinh đối với 3 cháu tại Tịnh Thất Bồng Lai, những bé này đều có mẹ mà không có cha. Còn những em còn lại đăng ký khai sinh ở địa phương khác

Công khai kêu gọi từ thiện

Kể từ khi được biết đến rộng rãi, Tịnh Thất Bồng Lai nhận về nhiều khoản tiền hỗ trợ từ các mạnh thường quân gửi đến những đứa trẻ bị gọi là "mồ côi". Chớp thời cơ, nhóm người này cho những đứa trẻ xuất hiện trước công chúng thông qua các chương trình truyền hình ăn khách. Hễ mỗi lần xuất hiện, các "chú tiểu" giới thiệu là trẻ mồ côi.

Vụ Tịnh Thất Bồng Lai: Huyết thống mù mờ và 'nỗi oan' của các 'chú tiểu' Các đứa trẻ tại Tịnh Thất Bồng Lai thường xuyên xuất hiện trên các chương trình truyền hình "ăn khách"

Sau khi tiếng vang lan xa, nhóm Tịnh Thất Bồng Lai lập ra hàng loạt tài khoản mạng xã hội. Trên kênh Youtube với lượt đăng ký khủng, ở phần giới thiệu từng chễm chệ dòng chữ kêu gọi quyên góp từ thiện, với số tài khoản rõ ràng. Đến khi bị phanh phui, những tên "đại bịp" mới nhanh nhạy ẩn đi.

Ông Nguyễn Trường Giang, một trong những cá nhân gửi đơn tố cáo Tịnh Thất Bồng La cho biết, từng ủng cho nhóm người này số tiền 11.000 USD. Tuy nhiên, khi phát hiện sai phạm, khuyên nhủ nhóm Tịnh Thất Bồng Lai quay đầu thì bị nhóm này trở mặt, tấn công dữ dội trên mạng xã hội.

Vụ Tịnh Thất Bồng Lai: Huyết thống mù mờ và 'nỗi oan' của các 'chú tiểu' Tịnh Thất Bồng Lai công khai kêu gọi từ thiện

Tội danh khác

Vụ Tịnh Thất Bồng Lai: Huyết thống mù mờ và 'nỗi oan' của các 'chú tiểu'

Ngoài tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân đã tuyên án trước đó, hiện tại cơ quan điều tra đã tiếp nhận nhiều đơn tố cáo hướng đến Tịnh Thất Bồng Lai về hành vi "Loạn luân" và "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

>>> XEM THÊM: Diễn biến nóng vụ Tịnh Thất Bồng Lai: CA ban hành quyết định, hành vi sai phạm mới bị phanh phui gây sốc 

Ảnh: Tổng hợp