Justin Nguyễn chia sẻ về cuộc sống tại Mỹ

Nam ca sĩ hải ngoại Justin Nguyễn đã có những phút trải lòng về cuộc sống hiện tại của anh tại Mỹ trong mùa dịch Covid.
139089084-10222394728550383-8609646992505111600-n-1622712794.jpg
Justin Nguyễn

Chào anh, với tình hình dịch bệnh hiện tại thì cuộc sống và công việc của anh thay đổi như thế nào?

Thực tế, cuộc sống của tôi có nhiều thay đổi, trước đây tôi đi hát thì show thoải mái, 1 tuần thì đi 1-2 show là bình thường, nhưng từ khi có dịch thì mọi thứ dừng lại, không có chương trình nghệ thuật nào. Rồi việc đi ra ngoài thăm người thân, bạn bè cũng khó khăn hơn, mà có đi thì phải đảm bảo an toàn cho mình và người khác. Trước đây khi còn độc thân thì mọi thứ đơn giản, nhưng giờ đã có gia đình nên phải thật sự kỹ. Giờ chỉ cần đi chợ thôi mà cũng phải bao tay, khẩu trang chống dịch…

Kinh tế ảnh hưởng không nhỏ vậy anh làm gì để vượt qua khó khăn về kinh tế trong mùa dịch?

Chính vì cả 2 vợ chồng đều làm ca sĩ nên trong thời điểm này hầu như không có thu nhập, nhưng may mắn có hỗ trợ từ chính phủ nên phần nào bớt khó khăn. Nhưng không thể sống bằng trợ cấp suốt được, nên hiện tại tôi đã đi làm trợ lý luật sư cho một công ty ở Mỹ, thu nhập cũng khá, nhưng vẫn bỡ ngỡ không quen. Ngồi trong văn phòng mà như ngồi trong tù (cười), cảm thấy rất gò bó. Thời điểm này mới có con nên lại nhớ con, chịu không nổi.

110270659-3700583836623116-1791361075010155754-n-1622712794.jpg
 Gia đình nhỏ của Justin Nguyễn

Với nhiều người có cuộc sống nhanh, thì mùa dịch giúp sống chậm và nhìn lại nhiều thứ đã bỏ qua. Còn anh thì sao?

Tôi thì trước đây tự do phóng khoáng, đi chơi thoải mái, thậm chí việc đi xe xịn, ăn chỗ sang đã quá bình thường. Bây giờ gặp dịch mọi thứ hiếm hoi hẳn, làm cho tôi thấy yêu quý hơn những điều đó, chuyện show trước đây cũng vậy, tuần 1-2 show là thường nhưng giờ tháng 1-2 show là thấy vui lắm, biết trân trọng từng cơ hội hơn.

Nhiều ca sĩ Việt sang Mỹ tìm kiếm cơ hội và gặp khó khăn trong mùa dịch, anh nghĩ sao về vấn đề này?

Ca sĩ thì chủ yếu đi hát kiếm sống, do tôi sống ở Mỹ từ nhỏ nên tiếng Anh cũng tốt, vậy nên khi không đi hát thì tôi có thể kiếm cho mình công việc khác để làm. Còn các anh chị ca sĩ mà mới qua hoặc gặp hạn chế tiếng Anh, thì cũng khó đi làm được với ngành nghề khác. Bên cạnh đó, nhiều đồng nghiệp còn tự ti, mặc cảm nên không muốn đi làm cho các công ty Việt, nên đôi khi một số ca sĩ hiện còn gặp khó khăn.

34203553-2149294275085421-4349920900041146368-n-1622712841.jpg

Justin Nguyen từng về Việt Nam đầu quân cho công ty Music Box của ca sĩ Thanh Thảo

Được biết anh từng phải đi điều trị tâm lý, lí do là gì anh có thể chia sẻ không? Có phải từ áp lực ca hát?

Thực ra, chuyện đó xuất phát từ những ám ảnh về quá khứ của bản thân, tôi luôn cảm thấy những người thân thương với tôi đều ra đi hết, thấy ai rồi sẽ bỏ rơi tôi, rồi tôi cứ đẩy người ta đi xa mình. Khi đó, tôi nhận ra vấn đề và bắt đầu điều trị với bác sĩ tâm lý, dần dần tôi nhận ra, do bản thân thiếu tình cảm nên cứ quen ai là không an tâm, có xu hướng đẩy người ta đi, bỏ rơi mình, khi người ta đi thì mình lại nghĩ à đúng rồi, mình nghĩ đâu có sai, rồi họ cũng bỏ mình thôi. Và cứ thế tôi không được hạnh phúc và làm luôn cho người mình yêu không hạnh phúc. Sau khi điều trị và biết được điều này thì tôi kết hôn với bà xã hiện tại.

Hiện nay, anh sắp xếp thời gian cho công việc của mình như thế nào?

Ca sĩ thì ngược với người khác, bình thường tôi sẽ đi hát rồi nghỉ ngơi ở nhà nhiều, thời gian cho vợ con tương đối thoải mái, còn bây giờ tôi đi làm, phải gò bó và không có thời gian bên vợ con nhiều, có khi trưa gọi về mà muốn khóc vì nhớ con. Lúc nhỏ mỗi lần muốn nói chuyện với ba thì thường ba chỉ ờ cho qua, vì ba bận quá không có thời gian cho tôi nhiều, vì vậy, bây giờ có con thì tôi cố gắng chơi với con nhiều hơn, dành thời gian cho con nhiều hơn, không để cho con buồn hay cảm thấy cô đơn như mình ngày xưa.

Kế hoạch của anh sau khi hết dịch là gì để duy trì đam mê và lo được cho cuộc sống gia đình hiện tại?

Hiện nay, tôi đang viết nhạc, nhưng chủ yếu là viết bằng tiếng Anh, vì tôi không rành tiếng Việt. Tuy nhiên, thời điểm này tôi tập trung đi làm để lo cho vợ con, sau đó sẽ bắt đầu kinh doanh, bởi tôi luôn muốn tạo được một chỗ đứng ở Mỹ. Sau đó, sẽ đầu tư lại cho niềm đam mê ca hát. Ngoài ra, nếu tình hình dịch bệnh ổn định, tôi và gia đình sẽ về Việt Nam một thời gian.

Cám ơn anh về những chia sẻ!