Huỳnh Như 'vẽ siêu phẩm', khiến đối thủ chết lặng tại trời Âu

Tiền đạo Huỳnh Như tiếp tục tỏa sáng ở trận đấu giữa Lank và SCU Torreense thuộc khuôn khổ giải bóng đá VĐQG Bồ Đào Nha.

Tại vòng 13 giải bóng đá vô địch quốc gia nữ Bồ Đào Nha, Lank FC Vilaverdense có chuyến làm khách được dự báo nhiều khó khăn trên sân của SCU Torreense. Ở trận đấu này, đội trưởng ĐT nữ Việt Nam - Huỳnh Như không có tên trong danh sách 11 cầu thủ xuất phát ngay từ đầu. Tuy nhiên, cầu thủ quê Trà Vinh được kỳ vọng sẽ giúp Lank tạo nên sự khác biệt khi được tung vào sân.

Trên thực tế, trong hiệp thi đấu đầu tiên, những cô gái của Lank FC Vilaverdense đã gặp vô vàn khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của Lysianne Proulx. Suốt 45 phút thi đấu, cả hai đội bóng không thể ghi được bàn thắng để khai thông thế bế tắc.

Khó khăn đến với đội bóng của Huỳnh Như khi ở phút thứ 50, từ một pha đá phạt góc bên cánh trái, tiền đạo Malu đã lóng ngóng đá phản lưới nhà. Tuy nhiên, trận đấu đã trở lại thế cân bằng ở phút thứ 64. Từ một pha đá phạt bên ngoài vòng cấm địa, Huỳnh Như đã vẽ nên siêu phẩm hạ gục Lysianne Proulx.

Bàn thắng của đội trưởng ĐT nữ Việt Nam đã giúp cho Lank FC lấy lại tinh thần và thi đấu đầy nỗ lực hơn trong phần thời gian còn lại của trận đấu.

huynh-nhu-2-1675530463.jpeg
Huỳnh Như thi đấu đầy ấn tượng trong màu áo Lank FC. (Ảnh: Lank FC)

Phút thứ 72, từ tình huống mất bóng bên phần sân nhà của các cầu thủ SCU Torreense, Rita đi bóng như chốn không người trước khi tung ra cú dứt điểm làm tung lưới Lysianne Proulx. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu. Chiến thắng ấn tượng trên sân khách giúp cho Huỳnh Như và các đồng đội có thêm hưng phấn ở các trận đấu tiếp theo.

Trong khi đó, về phía tiền đạo sinh năm 1991, cô đang có những ngày tháng xuất ngoại đầy ấn tượng. Kể từ khi rời CLB TP. Hồ Chí Minh để gia nhập Lank theo một bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 2 năm, Huỳnh Như đang thể hiện những dấu ấn đậm nét khi liên tục ghi bàn và kiến tạo. Quả bóng vàng nữ Việt Nam được kỳ vọng sẽ là nhân tố chủ chốt giúp ĐT nữ Việt Nam tạo nên bất ngờ tại World Cup 2023 tới đây.