Học xuất nhập khẩu chuyên sâu như thế nào tốt nhất

Xuất nhập khẩu đã trở thành ngành nghề rất hot trong nhiều năm nay, các ngành học về xuất nhập khẩu & Logistics được mở ra rầm rộ trong các trường đại học. Tuy nhiên, thực trạng chung cho thấy nhân lực trong lĩnh vực này còn yếu kém về nhiều mặt, đặc biệt là về chuyên môn nghiệp vụ. 

Do đó, rất cần các chương trình đào tạo xuất nhập khẩu chuyên sâu để bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ cho nhân viên xuất nhập khẩu. Vậy với những bạn đã có kiến thức nhất định về xuất nhập khẩu thì nên học xuất nhập khẩu chuyên sâu như thế nào tốt nhất và học như thế nào để hiệu quả, đúng trọng tâm?

Những đối tượng nào nên học xuất nhập khẩu nâng cao?

- Người đã có hiểu biết cơ bản về lĩnh vực ngoại thương hoặc đã từng học các khóa học xuất nhập khẩu thực tế tại trung tâm đào tạo, sinh viên chuyên ngành xuất nhập khẩu tại các trường đại học,...muốn nâng cao chuyên môn nghiệp vụ xuất nhập khẩu. 

- Nhân viên đang làm việc tại doanh nghiệp xuất nhập khẩu có nhu cầu tìm hiểu chuyên sâu về nghiệp vụ ngoại thương.

- Cán bộ ngành xuất nhập khẩu, giám đốc, quản lý doanh nghiệp có nhu cầu am hiểu, theo dõi nghiệp vụ để giám sát công việc của nhân viên, phục vụ yêu cầu quản trị doanh nghiệp.

hoc-xuat-nhap-khau-chuyen-sau-nhu-the-nao-tot-nhat-1-1617857818.png
 

Như vậy, việc học xuất nhập khẩu chuyên sâu có ý nghĩa rất lớn với sự phát triển của ngành xuất nhập khẩu nói chung và của các doanh nghiệp xuất nhập khẩu nói riêng. 

Học nâng cao cũng là một trong những giải pháp quan trọng đối với doanh nghiệp trong việc mở rộng thị trường XNK, mạnh dạn hơn trong việc thực hiện tại các nghiệp vụ như Vận tải quốc tế, làm các thủ tục hải quan, Thanh toán quốc tế,...Đồng thời, giúp doanh nghiệp tự tin, sẵn sàng đương đầu với những tính huống khó khi giao dịch Mua bán quốc tế, chủ động hơn trong các thương vụ mua bán với đối tác nước ngoài.

hoc-xuat-nhap-khau-chuyen-sau-nhu-the-nao-tot-nhat-2-1617857832.jpg
 

Học xuất nhập khẩu chuyên sâu như thế nào hiệu quả nhất?

Học xuất nhập khẩu nâng cao, chắc chắn sẽ khiến nhiều bạn cảm thấy khó khăn trong việc lựa chọn khóa học, phương pháp học phù hợp, lựa chọn đơn vị đào tạo xuất nhập khẩu uy tín, lựa chọn giảng viên đủ trình độ để hướng dẫn bạn. Vì vậy, chúng tôi đưa ra một số “thông điệp” giúp bạn có thể học xuất nhập khẩu chuyên sâu một cách hiệu quả nhất.

Nên học chuyên sâu tập trung vào một nghiệp vụ nhất định, không nên học dàn trải

Bạn cần xác định mục tiêu học nâng cao, bạn cần học nghiệp vụ gì và chỉ nên tập trung vào nội dung đó. Có khá nhiều khóa học nâng cao mà bạn có thể lựa chọn như:

1.Khóa học Thu mua quốc tế (Purchasing)

2.Khóa học Bán hàng quốc tế (International sales)

3.Khóa học Chứng từ xuất nhập khẩu & Khai báo hải quan điện tử

4.Khóa học Sale Logistics & Cước vận tải quốc tế

5.Khóa học Thanh toán quốc tế chuyên sâu

6.Khóa học Logistics chuyên sâu

hoc-xuat-nhap-khau-chuyen-sau-nhu-the-nao-tot-nhat-3-1617857832.jpg
 

Đây là những khóa học giúp bạn được rèn luyện và thực hành chuyên nghiệp ở những nghiệp vụ nhất định, tập trung vào nội dung cốt lõi mà người học cần. Vì vậy, hiệu quả đạt được vô cùng cao, giúp người học nhanh chóng vận dụng trong công việc. 

Nên lựa chọn trung tâm đào tạo thực chiến, đảm bảo chất lượng

Học xuất nhập khẩu nâng cao không đơn thuần như việc bạn học một khóa học xuất nhập khẩu cơ bản. Vì vậy bạn cần tìm hiểu rất kỹ lưỡng về chất lượng đào tạo, đội ngũ giảng viên, kinh nghiệm trong đào tạo và các chính sách hỗ trợ người học. 

Trong đó, chúng tôi đặc biệt nhấn mạnh đến Chất lượng giảng viên và chương trình học mang tính trải nghiệm thực tế cao, “học như đang làm và làm như đang học”

Giảng viên

Bạn cần tìm học ở những người giỏi, dày dặn kinh nghiệm, đó là tiêu chí đầu tiên và đóng vai trò quyết định. Vì vậy, bạn nên tìm chọn trung tâm đào tạo xuất nhập khẩu thực tế có những giảng viên giỏi thực tiễn giảng dạy. Họ phải là những người lâu năm kinh nghiệm, đang làm việc tại các doanh nghiệp lớn, nhiệt tình để luôn sẵn sàng chỉ dạy bạn.

Chương trình học bám sát thực tiễn

Điều khác biệt của khóa học xuất nhập khẩu nâng cao so với các khóa học cơ bản thông thường đó chính là mức độ chuyên sâu của chương trình học. Chương trình học cần đạt được tiêu chí là giúp người học được học hỏi những bí quyết, kỹ năng làm nghề xuất nhập khẩu, được rèn luyện thực hành ở mức độ chuyên sâu, đi vào các tình huống khó trong thực tế. Vì vậy, nghiên cứu kỹ về chương trình học cũng là điều mà bạn đặc biệt chú trọng.

Hiện nay, có một thực tế đáng buồn là có rất ít đơn vị đào tạo có thể  đáp ứng được nhu cầu học nâng cao về xuất nhập khẩu. Vì vậy, để bạn có thể tìm hiểu được đơn vị chuyên đào tạo các khóa xuất nhập khẩu chuyên sâu không phải là điều dễ dàng. 

hoc-xuat-nhap-khau-chuyen-sau-nhu-the-nao-tot-nhat-4-1617857832.jpg
 

Qua nhiều sự tìm hiểu, chúng tôi đã có cơ hội được giới thiệu tới Trung tâm đào tạo xuất nhập khẩu Lê Ánh - một trong những đơn vị đào tạo hàng đầu trong lĩnh vực xuất nhập khẩu. Không chỉ là nơi đào tạo thực tế nhiều khóa học xuất nhập khẩu cơ bản, đây cũng là đơn vị uy tín trong đào tạo các khóa học chuyên sâu cho nhiều doanh nghiệp lớn như Honda Việt Nam, Lọc hóa dầu Nghi Sơn Thanh Hóa, Viettel Logistics, Opec Plastics,...

hoc-xuat-nhap-khau-chuyen-sau-nhu-the-nao-tot-nhat-5-1617857832.jpg
 

Đơn vị này cũng khẳng định vị thế trong đào tạo các khóa học Mua bán hàng hóa quốc tế chuyên sâu, khóa học xuất nhập khẩu chuyên sâu, khóa học về Thanh toán quốc tế và Khai báo Hải quan chuyên sâu,....Đây sẽ là sự gợi ý tốt cho những bạn có ý định học nâng cao về xuất nhập khẩu..

Chúng tôi cũng được biết rằng, nhằm giúp ứng viên trang bị đầy đủ kiến thức, kinh nghiệm, đủ khả năng đảm đương nhiều nghiệp vụ khác nhau tại doanh nghiệp, Trung tâm Lê Ánh tổ chức các khóa học kế toán tổng hợp thực hành và khóa học quản trị nhân sự chuyên nghiệp. Học tại đây sẽ là sự lựa chọn mang tính toàn diện và phù hợp nhu cầu đa dạng của người học.