Hoạ sĩ 9X Việt Mỹ: 5 triệu fan theo dõi là một thách thức lớn

Theo chia sẻ từ chàng hoạ sĩ trẻ, 5 triệu lượt theo dõi là một sự may mắn cũng như thách thức lớn
hoa-si-9x-viet-my-mong-muon-to-chuc-dau-gia-tu-thien-cac-tac-pham-1621832924.jpg
Hoạ sĩ 9x Việt Mỹ

Nổi tiếng nhanh chóng khi đăng tải những clip vẽ tranh đặc biệt cùng với vẻ ngoài điển trai sau một năm tham gia Tiktok, anh chàng đã nhận về được 5 triệu lượt theo dõi của cộng đồng mạng…

Họa sĩ trẻ Nguyễn Văn Mỹ (Việt Mỹ - 25 tuổi) nổi lên như một hiện tượng trên mạng xã hội với những bức tranh chân dung vẽ bằng cách độc lạ như chữ chồng chữ, hạt gạo, trứng… Theo chia sẻ, anh chàng yêu thích và đam mê vẽ tranh từ nhỏ, nhưng chàng trai người Đà Nẵng phải mất một khoảng thời gian khá dài, lăn lộn đủ nghề trước khi theo đuổi đam mê.

untitled-1-1621832924.png
Anh chàng thu về được hơn 5 triệu fan hâm mộ, các video trên TikTok nhận được hơn triệu lượt xem

Từ năm 2020, các clip vẽ của Việt Mỹ thu hút được sự quan tâm lớn trên mạng xã hội. Tính đến tháng 5/ 2021, tròn một năm tham gia Tik Tok. Anh chàng đã thu hút được 5 triệu lượt theo dõi. Mỗi video đăng tải đều thu về lượng tương tác rất tốt.

hoa-si-9x-viet-my-mong-muon-to-chuc-dau-gia-tu-thien-cac-tac-pham-4-1621832924.jpg

Việt Mỹ đã giành giải thưởng Talent Master S3 của TikTok và nhận TikTok Awards (Nhà sáng tạo triển vọng của năm) vào năm 2020

Chào Việt Mỹ, sau một năm tham gia Tik Tok bạn nhận được 5 triệu lượt theo dõi, vậy với bạn là thách thức hay là may mắn?

Trước tiên, Việt Mỹ xin gửi lời cảm ơn đến 5 triệu khán giả đã theo dõi và ủng hộ trong thời gian qua. Với tôi, 5 triệu lượt theo dõi là một sự may mắn cũng như thách thức lớn! Vì những người theo dõi tôi luôn mong muốn thấy được những cái mới, những cái không lặp lại. Chính vì thế, tôi phải ngày đêm suy tư để mang đến những cái mới, những cái mà mình chưa từng nghĩ đến. 

hoa-si-9x-viet-my1-mong-muon-to-chuc-dau-gia-tu-thien-cac-tac-pham-3-1621833524.jpg
5 triệu lượt theo dõi không chỉ là một phần thưởng, mà là động lực, thách thức cũng như áp lực để tôi hoàn thiện những sản phẩm hàng ngày.

Theo dõi sự xuất hiện của bạn trên nền tảng MXH, có thể dễ dàng nhận ra được bạn đã làm quen được với rất nhiều nghệ sĩ nổi danh của showbiz. Vậy điều này có làm thay đổi nhiều cuộc sống bạn?

Với tôi, sự quen biết và làm việc chung với các nghệ sĩ nổi tiếng là một điều cực kỳ thú vị, là một trải nghiệm trước đây tôi cho là huyền ảo. Ngày trước, có những thần tượng bản thân chỉ mong muốn gặp một lần ở ngoài đời, dù đứng xa nhìn cũng đã là vui. Nhưng hiện nay, còn được làm việc cùng, quả thật đã tạo nên vài thay đổi trong cuộc sống. 

Video vẽ Sơn Tùng và Jack bằng bánh

Có nhiều nghệ sĩ đã dạy tôi nhiều bài học, để từ đó tôi hiểu hơn về cách một người nghệ sĩ tạo ra những giá trị có ít cho cộng đồng. 

hoa-si-9x-viet-my-mong-muon-to-chuc-dau-gia-tu-thien-cac-tac-pham-2-1621832924.jpg
Hoài Linh là nghệ sĩ mà Việt Mỹ thần tượng và yêu quý bậc nhất

Có thể dễ dàng nhận thấy, Việt Mỹ nổi lên như một hiện tượng mạng, mà có ý kiến thường cho rằng các hiện tượng mạng sẽ nhanh nổi cũng sớm tàn, bạn có suy nghĩ sao về nhận định này? 

Theo cá nhân tôi, nổi tiếng hay lụi tàn cũng do bản thân mình. Khi bản thân mình vẫn giữ được lửa đam mê và luôn sáng tạo, làm mới bản thân và các điều giá trị đến cộng đồng hàng ngày thì khán giả vẫn luôn chào đón. 

Mình nghĩ nổi lên nhanh hay tắt sớm thì cũng là do bản thân mình, khi mình vẫn dữ lửa và luôn sáng tạo, làm mới bản thân từng ngày, đem đến những điều có giá trị đến cộng đồng thì khá giả vẫn luôn chào đón.

Nếu vậy, Việt Mỹ duy trì nhiệt để giữ người hâm mộ như thế nào? có bao giờ đối mặt với antifan?

Như đã đề cập, mình luôn nỗ lực hàng ngày, hàng giờ, có những lúc mình thật sự bận, thậm chí việc bỏ bữa ăn hay quên ngủ là chuyện bình thường. Bởi vì mình luôn muốn sáng tạo, tìm tòi ra những cái mới nhằm giúp cho những người đang ủng hộ mình có nhiều điều thú vị hơn khi xem các tác phẩm của mình. 

hoa-si-9x-viet-my-mong-muon-to-chuc-dau-gia-tu-thien-cac-tac-pham-3-1621832924.jpg
Nỗ lực hàng ngày, hàng giờ và cố đáp ứng nhiều yêu cầu “độc lạ" của fan khi thực hiện tác phẩm là điều mà hoạ sĩ 9x đang theo đuổi
Video vẽ Bác Hồ bằng hàng vạn người dân Việt Nam

Video vẽ Hoa hậu Khánh Vân bằng lá bài

Video vẽ bằng quả chuối

Về antifan, bản thân tôi không quan tâm đến! Vì thật sự, nếu cứ suốt ngày chú ý đến những điều tiêu cực đó, thì bản thân dễ bị nản lòng và ý tưởng sáng tạo có thể bị mất. Nếu như vậy, tôi tự thấy đã phụ lòng 5 triệu người theo dõi mình. 

Hiện nay, số lượng tác phẩm bạn đã “kha khá" vậy nguồn thu nhập bạn thế nào? Bạn có suy tư về việc sẽ thực hiện một buổi triển lãm các tác phẩm mình hay không?

Hiện nay, nguồn thu nhập của tôi dựa vào việc vẽ tranh và đôi khi là quảng cáo cho nhãn hàng. Về quảng cáo nhãn hàng, tôi chỉ nhận việc vẽ quảng cáo cho sản phẩm. Chứ không nhận PR quá đà về bất cứ sản phẩm nào.

Về ý định mở triển lãm thì thật sự là chưa có suy nghĩ đến. Nhưng tôi đang mong muốn tổ chức một sự kiện đấu giá tất cả các bức tranh của mình, sau đó số tiền thu được sẽ đóng góp tất cả vào việc từ thiện.

Với ngoại hình sáng, bạn có dự định sẽ lấn sân nhiều hơn vào ngành giải trí, trở thành một ca sĩ, diễn viên?

hoa-si-9x-viet1-my-mong-muon-to-chuc-dau-gia-tu-thien-cac-tac-pham-1621833524.jpg
Anh chàng với vẻ ngoài thu hút ánh nhìn

Hiện nay, tôi chưa nghĩ rằng mình sẽ lấn sân quá nhiều vào các lĩnh vực khác, vì mình muốn chuyên tâm vào nghề vẽ mà mình yêu thích. Đến một lúc nào đó, khi cảm thấy bản thân không bị “ù lì" không nhiều ý tưởng nữa, tôi sẽ suy nghĩ thêm về việc sẽ lấn sân thêm lĩnh vực khác. Nhưng dù có lấn sân sang lĩnh vực nào, thì với tôi vẽ vẫn là đam mê số 1 không thể nào thay đổi.

Cảm ơn Việt Mỹ về những chia sẻ!