Hoa hậu Thu Hoài lên án việc nghệ sĩ PR tiền ảo chẳng khác nào lừa gạt người hâm mộ

Trước những bài đăng của nghệ sĩ hài kêu gọi đầu tư đồng tiền ảo trong những ngày nay, ngoài dư luận thì mới đây hoa hậu, doanh nhân Thu Hoài đã lên án cũng như phân tích về việc PR trá hình này.

Ở thời đại 4.0 khi công nghệ ngày một phát triển, nhiều trang mạng xã hội khác nhau ra đời và thu hút được sự tin dùng của nhiều đối tượng. Đặc biệt là ứng dụng facebook. Cũng chính nhờ vậy, có rất nhiều nghệ sĩ tận dụng facebook của mình để đăng tải những bài kêu gọi ủng hộ dự án sản phẩm của mình hay chiêu trò PR rẻ tiền nhằm tìm kiếm sự nổi tiếng. 

Mỗi bài đăng bóc phốt hay lên tiếng một vấn đề gì đó chắc hẳn sẽ thu hút được rất nhiều lượt like, share hay bình luận. Cũng nhờ vậy, có rất nhiều nghệ sĩ đã tận dụng điều đó kiếm thêm thu nhập thông qua việc đăng tải những bài quảng cáo cho các thương hiệu, mỹ phẩm, công ty nào đó.

Trong những ngày gần đây, vấn nạn sao Việt PR cho đồng tiền ảo Dogecoin, Shiba,... như Nam Thư, Ngọc Trinh, Lê Dương Bảo Lâm, Kiều Minh Tuấn, Khả Như,...kêu gọi người hâm mộ làm giàu. Nhưng sau đó, những bài viết này đã nhanh chóng “bốc hơi" và đã trở thành đề tài nóng được quan tâm hơn ai hết. Thay vì, nếu như trước đây mọi trạng thái chia sẻ của họ đều được quan tâm hay ủng hộ thì những bài đăng này lại nhận không ít những lời chỉ trích, lên án từ cộng đồng mạng bởi sự kém hiểu biết về đồng tiền ảo này.

nhieu-nghe-si-noi-tieng-dong-loat-dang-trang-thai-quang-cao-quang-ba-cho-tien-dien-tu-tien-ao-1620966497.jpeg
Nhiều nghệ sĩ chia sẻ nội dung về tiển ảo

Những bài viết kêu gọi làm giàu từ việc đầu tư tiền ảo từ các nghệ sĩ này không những nhận những chỉ trích từ dư luận mà ngay cả truyền thông hay chính đồng nghiệp của họ cũng đã lên án những hành vi PR trá hình như thế này. 

Được biết đến là một trong những hoa hậu thẳng thắng, sẵn sàng lên tiếng trước những hành vi sai trái của bạn bè, đồng nghiệp của mình. Vì thế, Thu Hoài đã nhận định rằng nghệ sĩ đừng nên lấy lòng tin của người hâm mộ để rồi mang nó ra lừa gạt hay lợi dụng một tên tuổi của mình để kiếm tiền từ những bài PR đến từ nhãn hàng. 

hoa-hau-thu-hoai-1-1620966497.jpeg
Hoa hậu Thu Hoài

“Tiền ảo, danh ảo và những cái chết có thật! Trên facebook, các mạng xã hội, thấy “văn nghệ sĩ”, “celeb” trở thành chuyên gia đầu tư tài chính nhiều quá. Họ post bài chia sẻ kinh nghiệm, khoe những món tiền kiếm được dễ như chơi và cuối cùng, kêu gọi mọi người đổ tiền vào những đồng coins ảo. Chút uy tín từ “người nổi tiếng” giúp họ dễ dàng chiếm được lòng tin của đám đông, bởi “nghệ sĩ mà, nghĩ sao họ lừa người hâm mộ!”

Tôi xin được nói thẳng như thế này: Hầu hết những bài viết đó không tới từ họ - những “người nổi tiếng”. Chúng là sản phẩm được đặt hàng, trả phí để đăng. Ok thôi nếu như sản phẩm quảng cáo đó không có vấn đề gì. Có điều, những “sản phẩm” họ quảng cáo lại có vấn đề rất lớn!”, Thu Hoài chia sẻ.

Cũng theo Hoa hậu Thu Hoài, câu chuyện nghệ sĩ PR cho sản phẩm chẳng có gì đáng nói nếu như đó là những sản phẩm bình thường như làm đẹp, gia dụng, quần áo,...Tuy nhiên, những bài quảng cáo về đồng tiền ảo này là là những sản phẩm “bất bình thường” và thậm chí chưa được cho phép tại Việt Nam.

Thu Hoài giải thích kỹ về những đồng tiền ảo: “Không bàn sâu về coins, tôi chỉ muốn nhắc nhở mọi người rằng: Tại Việt Nam, tiền ảo chưa được luật pháp thừa nhận là một loại tài sản. Và bất kì loại hình kinh doanh nào cũng cần kinh nghiệm, hiểu biết và quá trình nghiên cứu lâu dài. Bạn không thể nào bỏ tiền ra đầu tư chỉ vì “nghệ sĩ A mua”, “celeb B chơi”. Niềm tin vào những thứ danh vọng ảo đó còn mong manh hơn cả tỷ lệ thắng khi kinh doanh loại hình này...

Còn với những “nghệ sĩ” đang quảng cáo cho đầu tư tiền ảo, coins rác (những đồng tiền vô giá trị, không khả thi để đầu tư), hãy nhớ rằng bạn đang chịu trách nhiệm trước niềm tin của đám đông. Đừng bán hình ảnh, lòng tin và cả danh dự của mình với cái giá rẻ mạt ấy. Các bạn đã có kinh nghiệm chơi coins bao nhiêu lâu, đã đầu tư những loại tiền nào, có nắm được những thuật ngữ chuyên ngành không, hay chỉ biết làm mỗi việc là copy và paste?”

Bên cạnh đó, Thu Hoài nhắn nhủ nghệ sĩ đang quảng cáo tiền ảo và là những người đang tiếp tay cho những kẻ lừa đảo cũng như hậu quả của việc này: “ Các bạn có ý thức được rằng mình đang tiếp tay cho đám lừa đảo, đang kiếm tiền trên lòng tin của khán giả hay không? Bạn có nghĩ được rằng trong thời điểm khó khăn này, mình sẽ đẩy bao nhiêu người vào đường cùng khi mất sạch chỗ tài sản ít ỏi cuối cùng?

nghe-si-02-1620966488.PNG
Nhiều nghệ sĩ cũng tỏ sự đồng ý
nghe-si-01-1620966488.PNG
Bên dưới bài đăng của hoa hậu, nhiều ý kiến đồng tình

Là nghệ sĩ, celebs hay một người bình thường nhất, cũng hãy sống một cách có lương tâm. Nếu không thể chỉ cho người khác một con đường sáng sủa hơn thì cũng đừng nên chỉ họ ra hướng cầu Bình Lợi. Làm vậy, tệ và hại vô cùng”.

Việc nghệ sĩ mang sự nổi tiếng của mình ra để PR sản phẩm kiếm tiền không phải là sai nhưng để làm sai PR cho hiệu quả và cho tốt mới là vấn đề. Bởi, đây không phải là lần đầu tiền mà nghệ sĩ bị lên án về việc PR sản phẩm. 

Còn nhớ cách đây vài năm cũng có hàng loạt nghệ sĩ PR cho các sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc. Chuyện PR mỹ phẩm này cũng sẽ không vỡ lẽ ra nếu như không có vụ lô hàng này bị cơ quan chức năng bắt giữ. Sự việc này đã khiến hàng loạt nghệ sĩ từ Bắc vào Nam sợ xanh mặt và lật đật tháo gỡ hết những bài viết, hình ảnh và livestream trên facebook của mình.