HLV Ten Hag đang sở hữu ‘con bài’ từng ‘bỏ túi’ Haaland

HLV Erik ten Hag đang có sự chuẩn bị rất kỹ trước khi bước vào trận derby Manchester gặp Man City.

Kể từ khi đến làm “thuyền trưởng” của “con tàu đắm” mang tên MU, HLV Ten Hag đang giúp đội chủ sân Old Trafford có những thay đổi tích cực cả về lối chơi lẫn tinh thần thi đấu. Vị chiến lược gia người Hà Lan giúp Quỷ đỏ thắng cả 4 trận tại Ngoại hạng Anh và vươn lên đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng với 12 điểm.

Tới đây, thầy trò HLV Ten Hag sẽ gặp một thử thách cực khó khi có chuyến hành quân đến sân Etihad của đội bóng cùng thành phố - Man City. Dù đang có sự hồi sinh mạnh mẽ nhưng rõ ràng, MU vẫn bị đánh giá thấp hơn đối thủ và đặc biệt là trong tay Pep Guardiola lại có thêm chân sút đang làm mưa làm gió ở châu Âu là Erling Haaland.

HLV Ten Hag đang sở hữu ‘con bài’ từng ‘bỏ túi’ Haaland  194905Haaland đang có phong độ cực cao ở mùa giải năm nay khi ghi đến 11 bàn sau 7 trận tại Ngoại hạng Anh (Ảnh: Internet)

Tất nhiên, trong đội hình của Man City còn rất nhiều cầu thủ đủ sức để gây ra khó khăn cho khung thành của De Gea. Tuy nhiên, nhiệm vụ quan trọng nhất của hàng thủ MU vào lúc này chính là ngăn chặn con “quái vật” Haaland, cầu thủ đã ghi tới 11 bàn chỉ sau 7 trận tại Ngoại hạng Anh. Và đương nhiên, nếu không cẩn trọng, họ sẽ là nạn nhân tiếp theo của chân sút người Na Uy.

Trên thực tế HLV Ten Hag đã không còn mấy xa lạ với việc đụng độ Haaland và tương tự là trường hợp của trung vệ Lisandro Martinez. Bởi khi còn ở Ajax, cả hai từng chạm trán Borussia Dortmund trong khuôn khổ Champions League 2020/21.

HLV Ten Hag đang sở hữu ‘con bài’ từng ‘bỏ túi’ Haaland  194906Lisandro Martinez đang thi đấu ấn tượng kể từ khi chuyển đến khoác áo MU (Ảnh: Internet)

Ở trận lượt đi, đại diện Hà Lan đã chơi lần lướt và khiến Dortmund phải ôm hận ra về với trận thua 0-4. Đáng chú ý, trận đấu này Martinez đã chơi cực hay và là một trong những cầu thủ được chấm điểm cao nhất. Trung vệ người Argentina thi đấu xuất sắc khi thể hiện khả năng phán đoán ấn tượng và đặc biệt hiệu quả trong những tình huống đấu tay đôi.

Theo thống kê của Statman Dave, cựu sao Ajax thực hiện tổng cộng 5 tình huống giải vây trước Dortmund, 4 pha đánh chặn và 4/4 pha tắc bóng thành công. Đáng nói, Martinez đã có không ít lần đối đầu trực tiếp với Haaland trong trận này. Dù có thể hình không quá lý tưởng nhưng anh vẫn áp chế được cầu thủ người Na Uy và khiến đối thủ im hơi trong cả trận.

HLV Ten Hag đang sở hữu ‘con bài’ từng ‘bỏ túi’ Haaland  194907khi còn thi đấu cho Ajax, Lisandro Martinez từng khiến Haaland im hơi (Ảnh: Internet)

Có lẽ chỉ với những thống kê như vậy cũng đã giúp NHM MU phần nào đó cảm thấy có niềm tin hơn trước trận derby Manchester và thậm chí họ cũng có quyền mơ lớn hơn đó là giành 3 điểm rời Etihad.

Cầu thủ được giỏi hơn Haaland khiến 'ông lớn' Ngoại hạng Anh đứng ngồi không yên là ai?

Sao Ngoại hạng Anh làm được điều cả Messi và Ronaldo đều không thể

Haaland lập hat-trick đầu tiên cho Man City