HLV Pau FC hài lòng với trận hòa của Quang Hải và các đồng đội

HLV Didier Tholot khẳng định điều quan trọng nhất là Pau FC đã có được điểm số đầu tiên tại Ligue 2.

Sau trận thua 0-4 đáng thất vọng trước Guingamp ở ngày mở màn, Pau FC trở về sân nhà để tiếp đón Dijon ở vòng 2 Ligue 2. Đây cũng là trận đấu đánh dấu cột mốc đáng nhớ của Quang Hải khi tiền vệ sinh năm 1997 được HLV Didier Tholot tung ra sân ngay ở đội hình xuất phát. 

Mặc dù chỉ có được trận hòa với tỷ số 0-0 nhưng HLV Didier Tholot vẫn hài lòng với màn trình diễn của các học trò: "Tôi rất vui mừng với sự nỗ lực của các cầu thủ trong trận đấu này. Đội đã thi đấu ổn trong cả khâu tấn công lẫn phòng ngự. Quan trọng là Pau FC đã có điểm số đầu tiên.

"Màn trình diễn thất vọng trước Guingamp đã được bỏ lại sau lưng. Trong trận đấu hôm nay Pau FC đã thể hiện được tâm lý, tinh thần chiến đấu và sự đoàn kết tốt hơn khá nhiều. Có một chút đáng tiếc khi chúng tôi không được thi đấu trên sân nhà Nouste Camp".

Báo Pháp ấn tượng duy nhất Quang Hải ở trận Pau FC hòa Dijon 167771Quang Hải suýt chút nữa tạo ra siêu phẩm ở trận gặp Dijon

Thực tế ở trận đấu gặp Dijon, Pau FC cũng không thực sự vượt trội hơn đối thủ. Đội bóng của Quang Hải chỉ cầm bóng có 41% và tung ra 7 cú dứt điểm, trong đó có 2 lần bóng đi trúng đích. Hàng tấn công của Pau FC vẫn thi đấu khá bế tắc nhưng sự chắc chắn trong khâu phòng ngự đã mang về 1 điểm.

Về phía Quang Hải, tiền vệ của ĐT Việt Nam cũng đã được HLV Didier Tholot tin tưởng tung vào sân ngay từ đầu. Quang Hải được Sofascore chấm 6,7 điểm với 22 lần chạm bóng, thực hiện 13 đường chuyền nhưng chỉ đạt độ chính xác 46%, tạo ra 1 key pass và tung ra 1 pha dứt điểm. Đến phút thứ 68, ngôi sao sinh năm 1997 được rút ra nghỉ và nhường chỗ cho tiền vệ Henri Saivet.

Với 1 điểm có được sau 2 vòng đấu, Pau FC đang tạm xếp thứ 18, đồng nghĩa với việc nằm trong nhóm cầm đèn đỏ của Ligue 2. Ở vòng đấu tiếp theo, đội bóng của Quang Hải làm khách trên sân của Le Harve vào ngày 14/8, đối thủ được đánh giá thấp hơn Pau FC đôi chút. 

Quang Hải tạo nên 'cơn sốt' chưa từng có trong lịch sử của Pau FC