HLV Henrique Calisto chỉ ra yếu tố quan trọng giúp bóng đá Việt Nam dự World Cup 2026

Cựu HLV ĐT Việt Nam đã có những chia sẻ về mục tiêu dự World Cup 2026 của bóng đá Việt Nam.

Mới đây, HLV Henrique Calisto - người từng giúp bóng đá Việt Nam vô địch AFF Cup 2008 đã có những chia sẻ với Zing về yếu tố quan trọng giúp ĐT Việt Nam có thể dự World Cup 2026.

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cho biết: "Đầu tiên, chất lượng các trận đấu và giải vô địch quốc gia cần cải thiện. Các cầu thủ phải có trang thiết bị tập luyện tốt hơn, các trung tâm huấn luyện cần được nâng cấp. Tiếp theo đó, Việt Nam cần có thêm sự kết nối với các đội bóng tại châu Âu. Khi đó, các cầu thủ có cơ hội chơi bóng ở châu lục này. Ở tuyển Bồ Đào Nha, 90% cầu thủ đều thi đấu ở nước ngoài, có nhiều người chơi cho các CLB lớn.

calisto1-1674569877.jpg
 
dt-viet-nam-dap-dang-nha-vo-dich-aff-cup-2008-hinh-anh-2-1674569858.jpg
HLV Calisto từng cùng ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2008. Ảnh: Internet

Thậm chí, cầu thủ Việt Nam có thể chơi ở giải hạng 2 ở châu Âu, đó là cách để họ phát triển bản thân. Nếu không thể sang châu Âu thì tốt nhất là nên thi đấu tại giải Nhật Bản và Hàn Quốc, đó là hai nền bóng đá phát triển." 

Nói về việc ĐT Việt Nam có nên bổ sung cầu thủ nhập tịch, ông Calisto cho biết: "Tôi nghĩ nếu nhập tịch, Việt Nam nên chọn những cầu thủ thực sự chất lượng để cống hiến cho đội tuyển. Nhưng tôi không đồng tình với việc nhập tịch 11 cầu thủ đá chính. Số lượng tối đa nên là 3 người. Điều này sẽ giúp ích không chỉ cho ĐTQG mà cả CLB. Đừng nên nhập tịch quá nhiều."

cuu-hlv-dt-viet-nam-benh-vuc-ron-1674569937.jpg
 

Nói về tân HLV tuyển Việt Nam, ông chia sẻ: "Tôi không tin một năm là đủ để một HLV thành công ở đội tuyển. HLV tương lai của tuyển Việt Nam nên ký hợp đồng 4 năm. Đó phải là HLV xuất sắc, người không chỉ muốn hướng đến chiến thắng mà phải chuẩn bị kế hoạch tương lai. Ngoài lý lịch, VFF cần quan tâm đến khía cạnh phát triển nền bóng đá nước nhà khi chọn HLV."