Hẻm tranh bích họa ở Vũng Tàu thu hút đông du khách đến check-in

Với hàng loạt hình vẽ sinh động, kéo dài hơn 100m, hẻm tranh bích họa ở số 6 Trần Phú, P.1, TP.Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) thu hút hàng trăm lượt khách đến mỗi ngày để tham quan, check in.
Hẻm tranh bích họa này là công trình do Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.Vũng Tàu thực hiện để chào mừng 30 năm thành lập TP.Vũng Tàu (1991 - 2021) và Đại hội Đại biểu phụ nữ TP.Vũng Tàu nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Hẻm tranh bích họa ở Vũng Tàu thu hút đông du khách đến check-in - ảnh 1

Khách đến chụp hình tại hẻm tranh bích họa

Ảnh: Nguyễn Long

Công trình này được các họa sĩ vẽ từ cuối tháng 1.2021 đến ngày 9.2 thì hoàn thành.

Hàng ngày, hẻm tranh bích họa này thu hút nhiều người dân địa phương, du khách đến tham quan. Chị Trịnh Thị Kim Thuận (ngụ TP.Vũng Tàu) cùng chồng đến hẻm tranh bích họa này để tham quan, chụp ảnh chia sẻ: “Tôi nghe bạn bè kể và giới thiệu đường này có rất nhiều tranh đẹp. Hôm nay mới rảnh nhờ chồng đưa đến đây tham quan, check-in, chụp hình. Cũng mong Vũng Tàu nói riêng, các địa phương khác của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có thêm nhiều công trình đẹp để khách du lịch tham quan, giải trí cuối tuần”.

Hẻm tranh bích họa ở Vũng Tàu thu hút đông du khách đến check-in - ảnh 2

Vợ chồng chị Thuận lần đầu đến hẻm tranh bích họa chụp ảnh

Ảnh: Nguyễn Long

Theo bà Vũ Phương Hảo, Chủ tịch Hội LHPN TP.Vũng Tàu, từ mong muốn tạo những điểm check-in đẹp đáp ứng trào lưu chụp ảnh, tương tác trên mạng xã hội của du khách và người dân, cách đây 3 tháng, Hội LHPN TP.Vũng Tàu đã khảo sát, tìm kiếm các địa điểm để thiết kế đường tranh bích họa và chọn hẻm số 6 Trần Phú.

Hẻm tranh bích họa ở Vũng Tàu thu hút đông du khách đến check-in - ảnh 3

Các bạn trẻ đến tham quan hẻm tranh

Ảnh: Nguyễn Long

Đây là hẻm rộng, có độ dốc, tầm nhìn hướng biển và đối diện khu du lịch Cáp Treo, thường ngày có đông du khách đến tham quan.

Hẻm tranh bích họa ở Vũng Tàu thu hút đông du khách đến check-in - ảnh 4

Hẻm tranh bích họa hướng nhìn ra biển

Ảnh: Nguyễn Long

Hội LHPN TP.Vũng Tàu tiến hành vận động người dân sinh sống trên con hẻm cho mượn bức tường và xin ý kiến lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố, khi được chấp thuận thì thuê họa sĩ vẽ. Kinh phí thực hiện công trình hơn 100 triệu đồng, từ kinh phí của Hội và vận động nhân dân đóng góp. Chi hội phụ nữ khu phố 1 phụ trách vệ sinh môi trường, bảo quản, duy tu đường tranh.

Tháng 3.2021, Hội LHPN TP.Vũng Tàu tiếp tục thực hiện đường tranh bích họa thứ 2 trên tuyến đường Nguyễn Thái Học, đoạn từ đường Lê Hồng Phong về đường Pasteur.

Tin liên quan

Xem xét mở lại thị trường du lịch quốc tế để cứu doanh nghiệp Nhiều tour Đà Nẵng, Phú Quốc, Phan Thiết, Đà Lạt nhộn nhịp sau Tết khi Covid 'im ắng' Cánh đồng Tây Bắc rộn rã vào mùa