Hãy nhanh lên và học tập chăm chỉ

Tuổi trẻ là con thuyền chống chọi với sóng gió, khí phách hiên ngang, không quản ngại khó khăn, học tập là động lực của con thuyền. Là thế hệ trẻ, chúng ta nên nắm bắt thời gian, kiên trì, chăm chỉ học tập và “ra khơi”.

Khổng Tử nói: Sự uyên bác và tính cương quyết, sự cầu thị và tư duy gần gũi, lòng nhân từ là ở trong đó. Hôm nay, chúng ta nên ghi nhớ những lời của “bậc thầy muôn đời” này, hãy để tuổi trẻ của chúng ta “bay cao”, và mở đường cho những thành công trong tương lai bằng chính mồ hôi công sức của mình.

Có thể chúng ta đã thua ngay từ vạch xuất phát, nhưng chúng ta đừng bao giờ để mình thua khi kết thúc. Sự siêng năng có được có thể bù đắp những thiếu sót bẩm sinh, trân trọng từng giây phút hiện tại, cố gắng thu nạp kiến thức và giúp bản thân có một cuộc sống tươi đẹp. Mỗi người đều có những ước mơ sống động của riêng mình, tôi tin rằng ước mơ càng xa thì chúng ta càng có thể tiến xa.

image1-2-1624506422.png

Là một học sinh hãy học khi người khác ngủ, lao động khi người khác lười nhác, chuẩn bị khi người khác chơi bời và có được giấc mơ của mình khi mọi người chỉ ao ước. Có thư thế mới tạo cho các em cơ sở tốt cho việc học tập sau này và tạo niềm tin cho chúng em trong kỳ thi tuyển sinh THPT năm nay.

Ngôn ngữ làm cho con người thông minh, toán học làm cho con người suy nghĩ, tiếng Anh làm cho con người mở rộng tầm nhìn, lịch sử làm cho con người thông thái, vật lý làm cho con người tinh vi, và hóa học làm cho con người khỏe mạnh. Kiến thức có thể hình thành tính cách của một người, và việc học chính xác có thể giúp một người tiếp thu được nhiều kiến thức hơn, điều này cho thấy việc học là đặc biệt quan trọng.

Nhiều bạn cùng lớp sẽ nói rằng học tập rất khó và mệt mỏi, hoặc rằng tôi không thể học được và tôi không thể vượt qua kỳ thi. Cả hai câu này đều sai.

Trước hết, tôi không thể phủ nhận nỗi khổ của việc học, và sự mệt mỏi của việc học, nhưng quả ngọt của việc học chỉ có thể được hưởng bằng “niềm đau” của việc học. Trong khuôn viên trường, chúng ta vui vẻ lớn lên và phấn đấu cho lý tưởng của mình; trong lĩnh vực tư tưởng sự rộng lớn không gián đoạn, sự thanh lọc liên tục của tâm hồn mang lại cho chúng ta hạnh phúc. Einstein đã nói: Đừng coi việc học như một nhiệm vụ, mà hãy coi đó là một cơ hội đáng ghen tị. Đúng vậy, chỉ cần chúng ta chăm chỉ và dám đối mặt với khó khăn trong học tập, bạn sẽ thấy rằng việc học có hứng thú riêng và vui hơn.

Cao Bá Quát là người thông minh từ nhỏ, năm 12 tuổi, ông đã theo các bậc đàn anh lều chõng đi thi. Khi còn đi học ở Bắc Ninh, Cao Bá Quát nổi tiếng về tài văn thơ đối đáp thông minh và tài họa, nhưng lại viết chữ rất xấu. Tính khí tuy ngông ngạo, nghịch ngợm, nhưng bù lại ông rất chịu khó đọc sách, học hỏi và kiên nhẫn trong học tập. Học cũng như làm, bất kỳ khi nào ông cũng phải làm cho đến nơi đến chốn. Xấu hổ với chữ viết như gà bới, đêm đến, ông thường thức khuya miệt mài tập viết chữ. Buồn ngủ quá, ông tự buộc tóc mình lên mái nhà để mỗi lần ngủ gật bị giật tóc đau, phải tỉnh lại. Ông còn buộc chân vào các cạnh bàn để không thể “chạy đi chơi”. Nhờ sự quyết tâm, kiên nhẫn, một thời gian sau, từ viết chữ xấu, Cao Bá Quát nổi tiếng khắp vùng về biệt tài viết chữ đẹp.

Sau kỳ thi cuối kỳ, một số học sinh có thể đã bỏ công sức nhưng bị điểm kém, tuy nhiên bảng điểm không đẹp cũng không sao. Chỉ cần các em chăm chỉ thì sẽ là học sinh giỏi. Chỉ cần mình tiến bộ mỗi ngày là thành công. Có lẽ một số học sinh có thể thư giãn sau kỳ thi, nhưng bạn đã nhầm. Chỉ bằng sự chăm chỉ và chăm chỉ không ngừng làm việc, chúng ta có thể trở lại chiến thắng cuối cùng. Các bạn cùng lớp, hãy cùng nhau cố gắng nhé! 

Chúng ta hãy cùng nhiệt huyết đón nhận tương lai, sáng tác cuộc sống bằng tuổi trẻ và chứng minh giá trị của sự tồn tại bằng hành động.