Haaland đạt hiệu suất ghi bàn 'điên rồ', Pep ra mặt chốt luôn tương lai

HLV Pep Guardiola của Man City mới đây đã đích thân lên tiếng về tương lai của cậu học trò đang nổi đình đám là Erling Haaland.

Erling Haaland chắc chắn là cái tên hot nhất của bóng đá thế giới tuần qua, sau khi anh lập hat-trick giúp Man City đánh bại MU với tỷ số đậm 6-3. Sau trận derby Manchester, tiền đạo người Na Uy cùng các đồng đội tiếp tục được thi đấu trên sân nhà khi tiếp đón Copenhagen ở vòng bảng Champions League.

Tất nhiên khi chỉ phải gặp đối thủ đến từ giải Đan Mạch, Man City dễ dàng vùi dập các vị khách 5 bàn không gỡ. Trong đó, Haaland đóng góp hai bàn thắng dù chỉ đá 45 phút, một chân phải và một chân trái. Hiện tại, anh đã có được 5 bàn tại Cúp C1, qua đó dẫn đầu danh sách Vua phá lưới, hơn 1 so với người xếp sau là Leroy Sane.

FeVInzyXwAkU2kPHaaland tiếp tục ghi bàn cho Man City tại Champions League

Theo thống kê, kể từ lần đối đầu với Man City tại tứ kết Cúp C1 2021 trong màu áo Dortmund, Haaland đã in dấu giày vào 42 bàn thắng trong 23 lần ra sân gần nhất ở các trận sân nhà cấp CLB (36 bàn, 6 kiến tạo). Đó cũng là gần nhất mà tiền đạo này không thể ghi bàn hay kiến tạo.

Các bàn thắng vào lưới vào lưới Copenhagen đêm qua cũng đem về cho Haaland một kỷ lục đáng nhớ khác. Cụ thể, tuyển thủ Na Uy trở thành cầu thủ thứ ba ghi bàn trong ba lần ra sân đầu tiên tại Champions League cho một CLB Anh, sau Marouane Chamakh của Arsenal và Ferran Torres của Man City.

Haaland đạt hiệu suất ghi bàn 'điên rồ', Pep ra mặt chốt luôn tương lai 198099Cứ sau mỗi trận đấu có sự góp mặt của Haaland thì lại có thêm hàng loạt cột mốc được thiết lập

Nhưng ấn tượng hơn cả phải kể đến hiệu suất của siêu tiền đạo này tại sân chơi danh giá nhất châu Âu. Theo thống kê của Opta, Haaland đã ghi 28 bàn sau 22 lần ra sân tại Champions League, đạt hiệu suất 1,27 bàn/trận. Để có thể hình dung con số này 'điên rồ' như thế nào, Opta đã chỉ rằng nó còn cao hơn thành tích của 98 CLB khác của giải.

Tính từ đầu mùa tới giờ, Haaland đã ghi được 19 bàn sau 12 trận trên mọi đấu trường cho Man City. Thành tích này đang là số một tại châu Âu khi bỏ xa người xếp sau là Lewandowski tới 7 bàn. Màn trình diễn quá khủng khiếp đối với một cầu thủ chỉ mới 22 tuổi.

Haaland đạt hiệu suất ghi bàn 'điên rồ', Pep ra mặt chốt luôn tương lai 198120Tiền đạo người Na Uy đang sở hữu thành tích làm bàn quá đáng nể ở tuổi 22

Chứng kiến phong độ rực sáng của Haaland, nhiều ông lớn không khỏi thèm khát có được anh trong đội hình tương lai. Trong đó, cái tên được nhắc đến gần đây là Real Madrid. Nhà ĐKVĐ châu Âu được cho là sẽ kích hoạt điều khoản giải phóng trong hợp đồng để đưa Haaland rời Etihad vào năm 2024.

Tuy nhiên, phía Man City, cụ thể là đích thân HLV trưởng Pep Guardiola đã phủ nhận thông tin này: “Không có điều khoản nào cho phép Erling Haaland gia nhập Real Madrid, điều đó không đúng. Tôi cảm nhận được rằng cậu ấy đang vô cùng hạnh phúc khi ở Man City”.

Haaland đạt hiệu suất ghi bàn 'điên rồ', Pep ra mặt chốt luôn tương lai 198101Pep Guardiola khẳng định Haaland đang hạnh phúc tại Man City

Phát biểu của HLV Pep Guardiola hoàn toàn có cơ sở. Bởi Haaland đang được thi đấu trong màu áo mà cha anh từng thi đấu, hưởng một mức lương cao, được chơi cạnh những cầu thủ hàng đầu luôn tạo cơ hội cho anh ghi bàn để dẫn đầu mọi cuộc đua vua phá lưới.

Hơn nữa, mục tiêu của Haaland đó là vô địch Champions League cùng Man City. Do đó, ít nhất cho tới khi ước nguyện đó được hoàn thành, người ta mới có thể nghĩ tới viễn cảnh tiền đạo này chia tay The Citizens để tìm bến đỗ mới.

Sự thật về 'quái vật' Haaland: Suýt về MU, hay hơn Messi-Ronaldo thời trẻ?

Càng chơi càng hay, Haaland sắp nhận đặc quyền hiếm có ở Man City

VIDEO bàn thắng Man City vs Copenhagen (nguồn: FPT Play)