Hà Nội ngày trở lại - Trò chuyện với Hậu duệ của cụ Giảng - Chủ quán Cafe Giảng

Khi Hà Nội hoạt động bình thường trở lại, những điều bình thường bỗng nhiên quý giá...

Gặp nhau tại quán Cafe Giảng ngay buổi demo thực tế đầu tiên sau đợt nghỉ dịch Covid19; cụ Nguyễn Trọng Đạo - con trai trưởng của cụ Giảng - Là cha đẻ của món cafe Trứng trứ danh. Bỗng dưng có chút thời gian rảnh lạ thường, cụ gọi anh Tài - Chủ tịch CLB Hanoi Free Private Tour Guide, ngồi tâm sự. Anh Tài, là một vị khách quen thường xuyên dẫn rất nhiều nhóm bạn trẻ- những học viên tham dự chương trình Training Free Tour Guide - học tiếng Anh bằng việc dẫn tour.

ha-noi-ngay-tro-lai-1-1622100365.jpeg
Anh Lê Văn Tài đang trò chuyện cùng cụ Nguyễn Trọng Đạo.

Cụ Đạo với mái tóc hoa râm và nụ cười luôn thường trực trên môi, niềm nở tiếp chuyện với vị khách quen nhiều năm mà chẳng mấy khi có thời gian trò chuyện, vì quán luôn luôn tấp nập người ra kẻ vào, còn cụ thì không từng lơ là với khách.

Cụ chia sẻ, bao nhiêu năm nay, lần đầu tiên có thời gian khách vắng chỉ vì Covid. Nhưng chỉ thời gian ngắn thôi, rồi khách cũng quay lại 70% so với trước dịch. Đúng là khách quen vẫn nhiều, người nước ngoài cũng có - có vẻ đang sống ở Việt Nam và được bạn bè dẫn đến thưởng thức món quà đất Việt.

Cụ rất vui khi nhìn thấy các bạn trẻ quay trở lại ngay với hoạt động học tập ngay sau khi nhà nước cho hoạt động trở lại. Cụ cũng vui lây với niềm vui của các bạn trẻ khi nhìn những vẻ mặt ham hiểu biết, những bài học mà các bạn được nhận khi đến với đứa con tinh thần của gia đình cụ- quán Cafe Giảng.

Cụ tâm sự, vì yêu truyền thống, yêu món Cafe trứng, cụ rất thích các đoàn du lịch đến đây - không chỉ về kinh doanh, mà còn là do những câu truyện các bạn lưu truyền lại về truyền thống ra đời của món Cafe này. Cụ đặc biệt thích hoạt động giáo dục, bởi vì nó đầy đủ về mặt kiến thức, chuyên nghiệp về chuyên môn cũng như kỹ năng các bạn truyền tải lại những giá trị lịch sử một cách tự tin.

Cụ nói, khách thì cũng quý, nhưng giáo dục liên quan văn hoá thì cụ ưu tiên hơn, vì cái đó mới là cái gốc, để văn hoá lịch sử truyền tải một cách đúng đắn và hiệu quả nhất

Không thể phủ nhận lời nói của cụ dễ dàng, vì mỗi khi đoàn học viên của anh Tài ghé qua quán, không khó nhận ra nhân viên hỗ trợ tối đa để nhóm 30-50 học viên có thể ngồi cùng 1 sàn- là điều cực khó vì quán luôn luôn đông đúc, để học viên có thể cùng tham dự bài giảng, thực hành ngay tại bàn, và cùng nhau thưởng thức món cafe thơm phức.

ha-noi-ngay-tro-lai-2-1622100365.jpg
Một học viên thuyết trình trong buổi học thực tế.
ha-noi-ngay-tro-lai-3-1622100365.jpg
 
ha-noi-ngay-tro-lai-4-1622100365.jpg
Một tour dẫn thực tế.

Anh Tài cảm thấy rất may mắn có cơ hội nói chuyên riêng với cụ trong ngày trở lại này, cũng cảm ơn tấm lòng với Cafe Trứng của cụ Đạo, cũng như giá trị truyền thống mà cụ và gia đình đang cố gắng lưu truyền cho hậu thế.

Một buổi demo thực tế.

Thông tin liên hệ:

https://m.facebook.com/Hanoifreeprivatetourguide/?ref=page_internal&mt_nav=0

https://efis.edu.vn/dantourhoctienganh/

Training Free Tour Guide là 1 trong các chương trình đào tạo ngôn ngữ thực tế tại trung tâm. Với phương pháp đào tạo bài bản, sau khi tham gia các khoá học bạn sẽ tự tin giao tiếp tiếng Anh và dễ dàng giao lưu văn hoá với bạn bè quốc tế. Bên cạnh đó, chương trình cũng giúp bạn tìm ra được định hướng cho đam mê của mình và rèn luyện các kỹ năng mềm cần thiết để trở thành Công dân Toàn cầu trong thế kỷ 21.