Giữa ồn ào vụ việc của NSƯT Hoài Linh: Phi Thanh Vân cảnh báo nick giả mạo

Vừa qua, bên cạnh việc cả nước quan tâm với thông tin dịch bệnh Covid hoành hành trở lại, việc NSƯT Hoài Linh với số tiền từ thiện hơn chục tỷ đồng trong tài khoản trở thành “tâm điểm” của dư luận

Mới đây, khi dư luận còn đang ồn ào quanh việc NSƯT Hoài Linh với số tiền từ thiện hơn chục tỷ đồng thì một trang web có logo “Tin tức” đăng tải bài viết kèm lời phát biểu của Phi Thanh Vân như sau: “Phi thanh Vân chửi CĐM (cộng đồng mạng): Bọn ngáo, anh Linh nhận 1 show được cả trăm triệu cần gì vài đồng lẻ…”.

giua-on-ao-1-1622506748.jpg
Diễn viên, người mẫu Phi Thanh Vân bức xúc với việc bị vu khống trên mạng xã hội.

Chiều ngày 31/5/2021, trao đổi qua điện thoại cùng chúng tôi, diễn viên Phi Thanh Vân cho biết rất bất ngờ trước thông tin và khẳng định cô chưa bao giờ có những lời phát biểu như thế.

giua-on-ao-2-1622506801.jpg
Phi Thanh Vân lên tiếng cảnh báo về trang web “lạ”.

Tìm hiểu về trang web trên, chúng tôi được biết đó là trang mạng không phải trang chính thống, được cấp phép hoạt động tại nước ta… Diễn viên Phi Thanh Vân khẳng định: “Cảnh báo bọn xấu lừa đảo CĐM và vu khống Phi Thanh Vân các tình yêu nhé. Đây không phải là báo hay trang tin chính thống, mà chỉ là một trang cá nhân không được cấp phép của nhà nước Việt Nam. Hoạt động trái phép. Mong quý tình yêu CĐM hãy chia sẻ để không bị bọn xấu lừa đảo nhé!...”.

giua-on-ao-4a-1622506856.jpg
thanh-van1-1622508617.PNG
Công văn số: 1800/BTTTT-PTTH&TTĐT.

Luật sư Lê Quốc Sơn (Đoàn luật sư TP.HCM), nhận định: “Thời gian gần đây, nước ta đã lên án và yêu cầu xử lý nghiêm hiện tượng vu khống, xúc phạm nhân phẩm, danh dự, lừa đảo,… trên mạng xã hội hay còn gọi là tội phạm công nghệ cao. Tình hình tội phạm công nghệ cao ở nước ta ngày càng có dấu hiệu gia tăng, với phương thức, thủ đoạn vô cùng tinh vi, phức tạp… Chính vì thế, ngày 28/5/2021, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Công văn số: 1800/BTTTT-PTTH&TTĐT về việc tăng cường công tác quản lý, xử lý thông tin vi phạm trên mạng xã hội…”.