Giám đốc Công ty TNHH Đông dược Bà Vân: 'Tôi thành công nhờ gia đình'

Với nữ Giám đốc Công ty TNHH Đông dược Bà Vân, thành công mà chị gặt hái là nhờ sức mạnh của văn hóa gia đình mà bố mẹ đã xây dựng, vun đắp và truyền dạy cho con.

Ngoài 30 tuổi nhưng chị đã đạt được những thành công nhất định nhiều người ngưỡng mộ, chị có thể chia sẻ bí quyết thành công của mình?

Tôi luôn nghĩ rằng bên cạnh những nguyên nhân khách quan, thành công hiện tại của tôi là nhờ sự hậu thuẫn từ phía sau của gia đình. Trong đó hình ảnh ba mẹ tôi luôn đứng ở vị trí đầu tiên. Ngay từ nhỏ, bố mẹ đã luôn ý thức xây dựng nề nếp gia đình, dành thời gian lắng nghe và thấu hiểu tôi nên tôi mới có ngày hôm nay. Sự chăm chỉ, cố gắng không biết mệt mỏi của bố mẹ đã tác động mạnh đến tôi, thôi thúc tôi phấn đấu làm việc. Ba mẹ tôi là người rất bận rộn nhưng vẫn dành nhiều thời gian giáo dục con cái. Đó cũng là điều tôi đang thực hiện với tổ ấm nhỏ của mình.

Và đặc biệt trong gia đình nhỏ của tôi, chồng tôi luôn là người sẵn sàng gạt bỏ tâm lý của người đàn ông để lắng nghe và chia sẻ với tôi mọi buồn vui, công việc trong cuộc sống. Sau những bộn bề của công việc, tôi tìm thấy niềm hạnh phúc từ tiếng cười đùa của con nhỏ và sự ân cần chăm sóc từ người chồng thân yêu của mình.

giam-doc-cong-ty-tnhh-dong-duoc-ba-van-toi-thanh-cong-nho-gia-dinh-1611650470.PNG
Gia đình hạnh phúc của chị Đặng Vân.

Gia đình đã tác động như thế nào đến khát vọng, hoài bão của chị?

Tôi nhận thấy dù ở dù là thế hệ nào, 6X, 7X hay 8X như tôi hay thế hệ trẻ 9X,10X đều có mục tiêu riêng. Tuy nhiên để gặt hái được thành công, điều quan trọng nhất là mỗi người cần phát huy năng khiếu của mình dựa trên nền tảng gia đình. Hơn hết động lực để bạn có ước mơ hoài bão cũng từ chính gia đình. Ngay từ nhỏ, gia đình tôi đã khiến tôi hiểu rằng, đừng tự hài lòng với bản thân, hãy đặt mục tiêu và phấn đấu. Mục tiêu có thể gần, thời gian phấn đấu có thể từng năm nhưng hãy phấn đấu như vậy, đừng quá vội vã cũng đừng quá đặt mục tiêu xa vời. Chúng ta nên xác định đúng chúng ta cần gì, đừng vội có xu hướng làm theo thần tượng, là những nhân vật vĩ đại thuộc tầm cỡ thế giới hoặc những ngôi sao tên tuổi mà bỏ quên các tấm gương sáng xung quanh mình.

Vì vậy tôi luôn quan sát xung quanh, quan sát ba mẹ, cô dì, chú bác anh chị quanh tôi. Họ thành công tôi học hỏi, họ thất bại tôi cũng học hỏi. Từ chính những người thân giúp tôi định hướng được con đường đi, sự phấn đấu của mình, giúp tôi không mơ mộng xa xôi, không nản lòng chùn bước. Giúp trong tôi luôn tràn đầy động lực phấn đấu, nhiệt huyết để tiến đến những thành quả to lớn hơn trong tương lai.

Gia đình chính là nguyên nhân khiến chị từ bỏ vị trí trưởng phòng Sales làm kinh doanh?

Một phần nguyên nhân là vậy. Vì ngay từ nhỏ tôi đã được tiếp xúc với việc kinh doanh của ba mẹ nên có thể đam mê kinh doanh đã ngấm vào người lúc nào không hay. Và trong quá trình bươn chải cuộc sống, tôi ý thức được mình cần gì. Tôi muốn thay đổi môi trường, thay đổi hoài bão và thử thách chính bản thân mình để có thể trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình, để gia đình tôi có một cuộc sống tốt hơn.

Không những dám từ bỏ công việc đáng mơ ước để kinh doanh, chị đã kinh doanh thành công trở thành hình mẫu của hàng ngàn người khi rất nhiều người chia sẻ rằng cuộc sống họ thay đổi nhờ chị, chị cảm thấy thế nào?

Dĩ nhiên là tôi vui vì điều đó. Dù ở bất cứ lĩnh vực nào người doanh nhân đều khao khát thành công và gặt hái được những thành tích tốt. Tôi cũng không ngoại lệ. Điều quan trọng hơn là tôi đã mang lại giá trị cho nhiều người như những gì tôi mong muốn. Để được sự công nhận của mọi người trong xã hội là thành quả lao động tôi tích lũy nhiều năm chứ không phải ngày một ngày hai. Đây cũng là sự góp sức của một tập thể lớn. Trong cộng đồng Đông dược Bà Vân, nhắc đến Đặng Vân là nhắc đến tập thể nhân viên Đông dược Bà Vân cũng như mọi người trong công ty luôn hỗ trợ và cùng nhau cố gắng. Cũng từ đó, tôi thấy mình gánh vác nhiều trọng trách với doanh nghiệp và cần phải nỗ lực hơn nữa.

giam-doc-cong-ty-tnhh-dong-duoc-ba-van-toi-thanh-cong-nho-gia-dinh1-1611650470.PNG
 “Cố gắng không ngừng nghỉ” là châm ngôn của tập thể Đông dược Bà Vân.

Đam mê với nghề, tình yêu với gia đình chính là động lực lớn để chị cân bằng và có được thành công viên mãn như ngày hôm nay. Đặng Vân - Giám đốc Công ty TNHH Đông dược Bà Vân là mẫu người phụ nữ hiện đại đã, đang và sẽ tiếp tục khẳng định vai trò, tầm quan trọng của mình trong xã hội với lý tưởng, khởi nguồn lớn lao từ gia đình.