Emma Stone cân nhắc kiện Disney

Nữ diễn viên có ý định học theo Scarlett Johansson kiện Disney vì chính sách phát hành song song phim ở rạp chiếu và ứng dụng trực tuyến.

Ngày 30/7, theo Screen Rant, Emma Stone đang cân nhắc kiện công ty Walt Disney vì phát Cruella trên ứng dụng trực tuyến. Tiếp bước Scarlett Johansson, nữ diễn viên phản đối chính sách phát hành mới của Disney.

Tin tức trên được thông báo bởi Matt Belloni - cựu biên tập viên của Hollywood Reporter. Trong bản tin What I'm Listen, ông cho biết minh tinh người Mỹ muốn làm đơn kiện vì chính sách của Disney khiến doanh thu Cruella bị ảnh hưởng.

Emma Stone kien Disney anh 1

Cruella có doanh thu không quá ấn tượng vì ra mắt trên nhiều nền tảng.

Cruella ra rạp ở Bắc Mỹ ngày 28/5, đồng thời phát song song trên ứng dụng Disney+ với mức giá khoảng 30 USD. Theo Screen Rant, bộ phim được giới chuyên môn đánh giá cao nhưng doanh thu không quá ấn tượng.

Đây là hệ lụy của việc phát đồng thời bộ phim ở rạp và trên ứng dụng trực tuyến. Các bản lậu xuất hiện dày đặc, được dịch ra nhiều thứ tiếng, làm ảnh hưởng đến việc phát hành ở các quốc gia khác.

Theo Matt Belloni, Disney nổi tiếng là công ty khó đối phó. Tiếng nói của Scarlett Johansson và Emma Stone chưa đủ mạnh để chống lại "nhà chuột".

Trước đó, theo Variety, Scarlett Johansson kiện Disney với lý do phát Black Widow trên Disney+ là vi phạm hợp đồng. Bởi, mức lương của Johansson phụ thuộc vào doanh thu phòng vé. Việc phát trên ứng dụng khiến khán giả không chịu ra rạp.

Luật sư của Disney nhanh chóng phản hồi đơn kiện: "Disney hoàn toàn tuân thủ điều khoản trong hợp đồng của Johansson. Việc phát song song trên Disney+ giúp cô có khoản lợi nhuận bổ sung bên cạnh thù lao 20 triệu USD".

Nhà chuột khẳng định vụ kiện sẽ chẳng đi đến đâu. Quyết định đâm đơn kiện của Johansson chỉ gây ra căng thẳng không đáng có giữa lúc Hollywood và thế giới đang oằn mình chống dịch.