Dùng tiền tiết kiệm trong heo đất, trẻ em Bình Phước gửi yêu thương đến chiến tuyến chặn COVID-19

Các em Nguyễn Thiên Bảo ( Lớp 1-1, Trường TH Tân Phú C); Đặng Quỳnh Anh (Lớp 6-7, Trường THCS Tân Phú); Vũ Ngọc Hà Vy (Lớp 8-9, Trường THCS Tân Xuân) cùng ngụ tại TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước đã chung tay góp sức cho cuộc chiến chống COVID-19.

Hiện nay, dịch đã bùng phát tại nhiều địa phương ở Bình Phước với những diễn biến phức tạp, tác động trực tiếp đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội. Qua theo dõi các thông tin trên truyền hình và mạng xã hội, 3 bé Nguyễn Thiên Bảo, Đặng Quỳnh Anh và Vũ Ngọc Hà Vy đã phần nào hiểu được những khó khăn, thiếu thốn của các lực lượng tham gia trực chiến tại các chốt phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh;

hinh-4-1626482607.jpg
Đoàn viên thanh niên huyện Đồng Phú “căng mình” cùng các lực lượng phối hợp tại chốt kiểm soát giao thông, phòng chống dịch ở xã Tân Lập (H. Đồng Phú) để ngăn Covid-19.
chong-dich-1626482847.jpg
Những ngày đầu mùa dịch thứ tư, mỗi khi trời mưa to, lực lượng trực chốt kiểm soát dịch liên ngành tại xã Tân Lập (H. Đồng Phú) rất vất vả để giữ cho chốt an toàn trước thời tiết khắc nghiệt.

Nghe những thông tin do người thân kể, các em thiếu nhi này biết được việc huyện Đồng Phú đang tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ kinh phí, hiện vật, nhu yếu phẩm cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch. Ngay sau đó, 3 bé đã liên lạc với nhau để cùng tính chuyện sẽ làm điều gì đó giúp các anh chị, cô chú ở tuyến đầu chặn dịch.

Bàn bạc xong, 3 bé Nguyễn Thiên Bảo, Đặng Quỳnh Anh và Vũ Ngọc Hà Vy đã hỏi xin ý kiến cha mẹ rồi không chút do dự, cả ba em đã đập heo đất tiết kiệm của mình trong nhiều năm qua để lấy tiền ủng hộ các lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19. Số tiền mà 3 bé gom góp được lên đến khoảng 21 triệu đồng.

hinh-1-1-1626482605.jpg
Hiểu những nhọc nhằn của lực lượng tuyến đầu chống dịch, em Nguyễn Thiên Bảo hăm hở đập heo đất, lấy tiền tiết kiệm để mua quà ủng hộ các chốt kiểm soát, phòng chống dịch.

Theo anh Phạm Huy Hùng, Bí thư Chi đoàn Công an huyện Đồng Phú, các bé đã nhờ cha mẹ kết nối với Chi đoàn Công an huyện Đồng Phú để hỏi kỹ thêm thông tin và đưa tất cả số tiền nói trên cho cha mẹ mua những nhu yếu phẩm và một số vật dụng gồm: 100 thùng nước suối Lavie, 20 thùng sữa Nutri, 15 thùng bánh gạo, 20 cây đèn pin, 09 cây dù để đến thăm và tặng quà cho 7 tổ, chốt phòng dịch trên địa bàn huyện này.

hinh-2-1626482607.jpg
Từ phải sang, anh Phạm Huy Hùng - Bí thư Chi đoàn CA huyện Đồng Phú (thứ 2), các bé Nguyễn Thiên Bảo (thứ 6), Đặng Quỳnh Anh (thứ 8), Vũ Ngọc Hà Vy (thứ 9) tặng quà cho chốt kiểm soát dịch tại xã Tân Lập do Công an huyện lập.

Tại các điểm đến, đại diện các tổ, chốt phòng dịch, đã gửi lời cảm ơn đến gia đình 3 thiếu nhi nói trên và thể hiện sự trân quý về tấm lòng của thiếu nhi TP Đồng Xoài nói chung và của 3 bé Nguyễn Thiên Bảo, Đặng Quỳnh Anh và Vũ Ngọc Hà Vy nói riêng đã chung tay, góp sức cho lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch; đồng thời gửi lời chúc các bé và gia đình luôn vui khỏe, bình an trong mùa dịch.

Nhận định về những việc làm nói trên, Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy bày tỏ: “Cách hành xử của 3 em thiếu nhi này góp phần lan tỏa những điều tử tế và khích lệ tinh thần những lực lượng trực tại các tổ, chốt phòng dịch. Trong cuộc chiến chống COVID-19, bên cạnh những sự hỗ trợ về vật chất thì không thể thiếu sự động viên về tinh thần đối với những lực lượng ở tuyến đầu chống dịch. Mỗi người, từ già đến trẻ hãy nâng cao ý thức và tinh thần trách nhiệm, tích cực chung tay ngăn dịch với những phần việc vừa sức mình thì làn sóng COVID-19 lần này sẽ sớm bị đẩy lùi.”

hinh-5-1-1626482607.jpg
Đoàn viên thuộc Chi đoàn Công an huyện Đồng Phú đang thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát, phòng chống dịch bệnh trên địa bàn huyện.
hinh-6-2-1626482605.jpg
Thanh niên huyện Đồng Phú đi tận từng hộ dân để tuyên truyền về phòng chống dịch và hướng dẫn cài đặt ứng dụng BlueZone.

Được biết, từ đầu mùa dịch thứ tư đến nay, Đoàn toàn tỉnh đã vận động nguồn lực khoảng 3,5 tỷ đồng để trao cho tuyến đầu chống dịch và người dân có hoàn cảnh khó khăn bị tác động bởi dịch bệnh. Tuổi trẻ toàn tỉnh nói chung và huyện Đồng Phú nói riêng đã xung phong ra trận tại các chốt kiểm soát, phòng chống dịch và những khu vực cách ly, phong tỏa để cùng các lực lượng khác hướng dẫn người dân khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19; đi tận từng hộ dân để tuyên truyền về phòng chống dịch và hướng dẫn cài đặt ứng dụng BlueZone; tham gia các đội hình truy vết khẩn cấp các trường hợp F1, F2, F3 và phun xịt khử khuẩn...